HĐ LQVT Ôn nhận biết hình tròn, hình vuông
HĐ LQVT Ôn nhận biết hình tròn, hình vuông Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/hd-lqvt-on-nhan-biet-hinh-tron-hinh-vuong.html
HĐ LQVT Ôn nhận biết
hình tròn, hình vuông
Tên hoạt
động
|
Mục đích -
yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến
hành
|
HĐ LQVT
Ôn nhận biết hình tròn, hình vuông
|
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được hình
tròn, hình vuông, biết một số màu cơ bản
2.Kỹ năng:
- Nói được đặc điểm của
hình tròn, hình vuông
- Chọn và phân loại hình
theo yêu cầu
- Thực hiện tốt trò chơi.
- Cất đồ dùng gọn gàng.
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú tham gia vào
hoạt động
|
* Không gian tổ chức:
- Trong lớp
* Đồ dùng của cô:
Máy tính, đài, đĩa có các
bài hát trong chủ điểm.
Hình tròn, hình vuông cho
trẻ quan sát
* Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ có một rổ đồ dùng
có hình tròn, hình vuông
Giấy A4 vẽ 2 hình và hai
nhôi nhà có gắn hình cho trẻ chơi trò chơi.
|
1: Ôn định tổ chức – gây hứng thú:
Cô và trẻ chơi trò chơi “Bóng
tròn to”
Hướng trẻ vào bài
2: Nội dung.
Quan sát hình
- Cho trẻ lên lấy đồ dùng
về chỗ ngồi
- Cô dơ hình tròn lên hỏi
trẻ : Cô có hình gì đây?
- Hình tròn màu gì?
- Hình tròn có cạnh không?
- Hình tròn có lăn được
không?Vì sao lại lăn được?
- Cho trẻ lăn hình tròn và
nhận xét lại
Tương tự cô đưa hình vuông ra và hỏi trẻ :
- Hình gi đây?
- Có lăn được không? Cho
trẻ lăn thử
- Cô chốt lại đặc điểm của
2 hình ( Hình tròn không có cạnh và lăn được, hình vuông có các cạnh và không
lăn được)
* Luyện tập
* T/C1: “Nhanh tay nhanh mắt”
-
Cô cho trẻ dơ hình theo yêu cầu của cô:
-
Lần 1: Cô nói tên hình và trẻ chọn đúng hình đó và dơ lên
-
Lần 2: Cô nói đặc điểm của hình và trẻ chọn hình theo đặc điểm
* T/C2 “ Thử chí thông minh”
Cô
chia lớp thành 2 tổ ( Tổ 1 chon hình tròn và tô màu đỏ, tổ 2 chọn hình vuông
và tô màu xanh
* T/C3 “ Tìm nhà”
Cho
trẻ chọn hình tròn, hình vuông và tìm về đúng ngôi nhà có ô của giống hình
của mình
-
Cô nhận xét trẻ sau mỗi lần chơi
3: Kết thúc.
Cô
nhận xét và khen động viên trẻ.
|