LQVT: Đo độ dài và nêu kết quả đo
LQVT: Đo độ dài và nêu kết quả đo I, MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ biết đo độ dài của các vật bằng các đơn vị đo khác nhau so sánh và diễn đ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/lqvt-do-do-dai-va-neu-ket-qua-do.html
LQVT: Đo độ dài và nêu kết quả đo
I,
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ biết đo độ dài của các vật bằng các đơn vị đo khác
nhau so sánh và diễn đạt kết quả đo
- Trẻ diễn đạt từ chính xác kết quả đo “ chiều dài của
vật bằng …chiều dài …”
- Rèn kĩ năng đo và diễn đạt 1 cách đầy đủ .
- Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng đồ chơi sạch sẽ .
II.
CHUẨN BỊ
- Bút sáp , phấn , bút chì, sợi dây ...đủ cho số lượng
trẻ
- Chiếc ghế , bàn , quyển sách, bảng …
III.
TIẾN HÀNH
* Ổn định, gây hứng thú:
-
Cho trẻ đi siêu thị mua các loài hoa về trang trí trong nhà:
+
1 trẻ mua các loài hoa có cánh ngắn (màu vàng)
+
1 trẻ mua các loài hoa có cánh dài (màu đỏ)
-
Cả lớp nhận xét về độ dài của cánh hoa
-
Cho trẻ diễn đạt đầy đủ kết quả đo.
* Hoạt động 1: Đo độ dài các vật so sánh và diễn đạt kết quả đo
- Cô và cả lớp cùng đo cái bàn.
- Cô lấy bút chì đo trước cả lớp hãy quan sát và cùng
nói kết quả đo với cô
- Cô vừa đo vừa nói cách đo :
- Đặt 1 đầu của bút chì trùng với 1 đầu của mép bàn
sao cho cạnh của bút chì sát với cạnh của bàn
- Cô dùng phấn gạch sát vào đầu kia của bàn để đánh dấu
- Nhấc bút lên đặt tiếp bút theo chiều cần đo sao cho
1 đầu của bút trùng với vạch đánh dấu ,đánh dấu
tiếp đầu kia và tiếp tục làm như trên cho đến khi đo hết chiều dài, khi đo
phải đo từ trái sang phải.
- Cô và trẻ cùng đếm kết quả số lần đo được : chiều dài
của chiếc bàn bằng 6 lần cái bút chì.
- Tiếp theo cô mời 1 bạn lên đo bằng gang tay xem chiều
dài của chiếc bàn bằng mấy lần gang tay của trẻ.
* Hoạt động 2: Trẻ luyện tập thực hành
- Cô cho các nhóm trẻ đo chiều dài của chiếc bàn bằng
bút sáp ( 5 nhóm trẻ đo chiếc bàn , ghế , quyển vở …) bằng các đơn vị đo khác
nhau so sánh và diễn đạt kết quả đo
=> Cô tổng kết 1 vật đo bằng các dụng cụ khác nhau
thì được kết quả khác nhau như cùng là cái bàn khi đo bằng bút chì thì chiều dài
bằng 6 lần còn đo bằng gang tay thì bằng 5 lần.
* Hoạt
động 4: Trò chơi “Bật vòng đo dây”
+ Cách chơi: Chia trẻ thành 3 đội, cho
trẻ xếp thành hàng dọc, trước mặt của mỗi đội có 3 vòng, lần lượt từng bạn ở 3
đội bật qua 3 vòng lên lấy hình chữ nhật và đặt cạnh sợi dây thừng, cứ như thế, đến khi
số hình chữ nhật xếp bằng chiều dài của sợi dây, đội nào nhanh hơn là thắng
cuộc.
- T/c cho trẻ chơi 1-2 lần
- Cô động viên khuyến khích trẻ.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
HĐCCĐ: QS: Hiện tượng tự nhiên. (gió)
1, HĐCCĐ: QS Hiện tượng tự nhiên (Gió)
- Chuẩn bị
trang phục cô và trẻ gọn gàng
- Dặn dò
trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
- Vẫy trẻ lại gần cô, trò chuyện với trẻ về chủ đề
- Các con
thấy thời tiết hôm nay như thế nào? Nắng hay mưa?
- Các con
hãy cảm nhận xem, hôm nay trời có mát không? Nhờ có gì mà chúng ta cảm thấy
mát? (Gió)
- Để biết
được trời hôm nay có gió hay không nhờ vào dấu hiệu gì?(Ngọn cây lay chuyển,
mát…)
* Giáo dục
trẻ biết yêu thiên nhiên và ăn mặc phù hợp với thời tiết để đảm bảo sức khoẻ.
2, TCVĐ: “Ai nhanh hơn”
- Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn
trẻ chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
3, Chơi tự do.
- Chơi với
bóng, chong chóng, đồ chơi ngoài trời….
- Cô nhận
xét tuyên dương.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1, Rèn kỉ năng VSCN về phòng bệnh thuỷ đậu
- Cô và trẻ cùng
trò chuyện về chủ đề, về vệ sinh cá nhân hằng ngày của trẻ
- Cô nêu ra một số
dịch bệnh thường gặp ở trẻ
- Nêu một số
nguyên nhân dẫn đến dịch bệnh và cách phòng tránh.
- Hướng dẫn trẻ
một số kỷ năng vệ sinh cá nhân về phòng bệnh thuỷ đậu (Rửa tay, rửa mặt, tránh
xa những người đang bị thuỷ đậu, tiêm phòng, …)
2. Chơi tự chọn
- Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................