HĐ LQVT Phân biệt - So sánh kích thước To – nhỏ của 2 đối tượng
HĐ LQVT Phân biệt - So sánh kích thước To – nhỏ của 2 đối tượng Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/hd-lqvt-phan-biet-so-sanh-kich-thuoc-to-nho-cua-2-doi-tuong.html
HĐ LQVT Phân biệt - So sánh
kích thước To – nhỏ của 2 đối tượng
Tên hoạt
động
|
Mục đích -
yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến
hành
|
HĐ LQVT
Phân biệt -
So sánh kích thước To – nhỏ của 2 đối tượng
|
1
Kiến thức:
- Trẻ nhận biết rõ nét về kích thước To – nhỏ của 2 đối
tượng
2
Kỹ năng:
- Nói lên được sự khác biệt rõ nét về kích thước To –
nhỏ của 2 đối tượng,
Trẻ sử dụng đúng từ to hơn,
nhỏ hơn
- Phát triển kỹ năng quan
sát, ghi nhớ, so sánh bằng mắt cho trẻ
- Thực hiện tốt trò chơi:
“Nhanh tay nhanh mắt” “ Tìm nhà cho GÊu”
3
Thái độ:
Trẻ hứng thú học và chơi
trò chơi
Biết giữ gìn đồ dùng học
tập
|
* Không gian tổ chức:
- Trong lớp
* Đồ dùng của cô:
Máy tính, đài, đĩa có các
bài hát trong chủ điểm.
- Mô hình nhà của gấu anh
và gấu em.
- Một con gấu to, một con gấu nhỏ.
- Hai hộp quà một to và một nhỏ.
* Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ có một Gấu bông to, gấu bông nhỏ
. Hai hộp: hộp nhỏ màu xanh,
một hộp to màu đỏ
|
1: Ôn định tổ chức – gây
hứng thú:
- Kể cho trẻ nghe một câu truyện: trong khu rừng nọ có 2 anh em nhà
gấu, gấu anh thì to lớn còn gấu em thì nhỏ bé, 2 anh em sống trong 2 ngôi
nhà. Một hôm vì mải chơi quá nên tối mịt 2 anh em mới về tới nha, vì trời tối
nên 2 chú gấu đã vào nhầm nhà của nhau, cửa nhà gấu em nhỏ quá nên gấu anh
không thể đi vào được..Để tránh nhầm lẫn như hai chú gấu hôm nay cô sẽ dạy
chúng mình phân biệt To và nhỏ nhé.
2:
Nội dung: Dạy trẻ Phân biệt, so sánh kích thước to - nhỏ của 2 đối tượng.
- Cô tặng trẻ 2 hộp quà, một
to và một nhỏ, cô để hộp quà to phía trước hộp quà nhỏ, các con có nhìn thấy
hộp quà nhỏ không?( vì hộp quà to đã che lấp hộp quà nhỏ
- Cô để ngược lai hộp quà nhỏ phía trước hộp quà to chúng mình có nhìn
thấy hộp quà to không(Có vì hộp quà nhỏ không che lấp được hộp quà to)
- Cô mở hộp quà và tặng trẻ 2 chú gấu, gấu anh và gấu em, cô cho trẻ
so sánh gấu anh và gấu em bằng cách đặt phía trước, sau và đặt cạnh, Cô thử
để gấu anh vào hộp quà nhỏ xem có vừa không? Vì sao không vừa? Mời trẻ nhận
xét.
- Cô cho trẻ lên lấy đồ dùng ( Mỗi trẻ có một Gấu bông to, gấu bông
nhỏ và hai hộp: hộp nhỏ màu xanh, một
hộp to màu đỏ)
- Cô cho trẻ so sánh 2 Gấu bông bằng cách đặt cạnh và thử thay đổi cho
gấu vào 2 hộp quà.
* Luyện tập
*
T/C1: “Nhanh tay nhanh mắt”
- Cô chia lớp thành 4 nhóm,
mỗi nhóm một bài tập tìm và tô màu vào con vật to hơn.
* T/C2 “
Tìm nhà cho GÊu”
- Cách chơi : Cô chia lớp thành 2
đội ; Cô có 2 mô hình nhà gấu, một to và một nhỏ, trẻ sẽ thi đua đi theo
đường rích rắc mang gấu về đùng nhà của Gấu( Gấu to về ngôi nhà to, gấu nhỏ
về ngôi nhà nhỏ) Đội nào mang được
nhiều gấu hơn là đội đó chiến thắng.
- Luật chơi : Đi không chạm vạch, Tìm nhầm nhà cho Gấu sẽ
không được tính.
3: Kết
thúc.
Cô nhận xét và khen động viên trẻ
|