Bò bằng bàn tay và cẳng chân trong đường dich dắc

  Bò bằng bàn tay và cẳng chân trong đường dich dắc Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến ...

 Bò bằng bàn tay và cẳng chân
trong đường dich dắc


Tên hoạt động
Mục đích - yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
HĐ: PTTC
: Bò bằng bàn tay và cẳng chân trong đường dich dắc
                                           Trò chơi: Ném bóng vào rổ

1. Kiến thức:
- Trể biết tên vận động “Bò bằng bàn tay và cẳng chân trong đường dich dắc”
- Trẻ biết cần phải có sự phối hợp tay, chân, mắt và định hướng để bò theo đường dích dắc.
- Trẻ biết cách chơi, luật chơi cuả trò chơi “Ném bóng vào rổ”
2. Kỹ năng:
- Trẻ đứng vào vạch xuất phát, 2 bàn tay sát sàn, 2 cẳng chân sát sàn và bò phối hợp tay nọ chân kia tới hết con đường.
- Trẻ có kỹ năng phối hợp tay, chân, mắt nhịp nhàng.
- Trẻ sử dụng linh hoạt các cử động của bàn tay, cổ tay trong trò chơi: “ Ném bóng vào rổ”
- Rèn kỹ năng cất đồ dùng gọn gàng.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú, tích cực, đoàn kết tham gia vào hoạt động, tham gia vào trò chơi.

II: Chuẩn bị:
* Địa điểm:
- Ngoài sân
* Đội hình:
- Vòng tròn, 3 hàng dọc, 3 hàng ngang, 2 hàng ngang đối diện
* Chuẩn bị của giáo viên:
- Trang phục mặc quần áo thể thao.
- Nhạc bài hát: “ Làm chú bộ đội, chú bộ đội, bản nhạc thiếu nhi sôi động, My heart will go on”
- Đầu, loa
- Sắc xô.
* Chuẩn bị của trẻ:
- Vạch xuất phát, 2 con đường dích dắc rộng khoảng 45 – 50cm, có 3 điểm dích dắc cách nhau khoảng 1,2m, 20 quả bóng nhựa,  2 rổ ném bóng,
- Trang phục sạch sẽ gọn gàng
- Vòng nhỏ

 1: Ôn định tổ chức
- Chào mừng các bé đến với chương trình “chúng tôi là chiến sĩ ” ngày hôm nay.
- Về  với chương trình có rất nhiều các cô các bác tới dự
Các con dành tặng các cô các bác 1 tràng pháo tay.
- Và không thể thiếu được đó là sự có mặt của 2 đội
“Hoàng sa và đội trường sa”
- Để có một sức khỏe bền bỉ và dẻo dai, mời 2 đội hãy cùng cô khởi động nào.
- Đội hình 3 hàng ngang
2: Nội dung
1. Khởi động: ( Đội hình vòng tròn): trên nền nhạc bài
 “Làm chú bộ đội”
- Cho trẻ khởi động bằng cách di chuyển, đi chậm, đi nhanh, hai tay chống hông lần lượt từng chân một dậm gót, chạy chậm, chạy nhanh
- Các con đã thực hiện xong phần khởi động của mình, mời các con lên lấy dụng cụ và vào phần thi thứ 1 có tên “Chiến sĩ vui khỏe” với nội dung đồng diễn thể dục
- Về đội hình 3 hàng ngang
2. Trọng động: ( Tập với vòng kết hợp nhạc bài “Chú bộ đội”)
* BTPTC
+ Động tác 1: Tay – vai: 2 tay đưa lên cao, chân bước sang ngang rộng bằng vai. ( tập 4 lần, 4 nhịp)
+ Động tác 2: Chân: 2 tay đưa ra phía trước, chân khụy gối ( tập 2 lần, 4 nhịp)
 + Động tác 3: Bụng: 2 tay đưa lên cao, chân bước sang ngang rộng bằng vai, cúi người xuống( tập 2 lần, 4 nhịp)
+ Động tác 4: Bật: 2 tay đưa ra phía trước, lên cao, kết hợp bật tách khép chân ( tập 2 lần, 4 nhịp)
- Vừa rồi là một bài đồng diễn rất đẹp cô khen các con, mời các con lên cất dụng cụ rồi về chỗ nào
* Cho trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng ngang đối diên cách nhau khoảng 3m
Vưa rồi các con đã trải qua phần thi “ Chiến sĩ vui khỏe” rồi giờ cô mời các con bước tiếp vào phần thi thứ 2“Thử tài cùng chiến sĩ”
* VĐCB Bò bằng bàn tay và cẳng chân trong đường dich dắc”
Hôm nay cô dạy các con một vận động mới đó là vđ “Bò bằng bàn tay và cẳng chân trong đường dich dắc
- Để thực hiện được vận động này các con chú ý cô thực hiện nhé
- Cô làm mẫu lần 1
- Cô làm mẫu lần 2, kết hợp phân tích cách thực hiện
( Tư thế chuẩn bị: Cô bước đến trước con đường, đặt 2 bàn tay và cẳng chân sát sàn Khi có hiệu lệnh  “ Bò” Cô bò phối hợp chân nọ tay kia, đầu không cúi, mắt nhìn về phía trước bò vòng qua các điểm dích dắc không chệch ra ngoài, khi bò đến hết đường cô đứng lên và nhẹ nhàng đi về cuối hàng)
- Mời 2 trẻ lên tập thử
- Tổ chức cho cả lớp luyện tập.
Lần 1: Lần lượt 2 trẻ một lượt tập
- Cô chú ý sửa kỹ năng cho trẻ.
Lần 2: đẩy nhanh tốc độ tập của trẻ
-         Cổ vũ, động viên trẻ.
L ần 3: Tùy vào khả năng của trẻ.
- Cô tăng thêm điểm dích dắc
+ Những bạn nào thật tự tin có thể bò hết đoạn đường dích dắc màu đỏ thì các con đứng lên đây với cô.
+ Những bạn nào chưa được tự tin thì các con sẽ đứng về bên cô Loan và bò ở con đường màu xanh.
-    Cô khen động viên trẻ
Vừa rồi chúng mình đã trải qua 2 phần thi giờ cô mời các con bước vào phần thi cuối cùng có tên “ Sức mạnh đồng đội”
 * Trò chơi vận động “Ném bóng vào rổ”
Cách chơi: Cô đã chuận bị bóng và rổ cho 2 đội, nhiệm vụ của các con là ném trúng những quả bóng vào rổ của đội mình. Trong một bản nhạc đội nào ném được nhiều bóng vào rổ hơn sẽ là đội chiến thắng.
-         Cô nhận xét và kiểm tra kết quả của 2 đội
3. Hồi tĩnh Cô mở nhạc “My heart will go on”
 cho trẻ cảm nhận.
- Chúng mình đã cảm nhận được giai điệu của nhạc chưa? Mời 2 bạn ghép thành một đôi và cùng khiêu vũ nào.
III. Hoạt động 3: Kết thúc -  nhận xét -  khen trẻ.
- Muốn có một cơ thể khỏe mạnh chúng mình hãy nhớ ăn đủ chất và chăm tập thể dục mỗi ngày nhé…
                                                                                                
HĐÂm nhạc
NDTT: Biểu diễn văn nghệ:Hát, vận động bài: Cô và mẹ, cháu yêu cô chú công nhân, Kéo cưa lừa sẻ
NDKH: Nghe hát: Cháu yêu cô thợ dệt
T/CÂN: Tai ai tinh

1. Kiến thức:
- Trẻ biết cách biểu diễn một số bài hát  trong chủ đề nghề nghiệp“Cô và mẹ, cháu yêu cô chú công nhân, Kéo cưa lừa sẻ”
- Hiểu cách chơi trò chơi
2. Kỹ năng
- Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, thể hiện sắc thái vui tươi, biết vận động theo ý thích của mình(hát, vỗ tay, vận động minh họa...)
- Trẻ chú ý lắng nghe cô hát bài “ Cháu yêu cô thợ dệt”
- Chơi trò chơi thành thạo
3. Thái độ
 - Trẻ mạnh dạn, tự tin và hào hứng tham gia vào hoạt động âm nhạc

* Không gian tổ chức:
- Phòng chức năng
* Đồ dùng của cô:
 Đài, đĩa có các bài hát trong chủ điểm “Cô và mẹ, Cháu yêu cô chú công nhân, Kéo cưa lừa sẻ, Cháu yêu cô thợ dệt”
- Hình ảnh bác thợ xây, cô thợ may
* Đồ dùng của trẻ:
- Mũ múa
- Dụng cụ âm nhạc( Sắc xô, phách)
1: Ôn định tổ chức
- Mở nhạc hiệu trò chơi âm nhạc
- Chào mừng các bé lớp C3 đến với chương trình “ Trò chơi âm nhạc ngày hôm nay”
- Cô giới thiệu khách dự
- Cô giới thiệu 3 đội và đội trưởng của 3 đội.
- Mở nhạc hiệu
- Và một người luôn đồng hành với các con trong chương trình trò chơi âm nhạc ngày hôm nay là cô Hồng Vân.
2: Nội dung chính
* “Nghe giai điệu đoán tên bài hát”
- Mời các đội chú ý lắng nghe giai điệu một bài hát rất là quen thuộc và đội nào có câu trả lời trước, trả lời đúng và biểu diễn thật hay thì sẽ được tặng một bông hoa.
Cô cho trẻ nghe giai điệu bài hát : “Cô và mẹ”
- Mời đội nào có câu trả lời nhanh nhất
- Cho cả lớp đứng lên hát lại.
- Để bài hát hay hơn, sôi nổi hơn, chúng mình sẽ biểu diễn cùng nhiều hình thức khác nhau
- Mời tổ có câu trả lời đúng lên biểu diễn bài hát theo ý thích.
* “ Xem hình ảnh đoán tên bài hát”
- Cô cho trẻ xem hình ảnh chú thợ xây đang xây nhà, cô thợ dệt, thợ may đang may quần áo và cho trẻ đoán xem hình ảnh đó là nội dung của bài hát nào?
Tương tự như phần một cô tổ chức cho trẻ biểu diễn.
* “ Xem cô minh họa và đoán tên bài hát”
- 2 Cô vận động minh họa và cho trẻ đoán xem cô đã vận động minh họa cho bài hát nào?
- Cô tổ chức cho trẻ biểu diễn bài hát.
- Chúng mình đã trải qua 3 phấn chơi rồi( Cô nhận xét kết quả)
- Vừa rồi cô thấy các con rất giỏi,cô thưởng cho chúng mình một trò chơi
Hoạt động 2: Trò chơi: “Tai ai tinh”
- Cách chơi: Cô cho trẻ tạo ra âm thanh to – Nhỏ từ các bộ phận trên cơ thể theo ý thích
- Cô nói cách chơi: Khi cô mở nhạc to thì các con tạo ra âm thanh to, khi cô mở nhạc nhỏ thì các con tạo âm thanh nhỏ, khi nhạc dừng thì các con không tạo ra âm thanh nữa
- Đến với “chương trình trò chơi âm nhạc” hôm nay cô Loan đã chuẩn bị một món quà rất đặc biệt để tặng cho chúng mình đấy, xin mời cô.
HDD3: Nghe hát bài “Cháu yêu cô thợ dệt”
- Vừa rồi cô thấy các con biểu diễn rất hay, cô cũng có một tiết mục muốn biểu diễn: Cô sẽ hát tặng chúng mình bài hát “ Cháu yêu cô thợ dệt”
Cô hát cho trẻ nghe lần 1 kết hợp nhạc
- Bài hát có giai điệu rất nhẹ nhàng, thiết tha, bài hát ca ngợi cô thợ dệt đã dùng đôi tay khéo léo của mình để dệt lên những tấm vải đẹp cho chúng mình may quần áo đẹp đấy
Hỏi trẻ tên bài hát
Cô hát lần 2 kết hợp với nhạc
- Lần 3 cô biểu diễn minh họa theo lời bài hát
3: Kết thúc.
Cô nhận xét và khen động viên trẻ.

…………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 5416184872141310788

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item