Khám phá khoa học: Trò chuyện về nghề xây dựng
Khám phá khoa học: Trò chuyện về nghề xây dựng 1. Mục Đích-Yêu Cầu : - Trẻ biết được các nghề xây dựng( kiến trúc sư, thợ xây, thợ mộ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/kham-pha-khoa-hoc-tro-chuyen-ve-nghe-xay-dung.html
Khám phá khoa học: Trò chuyện về nghề xây dựng
1. Mục Đích-Yêu Cầu :
- Trẻ biết được các nghề xây
dựng( kiến trúc sư, thợ xây, thợ mộc).
- Biết được một số dụng cụ
của nghề xây dựng và công dụng của nó.
- Trẻ biết nghề xây dựng rất
vất vả và rất quan trọng trong xã hội.
- Rèn khả năng nói mạch lạc,
khả năng ghi nhớ có chủ định.
- Giáo dục trẻ yêu quí những
người lao động
2. Chuẩn Bị :
- Tranh thợ xây, thợ mộc,
kiến trúc sư.
- Băng đĩa nhạc “ Cháu yêu
cô chú công nhân”
3. Tiến hành:
*Ổn định:
-Cô cùng trẻ hát bài:" Cháu
yêu cô chú công nhân"
-Bài hát nói về ai?
-Cô chú công nhân thường làm công
việc gì?
*Hoạt động trọng tâm:
-Cô có tranh vẽ về ai đây?
-Chú thợ xây đang làm gì?
-Chú thợ xây đang cầm gì?
-Để xây được ngôi nhà đẹp thì sợ
xây dùng gì để xây?
-Còn ai đây các con?
-Vậy chú thợ nề đang làm công việc
gì?
Ngoài xây nhà chú thợ nề và thợ
xây còn xây những công trình nào?
-Ai đã thiết kế công trình cho
công nhân xây dựng?
-Cô có bức tranh vẽ về ai đây?
-Chú đang làm gì?
+ Chú đang vẽ công trình hay "thiết
kế" công trình Cô giải trình từ "thiết kế"
-Chú dùng gì để vẽ?
*Đọc thơ"Bác thợ mộc"
Cô có tranh vẽ về ai đây?
Bác thợ mộc đang làm gì?
Bác bào gỗ để làm gì?
Bác dùng gì để đóng?
*So sánh thợ xây và thợ mộc
Vậy thợ xây thợ mộc thợ nề và kiến
trúc sư gọi là nghề gì?
Giao dục: Cháu yêu quí nghề xây
dựng và yêu quí người lao động
*Trò chơi: "Giơ nhanh giơ đúng"
Trong rỗ có nhiều lô tô về nghề
xây dựng cô yêu cầu trẻ chọn nghề nào trẻ chọn nghề đó và giơ lên
Trò chơi: "Về đúng nhà"
Có 3 bức tranh về thợ xây thợ mộc
kiến trúc sư để xung quanh lớp.Mỗi trẻ cầm thẻ của nghề vừa đi vừa hát,cô nói
về đúng nhà trẻ cầm thẻ chạy nhanh về đúng nghề
Kết thúc: Nhận xét tuyên dương
III.Hoạt động ngoài
trời: Quan sát cây bàng
Tiến hành:
a.HĐCĐ: Cô cùng trẻ ra sân và đứng xung quanh cây bàng
Cô hướng trẻ nhìn lên những tán lá và hỏi trẻ
Hôm nay các con thấy tán lá bàng như thế nào ?
Lá của nó ra sao? mọc thành gì?
Muốn cho lá bàng tươi tốt sum suê thì chúng ta phải làm gì?
b. TCVĐ: ''Chuyền
bóng"
(TH3-4 lần)
c. CTD: Cô bao quát trẻ
IV.Hoạt động chiều:
*Làm quen vỗ tay
theo tiết tấu phối hợp bài"Cháu yêu cô chú công nhân"
-Cô tập cho trẻ vỗ theo tiết tấu phối hợp
* Chơi kết hợp ở các góc: Rèn kỹ năng góc:
* Đánh giá cuối ngày: