VĐ: Bật xa 30cm T/C: Kéo cưa lừa sẻ
Thứ 5 ngày 19 tháng 11 năm 2019 Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành HĐ: PTTC ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/vd-bat-xa-30cm-tc-keo-cua-lua-se.html
Thứ 5 ngày 19 tháng 11 năm 2019
Tên hoạt
động
|
Mục đích -
yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến
hành
|
HĐ: PTTC
VĐ: Bật xa 30cm
T/C: Kéo cưa lừa sẻ
|
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên vận động,
biết cần có sự phối hợp tay, chân, mắt để thực hiện vận động.
2. Kỹ năng:
- Trẻ trùng gối, 2 tay đưa
ra trước để tạo đà sau đó bật mạnh qua vạch.
- Thực hiện tốt trò chơi.
- Rèn trẻ kỹ năng cất đồ
dùng gọn gàng.
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú tham gia vào
hoạt động
|
* Không gian tổ chức:
- Ngoài sân
* Đồ dùng của cô:
- Vạch chuẩn cách nhau 40cm
Đài, đĩa có các bài hát trong chủ điểm.
* Đồ dùng của trẻ:
- 2 vạch chuẩn cách hau
30cm
|
1: Khởi động:
Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi,
đi thường, đi dậm từng chân, đi chậm đi nhanh…
2: Trọng động
* Bài tập
phát triển chung.
+ Đội
hình: 4 hàng ngang theo tổ.
- Tập theo từng động tác.
- Động tác tay: 2 tay sang
ngang, song song trước mặt
( 2 lần – 4 nhịp)
- Động tác chân : 2 tay
chống hông, khuỵu gối
( 3 lần - 4 nhịp)
- Động tác bụng: 2 tay dơ
cao, cúi sâu(2 lần - 4 nhịp)
- Động tác bật: Bật tách
chân, khép chân. (2 lần – 4 nhịp)
- Cho trẻ đứng thành 2 hàng
ngang đối diên cách nhau 3m
* Vđ
cơ bản: “Bật xa 30cm”
- Đội hình
2 hàng ngang đối diện cách nhau 3m.
Cô làm mẫu cho trẻ quan sát
lần 1 không phân tích
Cô làm mẫu cho trẻ quan sát
lần 2 phân tích động tác: Tư thế chuẩn bị: Cô đứng sát vạch chuẩn, mắt hướng
về phía trước, khi có hiệu lệnh bật, cô hơi trùng gối, tay đưa ra trước để
tạo đà, sau đó cô bật mạnh qua vạch.
- Cho 1,2 trẻ lên tập thử.
Cho lần lượt trẻ thực hiện, cô chú ý bao quát sửa sai cho trẻ.
- Mời một trẻ lên thực hiện lại vận động, hỏi lại trẻ tên bài tập
*
T/C: “Kéo cưa lừa sẻ”
Cô hướng dẫn và tổ chức cho
trẻ chơi.
3: Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ
nhàng 1 – 2 vòng
|
Tên hoạt
động
|
Mục đích -
yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến
hành
|
HĐ: Âm
nhạc
NDTT: Dạy
VĐ vỗ tay theo nhịp bài “ Cô và mẹ”
( Nhạc và lời của Phạm
Tuyên)
NDKH: Nghe
hát bài:” Bàn tay cô giáo
T/C: Ai
đoán giỏi
|
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài hát,
biết tên tác giả.
- Biết cách vđ vỗ tay theo
nhịp bài hát” Cô và mẹ”
- Hiểu cách chơi trò chơi..
2.Kỹ năng:
Trẻ hát đúng giai điệu của
bài hát, biết vận động vỗ tay nhịp nhàng theo giai điệu của bài hát
- Tự nhiên khi biểu diễn
Thực hiện tốt trò chơi
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú tham gia vào
hoạt động
|
* Không gian
tổ chức:
- Phòng chức năng.
* Đồ dùng của cô:
Đầu, đĩa có giai điệu bài hát “ Cô và mẹ,
bàn tay cô giáo”
* Đồ dùng của trẻ:
Mũ âm nhạc
|
1: Ôn định tổ chức – gây hứng thú:
Trò chuyện với trẻ về chủ
đề nhánh
Ở nhà ai là người chăm sóc
cho các con, ở lớp ai là người dạy dỗ chăm lo cho các con từ bữa ăn giấc ngủ?
Có một bài hát rất hay nói về cô giáo và người mẹ hiền của chúng mình đấy,
chúng mình lắng nghe giai điệu của bài hát đó xem là bài hát gì?
2: Nội dung: Dạy vận động vỗ tay theo nhịp bài hát
“Cô và mẹ”
Cô đàn cho trẻ nghe giai điệu của bài hát “Cô và mẹ”
Hỏi trẻ vừa được nghe giai
điệu của bài nào?
- Cho trẻ hát lại bài hát 2
lần
- Cô giới thiệu vận động vỗ
tay theo nhịp và làm mẫu cho trẻ quan sát
- Cô làm chậm từ đầu cho
đến hết bài cho trẻ quan sát
- Mời cả lớp vận động cùng
cô 2 lần (không nhạc.)
- Vận động lần 2 kết hợp
nhạc
- Mời nhóm trẻ nam và nhóm
trẻ nữ đứng thành 2 vòng tròn thực hiện
Mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ
thực hiện, cô bao quát sửa sai cho trẻ, động viên những trẻ còn chưa thực
hiện được
* Nghe hát
“Bàn tay cô giáo”
Cô giới thiệu tên bài hát,
tên tác giả
Cô hát lần 1 cho trẻ nghe(
Không nhạc)
Hỏi trẻ tên bài hát
Cô hát lần 2 kết hợp với
nhạc và giảng nội dung bài hát
( Bài hát nói về đôi bàn
tay cô giáo đã kheo léo chăm chăm sóc cho các con, không những dạy các con
học mà còn quan tâm tới các con từ mái tóc, từ những bộ quần áo các con mặc
hàng ngày…)
- Lần 3 nghe ca sĩ hát, cô vđ
minh họa
* T/C: “Ai đoán giỏi”
Cách
chơi: Cô mời 1 bạn lên, đầu đội mũ chop kín, sau đó cô mời một bạn lên hát,
bạn đội mũ chop kín sẽ đoán xem đó là tiếng hát của bạn nào
Luật
chơi: Khi nào bạn hát xong về chỗ thì bạn đội mũ mới được bỏ mũ ra và đoán
tên bạn vừa hát
3 : Kết thúc.
Cô
nhận xét và khen động viên trẻ
|
Nhận xét trẻ cuối
ngày…………………………………………………