HĐ LQVH Dạy trẻ đọc thơ: Ong và bướm (Đa số trẻ chưa biết)

HĐ LQVH Dạy trẻ đọc thơ Ong và bướm (Đa số trẻ chưa biết) Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách t...

HĐ LQVH Dạy trẻ đọc thơ
Ong và bướm (Đa số trẻ chưa biết)


Tên hoạt động
Mục đích - yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
LQVH
Dạy trẻ đọc thơ:
Ong và bướm
(Đa số trẻ chưa biết)


1 Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả của bài thơOng và bướm”
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ: nói về sự khác nhau về tính cách của 2 con vật bướm và ong
2 Kỹ năng:
- Đọc thuộc và diễn cảm bài thơOng và bướm”
- Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô
- Rèn cho trẻ nói đủ câu đủ ý
- Có kỹ năng bê ghế và xếp ghế gọn gàng.
3 Thái độ:
Trẻ tích cục tham gia vào hoạt động đọc thơ
Qua bài thơ giáo dục trẻ chăm chỉ, biết giúp đỡ người lớn công việc vưà sức

* Không gian tổ chức:
- Trong lớp
* Đồ dùng của cô:
- Sa bàn minh hoạ thơ “ong và bướm”
- Đĩa nhạc
* Đồ dùng của trẻ:
Ghế đủ cho trẻ ngồi.
- Mỗi trẻ một mũ ong, bướm
1: ổn định tổ chức:
Trò chuyện với trẻ về chủ đề nhành côn trùng, cho trẻ kể tên các con côn trùng mà trẻ biết
2: Nội dung chính
Cho trẻ giải câu đố về con ong, con bướm
* Giới thiệu bài thơ, tên tác giả:
- Đọc lần 1( Trẻ ngồi hình chữ u): Diễn cảm kết hợp cử chỉ điệu bộ.
+ Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả?
- Cô đọc lần 2: kết hợp tranh( Trẻ ngồi quanh cô)
- Giảng nội dung bài thơ: Con bướm lười biếng đi chơi rong, lượn vườn hồng gặp con ong chăm chỉ đang đi kiếm ăn, bướm rủ ong đi chơi nhưng ong chăm chỉ ngoan ngoãn nghe lời mẹ nên không đi
 * Đàm  thoại trích dẫn.
+ Bài thơ cô vừa đọc bài thơ gì?
+ Bài thơ nói về những con vật gì?
+ Con bướm trắng rong chơi ở đâu? Và đã gặp ai? (Đọc trích dẫn)
+ Thế Ong đang làm gì?
+ Bướm  đã rủ con ong đi đâu?
+ Ong đã nói gì với con bướm? (Đọc trích dẫn khái quát )
+ Vậy các con yêu con vật nào hơn? Vì sao?
Giáo dục: Các con nhớ học tập theo bạn ong luôn chăm chỉ làm việc, nghe lời mẹ.
- Cô đọc lần 3: Sử dụng sa bàn( Trẻ ngồi 3 hàng ngang)
* Dạy trẻ đọc thuộc thơ
- Cho cả lớp đọc cùng cô 3 lần
(Trong quá trình trẻ đọc thơ cô chú ý sủa sai cho trẻ)
- Sau đó cô cho từng lên đọc tổ -> Tổ còn lại nhận xét tổ bạn đọc, Cô nhận xét động viên các tổ đọc thơ
( chú ý hướng dẫn trẻ đọc diễn cảm bài thơ)
Nhóm – cá nhân lần lượt lên đọc
Củng cố: Cô hỏi lại trẻ tên bài thơ, tên tác giả
- Cả lớp đọc lại cùng cô 1 lần.
 3: Kết thúc:
Cô cho trẻ bắt chước các chú ong và bướm cùng đi kiếm mồi (Cho trẻ đội mũ)

Nhận xét trẻ cuối ngày………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 4045132499384512205

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item