PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ĐỀ TÀI NẶN BÁNH XE Ô TÔ
LĨNH VỰC : PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ĐỀ TÀI: NẶN BÁNH XE Ô TÔ I / MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: - Kiến thức: Trẻ biết cách nhồi đất, vo tròn, ấ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/phat-trien-nhan-thuc-de-tai-nan-banh-xe-o-to.html
LĨNH VỰC : PHÁT
TRIỂN NHẬN THỨC
ĐỀ TÀI: NẶN BÁNH XE Ô TÔ
I / MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
- Kiến thức: Trẻ biết
cách nhồi đất, vo tròn, ấn bẹp thì thành vòng tròn bánh xe ô tô.
- Kỹ năng:Phát triển sự
khéo léo của đôi bàn tay. Trẻ biết dùng bánh xe nặn được gắn vào xe bằng giấy
rôki cô để sẵn trên bàn.
- Giao
dục:Trẻ ngồi ngay ngắn khi nặn, giữ gìn và ngắm sản phẩm đẹp tạo ra.
- Tích hợp:
II/ CHUẨN
BỊ :
- Tranh mẫu.
- Giấy thủ công,
keo dán, khăn lau tay cho từng trẻ.
- Xe ô tô đồ
chơi, xe ô tô không bánh xe bằng giấy rôki.
III/ TIẾN
HÀNH HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động 1: Nào mình cùng đi tham quan
- Cho tham quan phòng tranh các loại xe. (xem xe
góc thư viện)
- Cô cùng trẻ trò chuyện về xe ô tô.
- Cô tạo tình huống:
+ Thỏ mời đến nhà chơi, tham quan phòng triển lãm xe của bạn Thỏ.
+ Các bạn thấy xe bạn Thỏ ntn?(trẻ
tự trả lời)
- À ! không có bánh xe phải
không?
- Ai đến chơi nhà bạn, coi không
khéo đã làm mất hết bánh xe của bạn rồi.
- Vậy lớp mình cùng giúp bạn tìm bánh xe cho xe bạn ha.
* Hoạt động 2: Ai khéo thế nhỉ
- Để có được bánh xe xho thỏ, bây giờ các con xem cô sẽ làm như thê nào
nha.
- Đây là gì nào?
- Đất nặn có rất nhiều màu sắc, nếu muốn có được bánh xe giống thì các con phải chọn màu gì làm bánh
xe.?
- Bây giờ các con chú ý xem cô nặn cái bánh xe nào.
+ Cô làm mẫu:
- Cô làm mẫu cho trẻ xem: chia đất, nhồi đất, lăn tròn, ấn bẹp – gắn
bánh vô xe.
- Cô mời 1 bạn lên cùng làm với cô nặn bánh xe.
Trò Chơi “10 ngón
tay nhút nhích”
Trẻ thực hiện:
- Các bạn cùng
nhau nặn bánh xe giúp bạn Thỏ nha!
- Cô cho trẻ về
bàn ngồi nặn
- Trẻ làm cô
quan sát, hướng dẫn thêm cho trẻ.
* Hoạt
động 3:Trưng
bày sản phẩm:
- Cô cho trẻ đặt sản phẩm lên bàn, sau đó trẻ quan sát
sản phẩm của bạn của bạn của mình.
- Cô cho trẻ tự nhận xét.
- Chúng mình cùng xem cánh hoa bạn nào nặn đẹp nhất.
- Cô nhận xét động viên trẻ.
Gíao dục: Trẻ biết quý trọng sản phẩm mình làm ra, không nghịch,
biết giữ gìn đồ chơi, không đạp, phá đồ chơi trong lớp
Kết Thúc : Nhận
Xét –Tuyên Dương
Đánh giá nhận xét cuối ngày
Ưu điểm :
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tồn tại:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment