Giáo án Thơ: Đôi dép
Giáo án Thơ: Đôi dép 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả - Rèn kỹ năng phát âm, đọc thơ to, rõ ràng cho trẻ -...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-tho-oi-dep.html
Giáo án Thơ: Đôi dép
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhớ tên bài
thơ, tên tác giả
- Rèn kỹ năng phát
âm, đọc thơ to, rõ ràng cho trẻ
- Biết giữ gìn đôi
chân luôn sạch đẹp
2. Chuẩn bị:
- Đôi dép, tranh
minh họa bài thơ
- Chiếu cho trẻ ngồi
hình chữ U
3. Tiến hành:
* Ổn định
- Cho trẻ quan sát
đôi dép
- Hỏi trẻ: Đây là
gì? Đôi dép có màu gì? Đôi dép dùng để làm gì?
* Hoạt động 1
a. Đọc diễn cảm
- Cô đọc lần 1 (kết hợp cử chỉ điệu bộ)
- Cô đọc lần 2 (kết hợp tranh ảnh minh họa)
b. Đàm thoại, trích
dẫn
- Hỏi trẻ: Cô vừa đọc bài thơ gì? Ai sáng tác? Bài thơ nhắc đến cái gì?
Chân như thế nào? Được đi gì? Chân có vui không?
“Chân được đi dép
Thấy vui vui là”
- Thế dép có vui
không? Vì sao?
“ Dép cũng thích lắm
Được đi khắp nhà”
*Hoạt động 2
c. Dạy trẻ đọc thơ
- Cho cả lớp đọc cùng cô 3 - 4 lần
- Cho tổ, nhóm, cá
nhân trẻ đọc thơ. Cô chú ý sửa sai cho trẻ
- Hỏi trẻ: Các con vừa
đọc bài thơ gì? Ai sáng tác? Muốn có đôi chân đẹp thì chúng ta phải làm gì?-
Giáo dục trẻ luôn đi dép, vệ sinh để lúc nào đôi bàn chân cũng xinh đẹp
* Hoạt động 3
- Cô nhận xét giờ học, cho trẻ đọc lại bài thơ lần nữa và ra ngoài
- Nhặt lá
vàng rơi trên sân
- TCVĐ: Nu
na nu nống
- Chơi tự
do
*Tiến hành :
Cô kiểm tra sk trẻ
trước khi ra sân
Cô dẫn trẻ ra sân vừa
đi vưa hát bài : chiếc khăn tay
Hỏi trẻ tên bài hát
, nội dung bài hát
Cô hỏi trẻ trên sân
trường hôm nay các con thấy như thế nào ? muốn sân trường được sạch các con chúng
ta sẽ làm gì?
Cô cùng nhặt với trẻ
TCVĐ : nu na nu nống
Cô giới thiệu trò
chơi luật chơi
Tiến hành cho trẻ
chơi 3-4 lần
Cho trẻ rủa tay sạch
sẽ
*Chơi tự do trên sân
– cô bao quát trẻ chơi
Hoạt động chiều
- Cho trẻ
nhận biết khăn và tự treo khăn
- Chơi ở các góc
*Tiến hành
1. Cho trẻ nhận biết
dấu hiệu khăn và treo khăn lên giá
- Cho trẻ ngồi vào
ghế
- Cô hỏi từng trẻ:
Trên khăn của con có hình gì? (cho trẻ lên giá lấy khăn)
- Cho trẻ tập treo
khăn lên giá gọn gàng
2. Chơi các góc: Cô
bao quát trẻ
3. Vệ sinh, trả trẻ
IV.
Đánh giá cuối ngày
…………………………………………………………………………………………