KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “MỘT SỐ LOẠI QUẢ”
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “MỘT SỐ LOẠI QUẢ” Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/ke-hoach-chu-De-nhanh-mot-so-loai-qua.html
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH:
“MỘT
SỐ LOẠI QUẢ”
Nội dung
|
Thứ
2
|
Thứ
3
|
Thứ
4
|
Thứ
5
|
Thứ
6
|
||
Đón trẻ
TDS
|
-
Cô đến sớm trước 30 phút để vệ sinh phong quang trường lớp sạch sẽ.
-
Cô đón trẻ với thái độ vui vẽ nhẹ nhàng, trao đổi với phụ huynh về trẻ.
-
Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ của cháu. Về bản thân bé.
-
Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
-
Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi phục vụ cho chủ đề.
-
Tập các động tác theo nhạc bài hát “Em
yêu cây xanh”.
|
||||||
Hoạt động học
|
PTTC:
-
Nhảy lò cò hái quả.
- TC: “Ai hái quả nhanh hơn”
|
PTNT:
-
Trò chuyện về 1 số loại quả.
|
PTTM:
- Hát vỗ
tay theo nhịp bài “Quả gì?”
- Nghe hát: “Hoa thơm bướm lượn”
- TC: “Nghe tiếng hát tìm đồ vật”
|
PTNT:
-
Tách một nhóm đối tượng thành các nhóm nhỏ hơn.
|
PTNN:
-
Thơ “Quả”
|
||
Hoạt động góc
|
- Góc xây dựng: Xây vườn trồng các loại
cây ăn quả
- Góc nghệ thuật: Vẽ nặn, xé dán , tô
màu hát múa về một số loại quả.
- Góc học tập: Xem 1 số tranh ảnh về các loại
quả, chơi với lô tô về các loại quả.
- Góc phân vai: Nấu ăn, cửa hàng bán các loại quả.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc vườn cây ăn quả.
|
||||||
Hoạt động ngoài trời
|
HĐCC:
- Quan sát cây xoài.
- TCVĐ: “Chồng
nụ chồng hoa”
|
HĐCCĐ:
- Trò chuyện về sự phát triển của
cây.
- TCVĐ: “Hái quả”
|
HĐCCĐ:
- Vẽ tự do trên sân
- TCVĐ: “Mèo
đuổi chuột”
|
HĐCĐ:
- Đọc chuyện cho trẻ nghe “Cây
Khế”
- TCVĐ: “Gieo hạt”
|
HĐCCĐ: - Dạo
chơi sân trường.
- TCVĐ: “Lá và gió”
|
||
Vệ sinh ăn trưa, ngủ trưa
|
* Vệ sinh ăn trưa:
+ Trước khi ăn:
-
Hướng dẫn và tạo cho trẻ thói quen vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn: Rửa tay, rửa
mặt...
-
Sắp xếp bàn ghế và cho trẻ ngồi.
-
Cô đi lấy bát, thức ăn thưo khẩu phần ăn cho trẻ.
+ Trong khi ăn:
-
Cô bao quát trẻ ăn, nhắc nhỡ trẻ không nói chuyện, không để thức ăn rơi vãi.
+ Sau khi ăn xong:
-
Cô, trẻ dọn chổ ngồi và nhắc nhơpx trẻ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy
nhiều.
-
Cho trẻ nghỉ ngơi nhẹ nhàng.
-
Cô quét nhà, lau bàn, chùi nhà vệ sinh.
* Vệ sinh ngủ trưa:
+ Trước khi ngủ:
-
Cô chuẩn bị chỗ ngủ cho trẻ, sắp xếp chiếu, gố, chăn cho trẻ.
-
Cho trẻ đi vệ sinh trước khi ngủ
-
Cô có thể hát ru hoặc mở nhạc nhẹ ru trẻ ngủ.
+ Khi trẻ ngủ:
-
Cô giữ trật tự cho trẻ ngủ đủ và đầy giấc.
+ Sau khi trẻ ngủ dậy:
-
Cô không đánh thức trẻ đồng loạt
- Nhắc nhỡ trẻ
đi vệ sinh.
|
||||||
Hoạt
động chiều
|
- Hướng dẫn trò chơi “Chọn
quả”
- Chơi ở các góc.
|
- Làm quen vận động vỗ tay theo nhịp bài hát
“Quả
gì”
- Chơi kết hợp ở các góc
|
- Nặn một số loại quả.
- Chơi kết hợp ở các góc
|
- Làm quen bài thơ “Quả”
- Chơi kết hợp ở các góc
|
- Chơi ở các góc
- Vui văn nghệ cuối
tuần.
|
||
Vệ sinh ăn phụ
|
- Lau mặt, lau tay sạch sẽ cho trẻ .
- Cho trẻ vận
động nhẹ nhàng trước khi ăn phụ.
- Cô chuẩn bị
thức ăn cho trẻ.
- Cô chia thức
ăn cho trẻ và bao quát trẻ.
|
||||||
Trả trẻ
|
- Cô hướng dẫn trẻ làm vệ sinh
theo nhóm lớp sau đó làm vệ sinh cá nhân rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước
- Gặp gỡ phụ
huynh trao đổi tình hình trẻ trong ngày, trong tuần.
- Thu dọn đồ
dùng, đồ chơi đúng nơi quy định trước khi ra về.
|
||||||
Góc
|
Nội
dung
|
Yêu
cầu
|
Chuẩn
bị
|
Hướng
dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
- Cửa hàng bán các loại quả.
- Nấu ăn
|
- Biết vai chơi của mình. tự thoả thuận
với nhau để đưa ra chủ đề chơi chung. Biết phối hợp với các nhóm chơi khác.
|
- Một số loại rau, hoa quả, thức ăn...
- Một số đồ dùng, đồ chơi gia đình.
|
- Cô cho trẻ về
góc chơi, hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện vai chơi của mình.
- Trẻ biết thể
hiện vai người mua và người bán
|
Xây dựng
|
- Xây vườn trồng các loại
cây ăn quả.
|
- Trẻ biết sử
dụng các khối nhựa, hàng rào, cây xanh để lắp ghép thành vườn cây ăn quả.
|
-
Các loại vật liệu xây dựng: Cây, hàng rào, các loại hình khối bằng gỗ, nhựa,
thảm cỏ.
|
- Cô cho trẻ về
góc, tự thỏa thuận về góc chơi
- Cô gợi ý để
trẻ tự tưởng tượng về vườn cây ăn quả sau đó cho trẻ thựa hiện.
|
Nghệ thuật
|
-
Vẽ nặn, tô màu, xé, dán hát múa về một số loại quả.
|
- Trẻ biết thể hiện tình cảm của
mình trong các bài hát.
- Biết cách vẽ nặn, hát múa, tô màu về một số
loại quả.
-
Rèn kỷ năng cầm bút, hát múa, xé dán.
|
- Sáp màu, đất nặn, giấy màu, giấy
A4 bảng con.
- Nhạc cụ, mũ múa, đàn....
|
- Hỏi trẻ về ý thích vận động
sáng tạo theo nhạc, ý thích vẽ nặn tô màu các loại quả
- Cho trẻ múa
hát, biểu diễn 1 số bài hát
- Cho trẻ vẽ, nặn, tô màu, xé dán các loại quả.
|
Sách
|
-
Xem 1 số tranh ảnh về các loại quả, chơi với lô tô về các loại quả.
|
- Trẻ biết ngồi đúng tư thế để
xem tranh
- Luyện kỷ năng giở sách, cách đọc
sách từng dòng từ trái qua phải, từ trên xuống dưới.
|
-Sách, tranh ảnh về các loại quả.
- Lô tô về các loại quả.
|
- Cô cho trẻ về góc và tự lấy
sách ra, cùng nhau thảo luận.
- Cô hướng dẫn
trẻ dở sách, xem tranh ảnh về chủ đề.
|
KPKH
|
-
Chăm sóc vườn cây ăn quả.
|
- Trẻ biết một số loài cây ăn quả
- Biết cách chăm sóc cây...
|
-
Dụng cụ chăm sóc cây, 1 xô cát, sỏi, nước...
|
- Cô cho trẻ ra góc thiên nhiên,
gọi tên từng loại cây ăn quả, nhổ cỏ, tưới nước...
|