PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT ĐỀ TÀI ĐI BƯỚC VÀO CÁC Ô
LĨNH VỰC : PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT ĐỀ TÀI: ĐI BƯỚC VÀO CÁC Ô I/MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU: - Kiến thức: Trẻ biết bước liên tục đi qua các ô dư...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/phat-trien-chat-de-tai-di-buoc-vao-cac-o.html
LĨNH VỰC : PHÁT
TRIỂN THỂ CHẤT
ĐỀ TÀI: ĐI BƯỚC VÀO CÁC Ô
I/MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
- Kiến thức:Trẻ biết bước liên
tục đi qua các ô dưới sự hướng dẫn của cô
- Biết cách chơi trò chơi
- Kỹ năng:Rèn kỹ năng khéo
léo của đôi bàn chân, khả năng giữ thăng bằng
- Củng cố vận động
bò thông qua trò chơi vận động.
- Giáo dục: Mạnh dạn, tự tin.Không chen
lấn, xô đẩy nhau. Giáo dục trẻ thường
xuyên tập thể dục
- Tích hợp:GDAN,PTNT
II/CHUẨN BỊ:
-
Vòng TD
-
Máy tính, loa. Nhạc bài “ chicken dance”, bài hát “ mẹ yêu không nào”
-
Kẻ 5 ô hình chữ nhật liên tiếp nhau, mỗi ô có kích thứơc 30 x 25cm
III/
TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
*
Hoạt động 1: Vui cùng cô
- Sắp tới lớp của
chúng ta sẽ tham dự hội thi “Hội khoẻ măng non” do trường mầm non chúng mình tổ
chức. Hội thi gồm 3 phần:
- Phần 1: Khởi động.Phần
2: Thi đồng diễn thể dục.Phần 3: Bé trổ tài.
- Để giành được kết quả cao trong hội thi, hôm nay cô và các con cùng luyện tập.Các con có đồng ý không?
- Để luyện tập tốt bây giờ cô và các con cùng khởi động.
Khởi động: Hướng dẫn trẻ đi thường, đi nhanh dần, chạy,
đi chậm dần, đi thường, trẻ tập bài tập này dựa trên nền nhạc bài “ chicken
dance ”
* Hoạt động 2: Bé cùng vui khỏe
Trọng động:
- Lớp mình tập thật giỏi. Cô tặng lớp mình một món quà
nhé!
- Tiếp theo là màn đồng diễn thể dục do các bé lớp A1 biểu diễn với vòng
* BTPTC: Tập với vòng
- Tay : Tay cầm vòng giơ lên cao, hạ xuống .( 4l)
- Bụng: Gio vòng lên cao, nghiêng người sang hai bên( 2l)
- Chân: Gio vòng ra phía trước, đá chân lên ngang hông(
2l)
- Bật:Chân bật, đồng thời giơ vòng lên cao, hạ xuống( 4l)
- Cô cho trẻ tập bài tập phát triển chung cùng với nhạc
bài “ em đi qua ngã tư đường phố ”
- Và bây giờ là phần 3 với tên
gọi “ Bé trổ tài”, các con sẽ được tham gia luyên tập với nội dung “Đi bước vào các ô”
* Vận động cơ bản
Cô làm mẫu:
+Lần 1: Không phân tích
+ Lần 2: Kết hợp phân tích
động tác
Tư thế chuẩn bị:
Cô đứng dưới vạch xuất phát
Thực hiện:
Khi có hiệu lệnh xắc xô cô bước một chân
vào ô thứ nhất, bước tiếp chân kia vào ô thứ 2 ,bàn chân đặt thẳng hướng, giữ
người ngay ngắn, cố gắng không giẫm vạch và cứ thế cô tiếp tục bước đi qua hết các ô
Trẻ thực hiện:
- Cô mời lần lượt từng trẻ lên tập ( tập 2 lần)
+ ) Cho trẻ nhắc lại tên bài tập.
+) Gọi 1 -2 trẻ tập khá nhất lớp lên tập.
- Cô thấy nhiều bạn rất giỏi đi không giẫm vạch. Bây giờ cô sẽ thưởng cho
các con 1 trò chơi
* Hoạt động 3:Trò chơi vận động: Con bọ dừa
- Cô nói cách chơi: Lời đọc khi trẻ bò:
Bọ dừa mẹ bò trước
Bọ dừa con theo sau
Gió thổi ngã chỏng
quèo
Nó kêu: Ối! ối! ối!
- Cô làm bọ dừa mẹ bò đi trước. Trẻ làm bọ dừa con bò theo. Cô nhắc trẻ ngẩng đầu. Đọc đến hai câu cuối, cô
và trẻ ngã ra sàn nhà, nằm ngửa hai chân đạp đạp vào không khí và kêu: Ối! ối! ối!..
- Cô tổ chức chơi cùng trẻ 2-3 lần.
Hồi tĩnh: Cho trẻ thi xem ai đi khẽ nhất trong phòng tập 1- 2 vòng
Giao dục: Các con phải biết nghe lời người lớn, giờ học
không được nô đùa, xô đẩy nhau khi chơi trò chơi.
Kết Thúc : Nhận
Xét –Tuyên Dương
Đánh giá nhận xét cuối ngày
Ưu điểm :
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tồn tại:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment