Phân biệt nhóm đồ vật có số lượng một và nhiều
Phân biệt nhóm đồ vật có số lượng một và nhiều Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hàn...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/phan-biet-nhom-do-vat-co-so-luong-mot-va-nhieu.html
Phân biệt nhóm đồ vật có
số lượng một và nhiều
Tên hoạt
động
|
Mục đích -
yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến
hành
|
HĐ LQVT
Phân biệt nhóm đồ vật có số lượng một và nhiều
|
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết, được 2 nhóm đồ vật có số lượng 1 và nhiều
2.Kỹ năng:
- Xếp thứ tự từ trái sang
phải.
- Chơi tốt trò chơi
- Nhận ra nhóm đồ vật có số
lượng một và nhiều
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú tham gia vào
hoạt động
|
* Không gian tổ chức:
- Trong lớp
* Đồ dùng của cô:
Máy tính, đài, đĩa có các
bài hát trong chủ điểm.
* Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ có một rổ đồ dùng
một số sản phẩm của nghề ( Cái nón cắt bằng xốp, hoa cắt bằng xốp)
- Bút sáp.
|
1: Ôn định tổ chức – gây hứng thú:
- Cô mở bài hát " Bài
ca Thanh Oai" Trò chuyện với trẻ nội dung bài hát, bài hát ca ngợi quê
hương mình và cả nghề truyền thống của
làng mình nữa đấy.
- Cho trẻ kê về công việc của Bố mẹ trẻ hàng
ngày, dẫn dắt trẻ vào bài.
2: Nội dung
* Ôn đếm và nhật biết nhóm có 2 đối tượng.
- Cho trẻ chơi trò chơi: “Chiếc túi kỳ diệu"
- Cho trẻ lên mở và lấy xản phẩm trong túi
ra, hỏi trẻ đó là sản phẩm của nghề nào?
-
Cho cả lớp cùng đếm lại.( 2 củ cà rốt, 2 củ xu hào)
* Dạy
phân biệt nhóm đồ vật có số lượng một và nhiều
* Cho trẻ lên lấy đồ dùng
- Trong rổ của các con có
những gì? ( cái nón, những bông hoa)
- Các con xếp cùng cô nón
trong rổ ra nào, đếm cùng cô xem có bao nhiêu cái nón ( 1 cái)
(Cho trẻ đếm 2-3 lần)
- Trong rổ còn có gì nữa?
Mình xếp tất cả những bông hoa ra nào
( Cho trẻ xếp từ trái sang
phải)
- Chúng mình có nhận xét gì
về số hoa, có nhiều hoa không?
Tất cả chúng mình có mấy
cái nón ( 1 cái)
Số hoa như thế nào? ( nhiều
bông)
* Luyện tập
* T/C1 “ Tìm nhà”
-
Cô cho trẻ lên chọn thẻ có gắn 1 chấm tròn, và nhiều chấm tròn, trẻ sẽ tìm về
ngôi nhà có gắn 1 ô cửa và nhiều ô cửa tương ứng.
* T/C2: “Nhanh tay nhanh mắt”
-
Cô chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm một bài tập
-
Bé tô màu đỏ cho đồ vật có số lượng là một
Tô
màu xanh cho các nhóm đồ vật có số lượng nhiều hơn
3: Kết thúc.
Cô
nhận xét và khen động viên trẻ
|