Giáo án LQVH: Chuyện “Sự tích hoa hồng”

Giáo án LQVH: Chuyện “Sự tích hoa hồng” I, MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ biết tên truyện, tên nhân vật và hiểu nội dung câu truyện. - Rèn...

Giáo án LQVH: Chuyện “Sự tích hoa hồng”

I, MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ biết tên truyện, tên nhân vật và hiểu nội dung câu truyện.
- Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, phát âm đúng ngữ pháp.
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ cây hoa, cây trồng, không bứt lá bẻ cành, biết giữ môi trường xanh, sạch, đẹp.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh truyện “ Sự tích hoa hồng”, hoa hồng là vật thật, lẵng cắm hoa.
-  Phim hoạt hình truyện “ Sự tích hoa hồng” không lời
- Mô hình, rối dẹt: Hoa hồng, nàng tiên nữ, thần mặt trời, nữ thần mặt trăng.
III. TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1: Trò chuyện gợi mở
- Bây giờ đang là mùa gì ?
- Mùa xuân về thời tiết ấm áp , cây cối đâm chồi nẩy lộc , muôn hoa khoe sắc thắm .
- Cô cùng trẻ hát bài hát “ Màu hoa” của nhạc sĩ Hồng Đăng và đàm thoại về nội dung bài hát:
+ Bài hát có nội dung gì ?
+ Trong lời bài hát hoa có màu gì?( Mời 2-3 trẻ trả lời)
- Có một loài hoa chỉ toàn màu trắng tinh , các bạn đó ước mơ có được nhiều màu hoa như những loại hoa khác . Để biết xem đó là loại hoa gì chúng mình cùng nghe cô kể câu chuyện « Sự tích hoa hồng » nhé .

* Hoạt động 2: Kể chuyện diễn cảm
 - Cô kể lần 1: ( Kể bằng lời )
+ Cô kể chậm, rõ lời thoại, kể đúng ngữ điệu từng nhân vật( Giọng nàng tiên nhẹ nhàng, ấm áp,dịu dàng, giọng của những bông hoa hồng vui tươi, dí dỏm…) và thể hiện tình cảm qua lời kể.
+ Giới thiệu tên truyện.
- Trẻ nhắc lại tên truyện.
- Cô kể lần 2: ( Kể bằng mô hình )
+ Cô kể như lần 1, kể xong cô tóm tắt nội dung truyện: Câu truyện kể về ngày xưa hoa hồng toàn một màu trắng tinh, nhờ nàng tiên xin Thần Mặt Trời, Nữ Thần Mặt Trăng ban cho màu sắc, từ đó hoa hồng có nhiều màu sắc như bây giờ.
*  Đàm thoại
+ Tên truyện là gì?
+ Có những nhân vật nào?
+ Ai đã ban cho hoa hồng màu sắc?
+ Giảng từ khó: Từ “ cười khà khà” là cười rất thoải mái, vui vẻ.
- Cô kể lần 3: (Kể kèm theo phim hoạt hình)
  + Cô kể chậm rãi, nhẹ nhàng, kể rõ lời thoại của nhân vật và thể hiện tình cảm qua lời kể.
  + Cô đàm thoại với trẻ:
+Tên truyện là gì?
+ Có nhân vật nào?
+  Hoa hồng có ước mơ gì?
+ Ai đã nghe được câu truyện của những bông hoa hồng?
+ Nàng Tiên thầm nghĩ gì?
+ Nàng Tiên đến gặp ai?
+ Nàng Tiên nói gì với Thần Mặt Trời?
+Thần Mặt Trời tỏ thái độ thế nào?
+ Nàng Tiên đến gặp ai nữa?
+ Nữ Thần Mặt trăng có đồng ý giúp hoa hồng không?
+ Những bông hoa hồng có vui không?
+ Hoa hồng băn khoăn điều gì?....
* Giáo dục  : Hoa hồng mang hương sắc làm đẹp cho cuộc sống của con người thêm tươi vui, vì vậy chúng mình không được bứt lá bẻ cành, phải biết chăm sóc bảo vệ cây hoa, cây trồng, bảo vệ thiên nhiên.
* Luyện tập:
- Trò chơi : “ Kể nhau nghe
+ Cô mời 1 trẻ lên kể cho cả lớp cùng nghe
- Trò chơi “ Chọn hoa
 + Trẻ xếp hàng làm hai đội chọn hoa theo yêu cầu của cô. Đội hoa hồng trắng chọn hoa màu trắng, đội hoa hồng vàng chọn hoa hồng vàng và cắm vào lẵng hoa của từng đội, sau 2 phút đội nào chọn đúng hoa và có số lượng nhiều đội đó sẽ chiến thắng.
* Hoạt động 3: Kết thúc
- Cô cùng trẻ hát vang bài hát: “ Ra vườn hoa em chơi ” và đi ra sân thăm vườn hoa mùa xuân .
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1, HĐCCĐ: Giải các câu đố về các loài hoa
- Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn gàng
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
- Vẫy trẻ lại gần cô, trò chuyện với trẻ về chủ đề
- Cho trẻ ngồi thành vòng tròn
- Cô đọc một số câu đố về các loài hoa cho trẻ đoán.
- Cô giải thích và gợi mở những câu đố khó
* Giáo dục trẻ:
2, TCVĐ: “Bỏ lá”
- Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
3, Chơi tự do.
- Chơi với bóng, chong chóng, đồ chơi ngoài trời….
- Cô nhận xét tuyên dương.
                                                HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1, Thực hành kỷ năng nhận biết một số trường hợp khẩn cấp và gọi người giúp đỡ.
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ đề.
- Dạy trẻ cách tự bảo vệ bản thân trước mọi trường hợp. trẻ cần biết những người mà chúng có thể tìm được sự giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp khi xa nhà chẳng hạn như một nhân viên cảnh sát hay giáo viên.
- Nhớ các số điện thoại khẩn cấp 113, 114, 115 
- Trang bị cho trẻ khả năng nhận biết đâu là những trường hợp cần cảnh giác cao, khi có vấn đề gì hãy gọi điện cho cha mẹ để thông báo.
2. Chơi tự chọn
- Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
..........................................................................................................................................

..........................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 5629043961879000865

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item