Tạo hình Nặn vòng cho bé (Mẫu)
Tạo hình Nặn vòng cho bé (Mẫu) Nội dung Mục đích - yêu cầu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/tao-hinh-nan-vong-cho-be-theo-mau.html
Tạo hình Nặn vòng cho bé (Mẫu)
|
Nội dung
|
Mục đích - yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Tiến hành
hoạt động
|
Tạo hình
Nặn vòng cho bé
(Mẫu)
|
1. Kiến Thức
- Trẻ biết cách nặn vòng theo sự hướng dẫn
của cô.
2. Kỹ năng
- Trẻ chia đất lăn dọc và bẻ cong để tạo thành chiếc vòng
- Cất đồ dùng gọn gàng
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động.
- Biết quý trọng sản phẩm mình làm ra
|
* Địa điểm :
- Trong lớp học.
* Đội hình :
- Trẻ ngồi hình chữ u, theo
nhóm.
1. Đồ dùng của cô
- 1-2 cái vòng ( vật thật)
- Vòng mẫu do cô nặn 2,3
cái kích thước to nhỏ, màu sắc khác nhau
2. Đồ dùng của trẻ
- Bảng con
- Đất nặn
- Khăn lau tay
|
1. Gây hứng thú
- Hôm nay là sinh nhật bạn
búp bê, bạn búp bê nhờ cô mời cả lớp mình đến dự sinh nhật của bạn
- Cô đẫ chuẩn bị một món
quà để tặng sinh nhật bạn búp bê rồi
đấy các con nhìn xem cô có món quà gì tặng cho bạn búp bê đây
2. Nội dung: Dạy trẻ nặn
vòng
Quan sát mẫu và đàm thoại
* Quan sát vật thật:
- Cô cho trẻ quan sát chiếc
vòng thật
- Đây là cái gì? ( Cái
vòng)
- Có mấy chiếc vòng? ( 2
chiếc). Cô cho trẻ đếm
- Chiếc vòng này có màu
gì?( Màu xanh, màu vàng)
- Chiếc vòng có dạng hình
gì?( hình tròn)
- Chiếc vòng dùng để làm
gì?
* Quan sát mẫu nặn:
- Cô đưa mẫu nặn chiếc vòng
cho trẻ quan sát
- Ngoài chiếc vòng này thì
cô còn nặn được những chiếc vòng rất đẹp
- Chiếc vòng cô nặn có màu
gì đây? ( màu xanh, đỏ)
- Chiếc vòng này được nặn
bằng gì ? ( bằng đất)
- Hôm nay cô sẽ dạy các con
nặn chiếc vòng nhé.
Cô nặn mẫu
- Trước khi nặn các
con hãy xem cô nặn mẫu trước nhé
- Muốn nặn được những chiếc
vòng trước hết cô phải chọn đất, sau đó cô véo 1 miếng đất. Cô bóp đất, nhào
đất cho đất mềm- dẻo, sau đó cô cho đất vào bảng rồi lăn dọc, Cô lăn đi lăn
lại thỏi đất cuối cùng cô bẻ cong thỏi đất thành chiếc vòng.
- Khi nặn chiếc vòng nhỏ
thì cô sẽ véo ít đất hơn và cô cũng nặn như chiếc vòng to
- Vậy là cô đã nặn xong 2
chiếc vòng rồi, 1 cái vòng to và 1 cái vòng nhỏ
- Cho trẻ quan sát mẫu mở
rộng
- Trẻ trao đổi ý tưởng của
mình.
* Cho trẻ chơi trò chơi vận
động giữa giờ.
c. Cho trẻ thực hiện
- Cô cho trẻ lấy đất nặn
chiếc vòng
- Cô nhắc trẻ cách nhào
đất, cách nặn
- Cho trẻ nặn
- Trong quá trình trẻ làm
cô đi quan sát, hướng dẵn
- Cô động viên khuyến khích
trẻ
d.Trưng bày sản phẩm
- Cho trẻ mang sản phẩm lên
bàn
- Cho cả lớp quan sát tất
cả các sản phẩm, nhận xét sản phẩm theo ý tưởng của mình
- Cô chọn 3- 4 sản phẩm đẹp
cho cả lớp xem và cô nhận xét
- Cô nhận xét chung. Động
viên khen trẻ
3.HĐ3: Kết Thúc
- Cho trẻ hát bài: “ Chúc mừng sinh nhật ” , mang quà lên
tặng búp bê và nói chúc mừng sinh nhật
|
Nhận xét trẻ cuối ngày........................................................................................