LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN
NGÔN NGỮ
ĐỀ TÀI: THƠ “XE ĐẠP”
I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU :
- Kiến thức :Trẻ
biết tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ.
-
Biết trả lời câu hỏi của cô to, rõ ràng.
- Kỹ năng :Luyện
cho trẻ đọc diễn cảm. Tập nói câu ngắn, mô tả đặc điểm của đối tượng.
- Giáo dục :trẻ khi đi trên các ptgt thì phải ngồi ngoan,
không giang tay ra ngoài, Khi ra đường phải có người lớn dắt.
- Tích hợp : GDAN,MTXQ
II/ CHUẨN BỊ:
-
powerpont bài thơ
-
Máy tính
III/ TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động
1 :
Trò chơi “bánh xe”
- Cô đọc câu đố “Xe gì 2 bánh...”
+
Tiếng chuông xe đạp kêu ntn?
+
Xe đạp chạy ở đâu?
- Cô có 1 bài
thơ rất hay nói về chiếc xe đập,chùng mình hãy cùng về chỗ lắng nghe cô đọc bài
thơ “xe đạp” của nhà thơ Phương Nam nhé.
* Hoạt động
2 :
Bé yêu thơ
- Bây giờ các con lắng nghe cô đọc thơ
- Đọc thơ cho trẻ nghe
+ Cô đọc lần 1: Không tranh, gới thiệu tên bài thơ,
tên tác giả
- Các con thấy bài thơ này có hay không ?
- Bây giờ chúng mình cùng đi xem tranh nhé !
|+ Lần 2: Đọc cùng tranh minh họa. Hỏi tên bài thơ,
tên tác giả
- Cô trích dẫn nội dung bài thơ ; Bai bai thơ nói về chiếc xe đạp
thân thiết, xe đi qua khe qua suối, xe chở người, dù xa hay vội xe vẫn chở hàng
chở củi, chỉ cần có việc lúc nào xe cũng sẵn sàng
+ Lần 3: Trích dẫn, đàm thoại.
·
Bài thơ nói về cái gì?
·
Xe đạp đã chở những gì nhỉ?
·
Vậy xe đạp có nhiều tác dụng cho
con người không?
+ Cho trẻ đọc thơ
Cô đọc cùng trẻ 2 lần
Tổ chức cho trẻ đọc thơ theo hình thức các tổ thi đua,
cá nhân.
(Cô chú ý lắng nghe và sửa sai cho trẻ)
Cho cả lớp đọc lại 1 lần nữa.
* Hoạt động 3
: trò
chơi “ tiếng kêu của xe gì”
- Cô làm tiếng kêu của các loại ptgt yêu cầu trẻ nói
được đó là xe gì/.
- Cô cho trẻ chơi vài lần
- Nhận xét trẻ chơi
Giáo dục:
Xe đạp có rất nhiều lợi ích cho con người, bố mẹ dùng xe đạp để lai chúng mình
đi học, đi chơi này, chúng còn dùng để chở hàng hóa nữa đấy, vì vậy chúng mình
phải biết yêu quý và bào vệ chiếc xe đạp của mình, chúng mình nhớ chưa.
Kết Thúc : Nhận
Xét –Tuyên Dương
Đánh giá nhận xét cuối ngày
Ưu điểm :
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tồn tại:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment