HĐ:Tạo hình Vẽ gà con ( Đề tài)
HĐ:Tạo hình Vẽ gà con ( Đề tài) Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành HĐ:Tạo hìn...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/hd-tao-hinh-ve-ga-con-de-tai.html
HĐ:Tạo hình Vẽ gà con ( Đề tài)
|
|||
Tên hoạt động
|
Mục đích - yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến hành
|
HĐ:Tạo hình
Vẽ gà con
( Đề tài)
|
1. Kiến thức:
- Trẻ hiểu và
biết cách vẽ con gà theo y tưởng.
- Trẻ biết con
gà được vẽ từ hình tròn, nét thẳng….
2.Kỹ năng:
- Trẻ vẽ được
hình tròn, các nét xiên.
- Vẽ được hoàn
chỉnh con gà theo ý tưởng của mình
- Tô màu không
chờm ra ngoài.
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú
tham gia vào hoạt động
- Có ý thức
giữ gìn sản phẩm
|
* Không gian tổ chức:
- Trong lớp
- Trẻ ngồi
theo nhóm
* Đồ dùng của cô:
- Một số tranh mẫu cho trẻ quan sát.
- Đầu, đĩa có
các bài hát trong chủ đề
Gía treo sản phẩm, que chỉ
* Đồ dùng của
trẻ:
Bút sáp, bút lông, màu nước vở vẽ.
Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi
|
1: Ôn định tổ
chức – gây hứng thú:
Cô và trẻ hát bài “đàn gà con”
- Trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát( Bài hát
nói về con gì? Bộ lông gà con có màu gì? Nhà bạn nào nuôi gà? Chúng mình có
yêu quý đàn gà không? Hôm nay mình cùng vẽ chú gà con nhé)
2: Nội dung
- Quan sát tranh
gợi ý
+ Tranh 1: Tranh vẽ gà con bằng màu sáp
Bức tranh vẽ gì?
Con gà gồm có những bộ phận nào? Phần mình có dạng hình gì? Phần đầu có dạng
hình gì?Phần đầu gồm có những gì?...
- Tranh vẽ bằng chất liệu gì?
+ Tranh 2: Tranh vẽ con gà bằng
bút lông
- Bức tranh này dùng chất liệu
màu gì?
- Con có nhận xét gì về bức tranh này?
+ Tranh 3: Tranh vẽ bằng màu nước
- Màu sắc bức tranh này như thế
nào?
- Bức tranh này có gì khác 2
bức tranh trước?
- Bức tranh sử dụng chất liệu
gì?
Cô khái quát lại cách vẽ và hỏi trẻ về ý tưởng vẽ Con
sẽ vẽ phần mình con gà là hình gì? Phần đầu con sẽ vẽ như thế nào? Vẽ ở vị
trí nào? Con còn vẽ những bộ phận nào nữa? vẽ xong con chọn chất liệu màu gì
để tô cho phần mình, đuôi và chân? Thảo luận xong cô cất tranh mẫu và cho
trẻ thực hiện.
* Vận động theo nhạc bài “Đàn gà trong sân”
- Trẻ
thực hiện:
Cho trẻ về chỗ ngồi, mở nhạc
nhỏ bài “Đàn gà trong sân”
-
Cô bao quát động viên trẻ để tạo ra sản phẩm đẹp
-
Giúp đỡ những trẻ còn chưa biết cách vẽ
* Trưng
bày sản phẩm
Cô giúp trẻ trưng bày sản phẩm
cho cả lớp cùng xem, cho trẻ nhận xét bài của mình và của bạn( Con thích bài
nào? Vì sao? …)
3: Kết thúc.
-
Cô nhận xét
chung cả lớp và khen động viên trẻ
|
Nhận xét trẻ cuối ngày……………………………………………………………………………