Tạo hình Dán ngôi nhà - Mẫu
Tạo hình Dán ngôi nhà - Mẫu Nội dung Mục đích...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/tao-hinh-dan-ngoi-nha-mau.html
Tạo hình Dán ngôi nhà - Mẫu
Nội dung
|
Mục đích - yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Tiến hành
hoạt động
|
Tạo hình
Dán
ngôi nhà
(
Mẫu)
|
1. Kiến thức :
- Biết cách chấm hồ và dán các
hình chữ nhật, tam giác thành ngôi nhà và ô của
2. Kĩ năng:
- Trẻ
dán lần lượt theo sự hướng dẫn của cô( dán ngôi nhà bằng hình chữ nhật, rồi
đến mái nhà hình tam giác, sau đó dán đến các ô của)
- Trẻ chấm hồ gọn gàng và dán
để tạo ra sản phẩm đẹp.
- Trẻ bê ghế đúng cách.
3. Thái độ:
- Hứng thú tham gia vào hoạt
động
- Biết giữ gìn sản phẩm của
mình làm ra
|
-
Không gian tổ chức: trong lớp.
-
Trẻ ngồi theo nhóm
*
Đồ dung của cô:
-
Đầu, đĩa có một số bài hát trong chủ điểm(nhà của tôi, ngôi nhà mới)
- Tranh mẫu của cô 2 – 3 tranh.
- Que chỉ
- Gía treo sản phẩm
- Hồ dán, khăn lau
* Đồ dùng
của trẻ
- sách “Bé tập dán hình”
- Hồ dán, khăn lau đủ cho trẻ
|
1: Ổn định tổ chức
- Cô
và trẻ hát bài “Nhà của tôi”
- Cô
con mình vừa hát bài gì? Bài hát nói về gì? Nhà của các con là nhà gi? Cho
trẻ kể về ngôi nhà của mình. Hôm nay cô con mình sẽ dán những ngôi nhà thật
đẹp nhé.
2: Nội dung
* Quan sát và đàm thoại:
- Cô cho trẻ quan sát bức tranh
mẫu cơ bản và cho trẻ nhận xét về bức tranh:
+ Bức tranh dán gì? ( ngôi nhà)
Cho trẻ nhận xét về bức tranh: Bức tranh thuộc thể lợi tranh gi?( xé dán),
tranh dán gi?
Ngôi nhà được dán bằng hình gì?
Đây là phần gi?( Mái nhà) mái nhà được dán bằng hình gì, đây là cài gì?( ô
cửa) ô của được dán bằng hình gi?
- Cô dán mẫu cho trẻ qua sát,
vừa dán cô vừa hướng dẫn trẻ cách dán ( cô dùng ngón tay trỏ phải chấm hồ và
bôi vào mặt trái của giấy cô dán hình chữ nhật thành nhà trước rồi mới dán
mái nhà và các ô cửa)
- Cho trẻ quan sát 2 tranh mở
rộng. Hỏi trẻ về ý tưởng của mình.
- Cho trẻ vận động theo nhạc
bài “Ngôi nhà mới” sau đó về bàn thực hiện.
*Trẻ thực hiện
- Mở
nhạc nhỏ cho trẻ hứng thú
- Cô cho trẻ ngồi vào bàn, nhắc
trẻ ngồi đúng tư thế nhắc trẻ chấm một lượng hồ vừa phải dán khéo léo để tạo
ra sản phẩm đẹp
*Trưng
bày sản phẩm
- Cô cho trẻ treo tranh lên
bảng, gọi một vài trẻ giới thiệu bài của mình và nhận xét bài của bạn.
- Con thích bài nào nhất ? Vì
sao ?
- Cô nhận xét chung tuyên dương
những trẻ có bài đẹp , động viên trẻ chưa hoàn thành bài.
3: Kết thúc
- Cho trẻ hát bài “Ngôi nhà mới”
|