Hát, vỗ tay theo tiết tấu phối hợp bài"Cháu yêu cô chú công nhân”
Hát, vỗ tay theo tiết tấu phối hợp bài"Cháu yêu cô chú công nhân” NH:"Lý hoài nam" TC : “ Ai đoán giỏi" 1 Yêu cầu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/hat-vo-tay-theo-tiet-tau-phoi-hop-chau-yeu-co-chu-cong-nhan.html
Hát, vỗ tay theo tiết
tấu phối hợp bài"Cháu yêu cô chú công nhân”
NH:"Lý hoài nam"
TC: “Ai đoán giỏi"
1 Yêu cầu:
-Trẻ nhớ tên bài
hát,tên tác giả
-Rèn kỹ năng vổ tay theo tiết tấu phối hợp
-Giáo dục trẻ yêu quí những người lao động
3.Tiến hành:
* Ôn định:
-Cô cùng trẻ quan sát tranh về nghề xây dựng
-Trò chuyện về nội dung bức tranh
* Trọng tâm: Hát, vỗ tay theo tiết tấu phối hợp
bài"Cháu yêu cô chú công nhân”
-Cô giới thiệu bài hát sau đó hát cho trẻ nghe
-Cô về nội dung bài hát sau đó cho trẻ hát cùng cô lần
-Cô cùng trẻ hát két
hợp với nhạc 2 lần
-Cô hỏi trẻ muốn cho bài hát thêm sinh dộng thì chúng kết
hợp vỗ tay theo tiết tầu gì?
-Cô cùng trẻ vỗ tay theo tiết tấu phối hợp 2- 3 lần
-Thực hiện theo nhóm, cá nhân theo các cách khác nhau
-Cô cho những trẻ trong tổ còn yếu chỉ sửa sai một lần sau
đó cho sang tổ khác thực hiện
*Nghe hát: “Lý hoài nam"
Cô giới thiệu bài hát sau đó hát cho trẻ nghe 1 lần
Cô giải thích nội dung bài hát sau đó mở băng cho trẻ
nghe,cô minh họa động theo nội dung bài hát
* Trò chơi “Ai đoán giỏi”
Cô nêu luật chơi và cách chơi sau đó cho trẻ thực hiện 3-
lần
*Kết thúc: Giáo dục trẻ yêu quí những người lao động
-Cô nhận xét- tuyên dương
II.Hoạt động ngoài
trời: Nhặt lá rụng trên sân
Tiến hành:
*HĐCCĐ:
+Cô cho trẻ ra
sân và đứng xung quanh cô
-Cô nói ở trên sân trường có rất nhiều lá rụng vậy bây giờ
muốn cho sạch thì chúng ta phải làm gì?
-Trong lúc nhạt lá các con không nên làm gì nhau?
-Khi nhặt lá các con phải bỏ vào đâu?
-Cô cho trẻ cho nhạt lá, cô theo giỏi nhắc nhỡ
*TCVĐ:Cáo và thỏ
Cô nêu luật chơi và cách chơi sau đó cho trẻ chơi 3-4 lần
*CTD: Cô bao quát
trẻ
III.Hoạt động chiều:
a. Hoạt động có chủ đích:
TH: Cắt
dán một số nghề
1.Yêu cầu:
-Trẻ biết cắt dán một số nghề
-Cũng cố kỹ năng cắt dán theo đường viên giữa các nghề
-Phát triển các cơ bàn tay các ngón tay và sự khéo léo của
đôi bàn tay
-Giáo dục trẻ yêu quí sản phẩm của mình của bạn
2.Chuẩn bị: Tranh các nghề , vở tạo hình, kéo, keo dán
3. Tiến hành:
* Ôn định:
-Cô cùng trẻ hát bài"Cháu yêu cô chú công nhân"
-Trò chuyện về nội dung bài hát
*Quan sát,phân tích:
-Cô treo tranh cắt dán các nghề cho trẻ quan sát và phân
tích cách cắt và dán
các tranh vào vỡ
*Trẻ thực hiện:
-Cô quan sát , gợi ý hướng dẫn trẻ thực hiện cắt sao cho đẹp
* Nhận xét đánh giá
sản phẩm:
Con thích sản phẩm
của bạn nào? vì sao con thích?
*Kết thúc: Nhận xét- tuyên dương
b. Chơi kết hợp ở các góc: Rèn kỹ năng tô màu về một số nghề
Chơi với bảng chun,
sắp xếp hình hoa
*Đánh giá cuối ngày: