PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ĐỀ TÀI TÔ MÀU Ô TÔ
LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ĐỀ TÀI: TÔ MÀU Ô TÔ I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : - Kiến thức: Trẻ biết tô màu xe ô tô tải . Trẻ biết...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/phat-trien-nhan-thuc-de-tai-to-mau-o-to.html
LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN
NHẬN THỨC
ĐỀ TÀI: TÔ MÀU Ô TÔ
I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU :
- Kiến thức: Trẻ biết tô màu xe ô tô tải .
Trẻ biết nhận biết màu.
- Kỹ năng: Rèn trẻ kỹ năng cầm
bút và di màu cho trẻ.
- Giao dục:Trẻ hứng
thú tham gia hoạt động.
- Tích hợp:
II/ CHUẨN BỊ:
- Sản phẩm mẫu.
- Giá trưng bầy sản phẩm
.
- Vở tập dán hình cho mỗi
trẻ.
- Bút sáp màu.
- Bàn ghế.
III/ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động 1: bé làm ca sĩ
- Cho trẻ hát: Em tập lái
ô tô?
- Hỏi trẻ vừa hát bài hát về xe gì?
- Xe ô tô tải chạy ở đâu?
- Vậy xe ô tô tải chở gì?
- Hôm nay cô sẽ dỵ cho các con tô màu xe ô
tô tải nhé!
* Hoạt động 2: Bé tập tô màu
* Cô đưa tranh mẫu ra giới thiệu cùng trẻ :
- Cô có bức tranh gì đây ?
- Xe ô tô có những gì ?
- Bức tranh xe ô tô này được tô màu chưa ?
- Bây giờ các con chú ý xem cô tô màu nha ?
* Cô tô mẫu :
- Cô
cầm bút màu bằng tay phải tô từ trên xuống
dưới, từ trong ra ngoài, từ trái snag phải.Cô lấy màu đỏ tô đầu xe, đầu xe có cửa
xe cô chọn màu vàng tô cửa xe. Sau đó cô tô thân xe màu đỏ. Cuối cùng cô chọn
màu đen tô bánh xe màu đen .
* Trẻ thực hiện :
- Cô bao quát, hướng dẫn giúp đỡ trẻ.
- Cô chú ý sửa tư thế ngồi, cách cầm bút
cho trẻ khi tô màu.
* Hoạt đổng: Trưng bầy và nhận xét sản phẩm:
+ Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bầy
- Cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình, của bạn.
- Cô nhận xét chung, động viên, khen ngợi
trẻ.
Trò chơi: lái xe ô tô
- Cô cho trẻ cầm vòng làm vô lăng để lái xe
ô tô
- Cô mở nhạc bài hát “ em tập lái ô tô”
Giao dục : Khi
ra khỏi nhà phải để ý xe, qua đường phải nhờ người lớn dẫn qua, không đến gần
sông , hồ, một mình
Kết Thúc : Nhận
Xét –Tuyên Dương
Đánh giá nhận xét cuối ngày
Ưu điểm :
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tồn tại:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment