LQVT: Ôn các hình và chắp ghép các hình thành hình mới
LQVT: Ôn các hình và chắp ghép các hình thành hình mới I. Kết quả mong đợi: 1. Kiến thức: - Trẻ gọi tên được các hìn...
Hoạt động của giáo viên
|
Dự kiến hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cho trẻ hát bài “Em tập lái ô tô” và trò chuyện
với trẻ về nội dung bài hát:
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Bài hát nói về gì?
+ Ô tô dùng để làm gì?
+ Khi ngồi trên ô tô chúng ta phải như thế nào?
- Giáo dục trẻ khi đi trên ô tô thì phải ngồi yên không
chạy nhảy, không thò đầu thò tay ra ngoài cửa sổ.
* Hoạt động 2: Ôn các hình vuông, hình chữ nhật, hình
tam giác, hình tròn.
- Cô cho xuât hiện hình ảnh chiếc ô tô tải được lắp
ghép từ các hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn và hỏi trẻ:
+ Cô có cái gì đây? (ô tô tải)
+ Cô đã sử dụng những hình gì để tạo thành chiếc ô
tô tải?
- Cho xuất hiện hình chữ nhật và hỏi trẻ:
+ Đây là hình gì?
+ Hình chữ nhật có mấy cạnh?
+ Các cạnh của hình chữ nhật như thế nào?
+ Hình chữ nhật có mấy góc?
- Cho xuất hiện hình vuông và hỏi trẻ:
+ Đây là hình gì?
+ Hình vuông có mấy cạnh?
+ Các cạnh của hình vuông như thế nào?
+ Hình vuông có mấy góc?
- Cho xuất hiện hình tròn và hỏi trẻ:
+ Đây là hình gì?
+ Hình tròn có cạnh và có góc không?
+ Vậy hình tròn có lăn được không? Vì sao?
- Cô đố các con hình tiếp theo là hình gì nhé?
- Cho xuất hiện hình tam giác.
+ Hình tam giác có mấy cạnh, mấy góc.
* Hoạt động 3: Thực hành chắp ghép
các hình.
- Ngoài chắp ghép được chiếc ô tô tải cô còn dùng các hình
để ghép thành cái gì đây?
- Cho xuất hiện hình ảnh chiếc thuyền buồm được ghép từ
hình chữ nhật và hình tam giác.
- Hỏi trẻ: Chiếc thuyền buồm được ghép từ những hình gì?
- Hỏi trẻ: Các con có muốn chắp ghép được các
hình giống như cô không?
- Cô phát rổ cho trẻ thực hiện.
+ Cho trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô:
- Cô yêu cầu trẻ xếp hình ô tô. Cô đến bên trẻ hỏi
trẻ xếp được ô tô thì con sử dụng những hình nào? Con xếp như thế
nào?
- Cô yêu cầu trẻ xếp hình thuyền buồm. Cô đến bên
trẻ hỏi trẻ xếp được thuyền buồm thì con sử dụng những hình nào?
Con xếp như thế nào?
* Hoạt động 4: Luyện tập - Củng cố.
+ Trò chơi 1: “Tìm về đúng nhà”
+ Cách chơi:
Quanh lớp có gắn những ngôi nhà hình chữ nhật, hình vuông,
hình tròn, hình tam giác. Cô phát cho mỗi trẻ một hình học bất kì. Cho trẻ đi
quanh lớp vận động theo 1 đoạn nhạc, khi đoạn nhạc kết thúc các con phải
nhanh chóng tìm về ngôi nhà có hình giống như hình các con đang cầm trên tay.
+ Luật chơi:
Bạn nào tìm sai nhà thì phải nhảy lò cò quanh lớp 1 vòng.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Cô bao quát trẻ
chơi đảm bảo an toàn.
+ Trò chơi 2: “Nối đúng”
- Cô chia trẻ thành 4 nhóm chơi. Mỗi nhóm cô phát
cho một bức tranh chắp ghép ô tô, thuyền buồm... Cô yêu cầu trẻ nhanh
mắt nối đúng các hình mà cô dùng để chắp ghép đồ dùng đó.
- Cô bao quát trẻ chơi.
* Hoạt động 5: Kết thúc.
- Cho trẻ đọc bài thơ “Cô dạy con” và chuyển hoạt
động.
|