Kế hoạch Chủ đề con:Tôi là ai
Kế hoạch Chủ đề con :Tôi là ai Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 ĐT - TDS -...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/ke-hoach-chu-de-con-toi-la-ai.html
Kế hoạch Chủ đề con:Tôi là ai
Nội dung
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
|||
ĐT - TDS
|
- Cô vui vẽ đón trẻ từ tay phụ huynh, trao đổi với phụ
huynh về tình hình lớp học của trẻ.
- Tập với bài “ ”
|
|||||||
Hoạt động học có chủ đích
|
TD:
Bò bằng bàn tay cẳng chân
|
KPKH:Khá phá bản thân
TH:Vẽ chiếc váy
tặng bạn
|
GDAN:DH “Tập
rửa mặt”
NH:"Thật đáng chê"
TC: Ai nhanh
nhất
|
LQVT:
Ôn số lượng trong phạm vi 5
|
LQVH:
Thơ: Bé thổi cơm
|
|||
Hoạt động góc
|
-Góc phân vai: Chơi bế em, bác sỹ khám chữa bệnh
-Góc xây dựng: Xây
đường về nhà bé
-Góc nghệ thuật: Xé dán các bạn trai, bạn gái
-Góc sách: Xem sách, tranh về chủ đề bản thân
-Góc KPKH: Tưới cây ,nhổ cỏ, xới đất
|
|||||||
VS-AT-NT
|
-Cô cho trẻ rữa tay sach trước khi ăn
Cô nhắc nhỡ trẻ ăn hết suất, không nói chuyện và làm rơi
vãi thức ăn
Cô đảm bảo an toàn giấc ngủ cho trẻ
|
|||||||
Hoạt động ngoài trời
|
Trò chuyện về đặc điểm nổi bật một số bạn trong lớp
TC: Mèo đuổi chuột
|
Quan sát cây cảnh mắt nai
TC: Rồng rắn lên mây
|
Chơi với đồ chơi ngoài trời
TC: Cắp cua Mèo đuổi chuột
|
Chơi tạo dáng
TC: Chơi cướp cờ
|
Đi dạo trên sân
TC: Thỏ tìm
chuồng
|
|||
Hoạt động chiều
|
Rèn kỹ năng tiết kiệm nước
Chơi kết hợp ở các góc
|
Làm quen bài:"Rửa mặt như mèo "
Chơi kết hợp ở các góc
|
Nhận ra cảm xúc trên khuôn mặt
Chơi kết hợp ở các góc
|
Làm quen bài thơ: "Bé thổi cơm"
Chơi kết hợp ở các góc
|
Lao động vệ sinh
Chơ kết hợp ở các góc
|
|||
VS-NG -TT
|
-Cô cho trẻ vệ sinh đầu tóc quần áo gọn gàng, tay chân
sach sẽ
-Nhận xét nêu gương, cắm cờ bé ngoan
-Trả trẻ tận tay phụ huynh,tắt các nguồn điện trước khi ra
về
|
|||||||
KẾ HOACH HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc
|
Nội dung
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Hướng dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
Chơi bế em, bác sỹ
khám chữa bệnh
|
- Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình
- Biết giao tiếp giữa người bán và người mua
|
- Đồ chơi bác sỹ, y tá, búp bê,đồ chơi nấu ăn
|
- Cô cho trẻ về góc chơi, cô hướng dẫn trẻ chơi và thực
hiện vai chơi của mình.
- Trẻ biết thể hiện vai bác sỹ với bệnh nhân, mẹ chăm sóc
con.
|
Xây dựng
|
Xây đường về nhà bé
|
- Trẻ biết sử dụng các khối nhựa để xây đường về nhà bé
|
- Bộ đồ chơi lắp ghép, cây xanh, vườn rau...
|
- Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về góc chơi
- Cô gợi ý để trẻ khối nhựa để xây các bồn hoa, cây
cảnh,lắp ghép hoa và cây cảnh sau đó cho trẻ thựa hiện
- HD trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy định.
|
Nghệ thuật
|
Xé dán các bạn
trai, bạn gái
|
- Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để ,cắt dán tạo thành sản phẩm đẹp
|
- Giất A4, bút chì, bút màu, giấy màu
|
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về các bạn trai, bạn gái
- Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo hình của mình
- GD trẻ không chạy lộn xộn.
|
Sách
|
Xem sách, tranh về chủ đề bản thân
|
- Trẻ biết ngồi đúng tư thế để xem tranh,hiểu nội dung
trong tranh
|
- Tranh ảnh, sách báo, truyện về một số đặc điểm, cấu
tạo trên bộ phận con người và đồ dùng
cá nhân
|
- C ô cho trẻ về góc và tự lấy sách ra, cùng nhau thảo
luận.
- Cô hướng dẫn trẻ dở sách và cất gọn đúng nơi quy định
|
Khám Phá khoa học
|
Tưới cây ,nhổ cỏ, xới đất
|
- Trẻ biết tưới cây, ,nhổ cỏ,
xới đất
|
Bình tưới, giỏ rác, cuốc
|
- Cô gợi ý để tưới cây ,nhổ cỏ, xới đất, cô nhắc nhở trẻ
không vẩy nước lung tung, bỏ rác vào giỏ
Khuyến khích động viên trẻ
|