LQVT: Phân Biệt Hình Tròn, Hình Vuông, Hình Tam Giác
LQVT: Phân Biệt Hình Tròn, Hình Vuông, Hình Tam Giác I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: - Cháu phân biệt và gọi đúng tên hình tròn ,...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/lqvt-phan-biet-hinh-tron-hinh-vuong-hinh-tam-giac.html
LQVT: Phân Biệt
Hình Tròn, Hình Vuông, Hình Tam Giác
I.
KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
- Cháu phân biệt
và gọi đúng tên hình tròn , hình vuông & hình tam giác.
- Biết đặc điểm
đặc trưng của hình: Hình tròn không có cạnh , không có góc và lăn được; hình
vuông và hình tam giác đều có cạnh , có góc và không lăn được.
2. Kỷ năng:
- Luyện kỹ năng
phân biệt , so sánh hình tròn , hình vuông và hình tam giác
3. Giáo dục:
- Giáo dục cháu
tính tích cực trong hoạt động và biết làm việc theo nhóm
II. CHUẨN BỊ
- Không gian tổ
chức : Trong lớp
Đồ dùng phương tiện :
+ Đĩa các dạng về hình tròn , hình vuông và
hình tam giác..
+
Rổ đựng hình , các loại hình , dây thun.
+ Đồ dùng và đồ chơi có dạng hình tròn ,
hình vuông và hình tam giác .
III. CÁCH TIẾN HÀNH :
* Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú
- Cho cháu cùng hát bài: “ Vòng tròn tâm ”
- Các con vừa mới hát bài gì?
- Bài hát nói về một dạng hình gì vậy các con ?
- À ! đúng rồi đấy, thế bây giờ các con
cùng xem từ những hình tròn , hình vuông
và hình tam giác sẽ cho ta những điều kỳ diệu gì nhé! (cháu xem các dạng hình
từ Đĩa).
- Các con đã xem xong và bây giờ cho cô biết các
con đã thấy những gì nào?
- Bây giờ
cô muốn mỗi bạn hãy lấy cho mình một rổ đồ chơi và cùng về chổ ngồi nhé!
*
Hoạt động 2 :
+
Ôn nhận biết hình tròn , hình vuông và hình tam giác :
- Trong rổ của các con có gì nào?( hình
tròn , hình vuông và hình tam giác).
- Các con hãy chọn hình lăn được cho cô
xem nào?
- Hình gì vậy các con?
- Các con sờ đường bao quanh xem thấy như
thế nào?
- Hình tròn có lăn được không? Tại sao
hình tròn lại lăn được? ( vì hình tròn không có cạnh và không có góc).
-
Các con ơi , hình gì có 4 cạnh bằng nhau , các con lấy ra cho cô xem nào?
-
Hình này gọi là hình gì? ( hình vuông), Hình vuông có lăn được hay không ?
- Vậy bạn nào cho cô biết tại sao hình
vuông không lăn được ? ( vì hình vuông có cạnh có góc )
- Các con cùng đếm xem hình vuông có mấy
cạnh ?
- Để biết bốn cạnh có bằng nhau hay
không các còn cùng nhìn lên xem cô đo.
+ Cô đọc câu đố: 3 que tính nhỏ.
Xếp
thành một hình .
3
cạnh xinh xinh
3
góc xinh xinh
Là
hình gì nhỉ ?
- Các con đếm xem hình tam giác có mấy
cạnh?(cho trẻ đếm các cạnh của hình tam giác)
- Vậy hình tam giác có lăn được không?
Tại sao?
+ Phân biệt hình tròn , hình vuông và hình tam giác:
- Cô gắn hình vuông và hình tam
giác lên bảng:
+ Bạn nào có thể cho cô
biết hình vuông và hình tam giác có điểm gì giống nhau? ( Đều có cạnh , có góc
và không lăn được)
- Cô gắn hình tròn lên bảng
và hỏi trẻ:
+ Vậy giữa hình tròn với
hình vuông (hình tam giác) khác nhau ở điểm nào? ( Hình vuông ( hình tam
giác) có cạnh, có góc và không lăn được
, còn hình tròn không có cạnh , không có góc , lăn được).
- Cho cháu lấy dây ở trong
rổ và cất rổ đi rồi về tổ của mình đứng thành hình chữ U .
+ Luyện tập:
- Với sợi dây này, các con xem cô sẽ tạo được những hình gì ? ( Cô
tạo thành hình vuông rồi hỏi cháu xem cô có hình gì đây )
- Các con có muốn tạo được
các hình giống như cô không nà
- Thế các con hãy dùng sợi
dây của mình tạo thành các hình theo yêu cầu của cô
+ Các con hãy tạo hình
vuông cho cô xem nào?
+ Để xem hình tam giác thì
như thế nào? Thì chúng ta cùng tạo hình tam giác nhé
+ Vậy để có được hình tròn thì các con sẽ làm
như thế nào?
- Cô cho cháu thực hiện 2
lần.( trong khi cháu luyện tập cô quan sát và giúp cháu biết cách tạo thành các
hình mà cô yêu cầu )
* Hoạt động 3: Trò chơi : “ Ai
nhanh nhất”
+ Cách chơi:
- Cô chia trẻ thành 3 hàng
, 3 bạn đứng đầu hàng sẽ lên chọn cho tổ của mình một bức thư rồi về cho cả tổ
mình cùng xem trong đó có hình gì?. Sau đó các tổ lần lượt đi tìm đồ dùng , đồ
chơi trong lớp có dạng hình tròn , hình vuông và hình tam giác. Tổ nào tìm đúng
hình giống như với nội dung có trong bức
thư và tìm được nhiều hình là tổ đó sẽ thắng.
-
Cô bao quát, nhận xét, sửa sai, động viên trẻ
-
Trẻ vui hát “ Trường chúng cháu là trường mầm non” và ra sân chơi
C. HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Đọc đông dao bài : “ Nu na nu nống”
* TIẾN HÀNH
-
Cô tập trung trẻ lại, xếp thành 2 hàng, dặn dò trẻ trước lúc ra sân
-
Cho trẻ ra sân chơi với trò chơi “ Nu na nu nống”
-
Cô nêu luật chơi, cách chơi
-
Cho trẻ chơi 2 – 3 lần
-
Cô bao quát, nhận xét, khen trẻ.
HOẠT ĐỘNG
CHIỀU
Làm quen
với bài thơ: “Bé tới trường”
I.
TIẾN HÀNH
- Cô giới thiệu tên và tác giả bài thơ “ Bé
tới trương”
-
Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần
-
Cô cho trẻ đọc theo cô 2 – 3 lần
-
Luyện cho trẻ đọc thuộc bài thơ
-
Cô bao quát, sửa sai, khen trẻ
Đánh giá cuối ngày
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................