Hoạt động tạo hình Nặn củ cà rốt
Hoạt động tạo hình Nặn củ cà rốt Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành HĐ:...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/hoat-dong-tao-hinh-nan-cu-ca-rot.html
Hoạt động tạo hình
Nặn củ cà rốt
Tên hoạt
động
|
Mục đích
- yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến
hành
|
HĐ:Tạo
hình
Nặn củ cà rốt
( Theo mẫu)
|
1. Kiến thức:
- Trẻ biết cách nặn củ cà
rốt theo sự hướng dẫn của cô.
2.Kỹ năng:
- Trẻ chia đất và lăn dài
để nặn thành củ cà rốt theo mẫu của cô.
- Chia sẻ sản phẩm của mình
với bạn.
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú tham gia vào
hoạt động
- Có ý thức giữ gìn sản
phẩm
|
* Không gian tổ chức:
- Trong lớp, trẻ ngồi theo
nhóm
* Đồ dùng của cô:
- Vật mẫu ( 2-3 vật)
- Đầu, đĩa có các bài hát
trong chủ đề
( Lớn lên cháu lái máy
cày...)
- Bàn trưng bày sản phẩm
- Que chỉ.
* Đồ dùng của trẻ:
Đất nặn, bảng con khăn lau
Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi
|
1: Ôn định tổ chức – gây hứng thú:
Cho trẻ xem một số hình ảnh
về nông (Các bác nông dân đang cấy cày, đang trồng rau, và một số các loại
rau củ quả...) và trò chuyện cùng trẻ: Nhờ có các bác nông dân cày cấy, trồng
rau mà chúng mình có gạo để nấu cơm, có rau để ăn hàng ngày đấy.. hôm nay cô
con mình cùng nặn thật nhiều củ cà rốt để tặng bác nông dân nhé.
2: Nội dung
“Nặn củ cà rốt”
Cho trẻ quan sát 2,3 củ cà
rốt mẫu và cho trẻ nhận xét về màu sắc, hình dáng
- Củ cà rốt này như thế
nào? ( Hơi cong, phía cuống hơi to hơn rồi vút nhỏ dần xuống…)
- Thế còn củ này như thế
nào?
( Cho trẻ nhận xét)
- Cô nặn mẫu cho trẻ quan
sát:
Cô vừa nặn cô vừa hướng dẫn
trẻ cách nặn (Cô chọn màu đất giống như màu của củ cà rốt, sau đó cô chia một
lượng đất vừa phải, cô nhẹ nhàng lăn dài đất và nặn sao cho phía đầu hơi to
hơn phía đuôi củ cà rốt, cô nắn sao cho thật giống củ cà rốt mẫu, cô chọn màu
xanh để làm lá...)
- Cho trẻ quan sát mẫu mở
rộng và gợi mở ý tưởng của trể.
* Vận động bài “ Bác nông
dân”( dựa trên nền nhạc bài “ Cháu yêu cô chú công nhân”
- Trẻ thực hiện:
Cho
trẻ về chỗ ngồi, mở nhạc nhỏ bài” Lớn lên cháu lái máy cày”
-
Cô bao quát
động viên trẻ để tạo ra sản phẩm đẹp
-
Giúp đỡ những
trẻ còn chưa biết cách chia đất và nặn.
* Trưng bày sản phẩm
Cô
cho trẻ lên trưng bày sản phẩm cho cả lớp cùng xem, cho trẻ nhận xét sản phẩm
của mình và của bạn
-
Con thích sản phẩm nào? Vì sao con thích?
3: Kết thúc: Cô nhận xét chung cả lớp và khen động viên trẻ
|
Nhận xét trẻ cuối
ngày…………………………………………………………