HĐ: PTTC VĐCB: Ném xa bằng 2 tay T/CDĐ: Mèo đuổi chuột
HĐ: PTTC VĐCB: Ném xa bằng 2 tay TCDĐ: Mèo đuổi chuột Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/hd-pttc-vdcb-nem-xa-bang-2-tay-tcdd-meo-duoi-chuot.html
HĐ: PTTC VĐCB: Ném xa bằng 2 tay
TCDĐ: Mèo đuổi chuột
Tên hoạt
động
|
Mục đích -
yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến
hành
|
HĐ: PTTC
VĐCB: Ném xa bằng 2 tay
T/CDĐ: Mèo đuổi chuột
|
1. Kiến thức:
- Trể biết tên vận động “: Ném xa bằng 2 tay”, biết cần phải có sự phối
hợp tay, mắt và định hướng để ném xa
- Trẻ biết cách chơi trò chơi: Mèo
đuổi chuột
2. Kỹ năng:
- Trẻ đứng tự nhiên trước vạch xuất phát, hai chân rộng bằng vai, hai tay
cầm túi cát đơ cao lên đầu và ném mạnh về phía trước
- Trẻ chơi thành thạo trò chơi “ Mèo đuổi chuột”
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú, tích cực, đoàn kết tham gia vào hoạt động, tham gia vào
trò chơi.
|
* Không gian tổ chức:
- Ngoài sân
* Chuẩn bị của giáo viên:
- Trang phục mặc quần áo thể thao.
- Vạch xuất phát, 2- 3 túi cát, sắc xô
- Nhạc bài hát: “ Đố bạn,
My heart will go on”
* Chuẩn bị của trẻ:
- Trang phục sạch sẽ gọn
gàng
- Nơ tập thể dục
- 20 túi cát
|
1. Khởi động: ( Đội hình vòng tròn):
trên nền nhạc bài « Đố bạn »
- Cho trẻ khởi động bằng cách di chuyển, đi chậm, đi nhanh, hai tay chống
hông lần lượt từng chân một dậm gót, chạy chậm, chạy nhanh
- Các con đã thực hiện xong phần khởi động của mình, mời các con lên lấy
dụng cụ và thực hiện bài đồng diễn cùng cô nào.
- Về đội hình 3 hàng ngang
2. Trọng động: ( Tập với Nơ )
* BTPTC
+ Động tác 1: Tay – vai: 2 tay đưa lên cao, chân bước sang ngang rộng
bằng vai. ( tập 4 lần, 4 nhịp)
+ Động tác 2: Chân: 2 tay đưa ra phía trước, chân khụy gối ( tập 2 lần, 4
nhịp)
+ Động tác 3: Bụng: 2 tay đưa lên
cao, chân bước sang ngang rộng bằng vai, cúi người xuống( tập 2 lần, 4 nhịp)
+ Động tác 4: Bật: 2 tay đưa ra phía trước, lên cao, kết hợp bật tách
khép chân ( tập 2 lần, 4 nhịp)
* Cho trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng ngang đối diên cách nhau khoảng 3m
* VĐCB “ Ném xa bằng hai tay”
Hôm nay cô dạy các con một vận động mới đó là vđ “ Ném xa bằng một tay”
- Để thực hiện được vận động này các con chú ý cô thực hiện nhé
- Cô làm mẫu lần 1
- Cô làm mẫu lần 2, kết hợp phân tích cách thực hiện
( Tư thế chuẩn bị: cô đứng tự nhiên trước vạch xuất phát, hai chân rộng
bằng vai, hai tay cầm túi cát đơ cao lên đầu và ném mạnh về phía trước)
- Mời 2 trẻ lên tập thử
- Tổ chức cho cả lớp luyện tập.
Lần 1: Lần lượt 1 trẻ một lượt tập( ném 1 lần)
- Cô chú ý sửa kỹ năng cho trẻ.
Lần 2: 1 trẻ tập ( ném 2 – 3 lần) .Cổ vũ, động viên trẻ.
- Cô
khen động viên trẻ
Vừa rồi cô thấy chúng mình rất giỏi, cô thưởng
cho chúng mình một trò chơi.
* Trò
chơi vận động “ Mèo đuổi chuột”
- Cách chơi: Một trẻ đóng làm mèo, một trẻ đóng làm
chuột, các trẻ khác đứng thành vòng tròn nắm tay nhau đọc to bài thơ, khi bài
thơ kết thúc thì các bạn đứng thành vòng tròn nắm tay nhau và chụp 2 bạn mèo
và chuột, nếu bạn mèo và chuột bị chụp thì phải nhảy lò cò
3. Hồi tĩnh Cô
mở nhạc “My heart will go on”
cho trẻ cảm nhận.
-
Chúng mình đã
cảm nhận được giai điệu của nhạc chưa? Mời 2 bạn ghép thành một đôi và cùng
khiêu vũ nào.
|
HĐÂm nhạc
- NDTT:
Dạy hát bài “Chú khỉ con”
Nhạc sĩ
(Bùi Anh Tốn)
- NDKH:
Nghe hát bài “Chú voi con con ở bản Đôn” Nhạc sĩ: Phạm Tuyên
-TC:Ai nhanh nhất
|
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài hát “Chú
khỉ con”
Nhạc và lời của
(Bùi Anh Tốn)
- Trẻ hiệu nội dung bài hát
tả chú khỉ con hay thích leo trèo, đôi tay nhanh thoăn thoắt, cái miệng thì
hay ăn…
-
Cảm nhận giai điệu vui tươi, nhí nhảnh của bài hát
-
Trẻ biết tên bài nghe hát “Chú voi con con ở bản Đôn” biết tên trò chơi
“ Ai nhanh nhất”
2. Kỹ năng
-
Ngồi hát với tư thế thoải mái, tự nhiên
-
Trẻ hát thuộc lời, đúng giai điệu, lời ca, thể hiện sắc thái vui tươi của bài
hát “ Chú khỉ con”
-
Thực hiện tốt trò chơi “Ai nhanh nhất”
-
Trẻ đứng lên, ngồi xuống ghế đúng cách
3. Thái độ
- Trẻ mạnh dạn, tự tin và hào hứng tham gia
vào hoạt động âm nhạc
|
* Địa điểm: Phòng chức năng
* Đồ dùng của cô:
-
Máy tính, đầu, đĩa nhạc bài hát “Chú khỉ con, Chú voi con con ở bản Đôn”
* Đồ dùng của trẻ:
5 vòng thể dục
|
1: Ôn định tổ chức
-
Trò chuyện với trẻ về chủ đề, cho trẻ kể tên một số con vật sống trong rừng
mà trẻ biết, giới thiệu vào bài.
2: Nội
dung
Dạy hát bài “Chú khỉ con”
- Hai cô hát vận động trên nền nhac bài hát “Chú khỉ
con”
- Các con thấy bài hát này thế nào?
Các con chú ý nghe cô hát lại nhé
- Cô hát mẫu
+ Lần 1: không nhạc ( Cô vừa hát xong rồi)
+ Lần 2: Cô hát cùng nhạc
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gi?
- Bài hát nói về
con gì?
* Giới thiệu nội
dung bài hát “nói về chú khỉ con hay thích leo trèo,có đôi tay nhanh thoăn
thoắt, đôi mắt cười trong veo, cái miệng thì nhai tóp tép suốt ngày, ai cho
cái gì cũng ăn..”
+ Lần 3: Cô hát
cùng nhạc
- Các con hát
cùng cô bài hát này nhé!
- Cô dạy trẻ hát:
- Khi cô bắt nhịp
1 tay thì cô hát, khi cô bắt nhịp 2 tay thì các con hát, các con đã rõ chưa?
* Cô bắt nhịp cho
trẻ hát cùng cô 2 lần ( Không nhạc)
- Cô cho trẻ hát 2 lần ( kết hợp nhạc đệm)
- Mời nhóm trẻ,
cá nhân trẻ hát
- Khi trẻ hát cô
chú ý sửa sai cho trẻ (nếu có).
* Cách sửa
- Nếu trẻ hát sai
về giai điệu: Cô hát mẫu chọn vẹn câu hát đó rồi bắt giọng cho trẻ hát lại
đến hết bài
- Nếu trẻ hát sai
lời ca: Cô có thể đọc lại lời kết hợp hát mẫu rồi bắt giọng cho trẻ hát lại
câu hát sai đễn hết bài
- Mời từng tổ,
nhóm, cá nhân trẻ lên hát có nhạc đệm
Cô động viên,
khen ngợi trẻ.
- Cho cả lớp hát
và biểu diễn theo ý thích
Trò chơi: “Ai nhanh nhất”
- Cách chơi: Cô
có 5 chiếc ghế và cô sẽ mời 6 -7 bạn lên vừa nghe nhạc, vừa đi quanh những
chiếc ghế này, khi nhạc tắt thì mỗi bạn sẽ chọn cho mình một chiếc ghế ngồi,
bạn nào chưa tìm được ghế thì sẽ phải nhảy lò cò một vòng
- Cô tổ chức cho
trẻ chơi.
Nghe hát: “
Chú voi con ở bản Đôn”
- Cho trẻ ngồi gần cô
- Cô hát cho trẻ
nghe lần 1
Cô vừa hát cho
các con nghe bài gì?
- Cho trẻ về ghế
ngồi
- Lần 2: Cô biểu
diễn minh họa.
3.
Kết thúc
- Cô nhận xét,
khen động viên trẻ.
- Cô và trẻ chào khách.
|