Giáo án thể dục: “Nhảy lò cò” (hái quả)
Giáo án thể dục: “ Nhảy lò cò” (hái quả) TC: “Gieo hạt” I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: - Trẻ biết cách tập bài tập: ‘‘Nhảy lò ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-the-duc-nhay-lo-co-hai-qua.html
Giáo án thể dục: “Nhảy lò cò” (hái quả)
TC: “Gieo hạt”
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
- Trẻ biết cách tập bài tập: ‘‘Nhảy lò cò” (hái quả), trẻ nhảy lò cò bằng 1
chân không ngã, và nhảy cao hái được quả.
2. Kỷ năng:
- Rèn sự khéo léo của đôi chân, có kĩ năng vận động co 1
chân, giữ thăng bằng để nhảy lò cò không bị ngã.
- Trẻ có kĩ năng hợp tác với bạn. Chơi trò chơi đúng luật
chơi, đúng cách chơi.
3. Giáo dục:
- Trẻ trong lớp có tính kỷ luật, đoàn kết trong khi học.
- Trẻ hứng thú với nội dung bài học. Hứng thú chơi các trò
chơi.
- Trẻ tập trung chú ý trong khi học.
II. CHUẨN BỊ
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù hợp.
- Đàn ghi sẵn bài: “Đoàn
tàu nhỏ xíu”, “Quả gì?”
- Một số hoa quả
III. NỘI DUNG TIẾN HÀNH
* Ổn định, gây hứng thú
Các con ơi! mùa xuân đến cây cối đâm chồi
nảy lộc, trăm hoa đua nở, và cô được biết tại vườn cây ăn quả nhà bạn Thỏ trắng
năm nay được mùa và bạn ấy muốn chúng mình đến giúp bạn ấy thu hoạch về đấy!
Các con có thích không? Đường đến nhà bạn Thỏ trắng rất xa,
chúng mình sẽ đi bằng phương tiện gì? (Trẻ trả lời)
- Các cháu có đồng ý đi bằng tàu hỏa không?
- Khi ngồi trên tàu các cháu phải như thế
nào?( Ngồi yên, không thò đầu thò tay ra ngoài)
* Kiểm tra sức khỏe trẻ
- Trước khi đi cô muốn biết
lớp mình hôm nay có bạn nào bị ốm, cảm thấy cần được nghỉ ngơi không? Có bạn
nào đau chân không( Trẻ trả lời)
* Khởi động:
- Trẻ vui hát “
Đoàn tàu nhỏ xíu” đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân sau đó chuyển
đội hình thành 3 hàng ngang.
* Trọng đông:
- Tàu đã về ga rồi,
chúng mình sẽ xuống tàu tập một bài thể dục để có sức khỏe để hái quả giúp bạn
Thỏ trắng nhé!
+ BTPTC ( 2 lần 8 nhịp)
- Tập kết hợp bài hát “Quả gì?”
- Tay: Hai tay đưa ra trước,
dơ lên cao
- Chân: Chân bước sang phải,
đưa về, khựu gối, sau đó đổi chân
- Bụng: cúi
gập người về phía trước.
- Bật: Cho trẻ đứng, tay
chống hông, bật nhảy tách chân, chụm chân tại chổ.
- > Vậy là
chúng mình đã tập xong bài thể dục rồi, các cháu đã thấy khỏe hơn chưa?
Bây giờ cô mời
các cháu cùng chung sức gúp bạn Thỏ trắng hái quả nào!
- Cho trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng dọc.
+ VĐCB: “Nhảy lò cò” (hái quả)
- Cô làm mẫu lần 1
- Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp giải thích động tác
Cô đứng trước vạch xuất phát, ở tư thế
chuẩn bị, khi có hiệu lệnh co 1 chân lên và nhảy lò cò đến chỗ
có cây ăn quả. Sau đó nhảy cao để hái quả, hái xong bỏ vào rổ rồi đi về đứng cuối hàng .
- Trẻ thực hiện mẫu:
Cho 2 -3 trẻ đã tập được ra làm động tác mẫu
- Trẻ thực hiện (
2 – 3 lần)
- Lần 1: Cô cho 2 trẻ/lượt tập (nhận
xét, tuyên dương, sửa sai)
- Lần 2: Cô tổ chức dưới hình thức
thi đua giữa 2 đội chơi, mỗi đội 1 trẻ/1lượt.
- Cô nhân xét, sửa sai sau mỗi lần tập. Gợi
ý cho những trẻ còn yếu.
-> Các cháu ơi! hôm nay các cháu đã giúp bạn Thỏ trắng
hái về được rất nhiều quả, để cảm ơn các con, bây giờ cô sẽ mang đến cho lớp
mình 1 trò chơi có tên gọi “Gieo hạt”, các con có thích không
nào!
- Cô nêu luật chơi, cách
chơi.
- Cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
- Cô quan sát, bao quát trẻ chơi
- Động viên, khen trẻ
- Nhận xét, đánh giá
+ Hồi tĩnh:
- Trẻ vui hát “ Quả gì?” đi vòng tròn và ra chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
HĐCCĐ: “ Quan sát cây xoài”
TC: “Chồng nụ chồng hoa”
CTD: “ Cầu trượt, xích đu, bóng.....”
- Tiến hành: dặn dò trẻ
trước khi ra sân, kiểm tra sức khỏe trẻ...
- Khởi động ra sân...
a.
HĐCCĐ:
- Trẻ
vui hát “Em yêu cây xanh” và trò chuyện
với trẻ về nội dung bài hát.
- Vẫy trẻ đi cùng
cô đến bên cây xoài:
- Gợi hỏi: Các cháu
nhìn xem cây gì đây?
- Cây Xoài là loại cây
ăn gì?
- Cây xoài có những bộ
phận nào?
- Thân của nó như thế nào?
- Lá của nó có màu gì?
- Chúng mình phải làm
gì để cây luôn xanh tươi và đẹp? (Chăm sóc, bảo vệ cây)
+ GD: Biết chăm sóc và
bảo vệ cây xanh, biết được lợi ích của quả xoài đối với sức khỏe..
b.
Trò chơi vận động: “Chồng nụ chồng hoa”
- Cô hướng dẫn cách
chơi, luật chơi
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
c.
Chơi tự do: “ Cầu trượt, xích đu, bóng, ......”
- Cô giới thiệu đồ chơi
- Trẻ chọn đồ chơi
- Cô bao quát, đảm bảo
an toàn cho trẻ.
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Làm
quen trò chơi mới “Chọn quả”
+ Mục đích chơi:
- Giúp trẻ nhận
biết các loại quả thông thường, gần gũi có lợi cho sức khỏe.
- Tinh thần tập thể,
can đảm, tôn trọng kỷ luật chơi.
+ Chuẩn bị
- Hai rổ nhựa cho hai đội chơi.
- Một rổ nhựa lớn đựng các loại quả (cam, chuối, đu đủ, na, nhãn, xoài, ...).
+ Luật chơi:
Đội nào chọn đúng yêu cầu, chọn nhanh và nhiều hơn là đội thắng.
+ Cách chơi:
- Cô chia các trẻ tham gia chơi thành 2 đội và xếp thành 2 hàng dọc. Hai đội chơi thi đua chọn quả theo yêu cầu của cô rồi bỏ vào rổ của đội mình. Ví dụ: Hãy chọn tất cả các loại quả có màu vàng và màu đỏ. Khi nghe hiệu lệnh, trẻ chạy lên lấy quả màu vàng và màu đỏ bỏ vào rổ của đội mình. Hết thời gian, cô cho trẻ đếm số quả của từng đội. Đội nào lấy đúng yêu cầu và có số lượng quả nhiều hơn, đội đó thắng. Tùy vào khả năng của trẻ, cô có thể nâng cao yêu cầu như: cho trẻ vượt chướng ngại vật, chọn quả không có hạt, một hạt hoặc quả có nhiều hạt.
+ Chuẩn bị
- Hai rổ nhựa cho hai đội chơi.
- Một rổ nhựa lớn đựng các loại quả (cam, chuối, đu đủ, na, nhãn, xoài, ...).
+ Luật chơi:
Đội nào chọn đúng yêu cầu, chọn nhanh và nhiều hơn là đội thắng.
+ Cách chơi:
- Cô chia các trẻ tham gia chơi thành 2 đội và xếp thành 2 hàng dọc. Hai đội chơi thi đua chọn quả theo yêu cầu của cô rồi bỏ vào rổ của đội mình. Ví dụ: Hãy chọn tất cả các loại quả có màu vàng và màu đỏ. Khi nghe hiệu lệnh, trẻ chạy lên lấy quả màu vàng và màu đỏ bỏ vào rổ của đội mình. Hết thời gian, cô cho trẻ đếm số quả của từng đội. Đội nào lấy đúng yêu cầu và có số lượng quả nhiều hơn, đội đó thắng. Tùy vào khả năng của trẻ, cô có thể nâng cao yêu cầu như: cho trẻ vượt chướng ngại vật, chọn quả không có hạt, một hạt hoặc quả có nhiều hạt.
- Cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
*
Chơi kết hợp ở các góc:
- Vẫy cháu lại gần, trò
chuyện vui vẽ...
- Các cháu ơi! Lúc sáng
chúng mình chơi có vui không? Cháu đã làm gì? Chơi ở góc chơi nào?Chơi có thích
không? Thích chơi thì phải làm thế nào?
- Giờ xem ở các góc
chơi lúc sáng xếp gọn chưa nào? Nếu cô cho các cháu chơi tiếp các cháu có xếp
được gọn như thế nữa không? - Mời các cháu về góc chơi
Cô quan sát trẻ chơi ở
các góc, động viên, khuyến khích trẻ chơi, chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn
gàng, sạch sẽ.