Nhận biết tập nói: Nhận biết đồ dùng to – nhỏ
Nhận biết tập nói: Nhận biết đồ dùng to – nhỏ - Trò chơi: Ai nhanh nhất 1. Mục đích, yêu cầu: - ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/nhan-biet-tap-noi-nhan-biet-do-dung-to-nho.html
Nhận biết tập nói: Nhận biết đồ dùng to
– nhỏ
- Trò
chơi: Ai nhanh nhất
1. Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ biết được phân
biệt kích thước to – nhỏ
- Rèn kỹ năng quan
sát, phát triển khả năng nhận thức cho trẻ
- Trẻ biết giữ gìn đồ
dùng học tập
2. Chuẩn bị:
- Hình tròn to, nhỏ
cho cô và trẻ, rổ
- Chiếu cho trẻ ngồi
3. Tiến hành:
* Mở đầu hoạt động
- Cho trẻ đọc bài
thơ: Bạn mới
- Trò chuyện với trẻ
về nội dung bài thơ
* Hoạt động trọng
tâm
- “Trời tối, trời tối”.
Trẻ làm gà ngủ, cô để hình tròn có kích thước khác nhau trên bàn
- “Trời sáng, trời
sáng”. Trẻ thức dậy,bắt chước tiếng gà gáy
- Cho trẻ quan sát
hình tròn to
- Hỏi trẻ: Cô có
hình gì đây? (cho trẻ phát âm “hình tròn”). Hình tròn này ntn, nhỏ hay to? Có
màu gì?
- Cho trẻ quan sát
hình tròn nhỏ
- Hỏi trẻ: Cô có
hình gì nữa? Hình tròn này to hay nhỏ? Có màu gì? (cho trẻ phát âm “màu đỏ”)
- Cô phát rổ đựng
hình tròn to – nhỏ cho trẻ
- Cho trẻ chơi trò
chơi: Ai nhanh nhất: cô gọi tên “hình tròn to” thì các con lấy hình tròn to
trong rổ và giơ lên cao, cô gọi “hình tròn nhỏ” thì lấy hình tròn nhỏ và giơ
lên cao. Ai giơ nhanh nhất là người thắng cuộc
- Cho trẻ chơi 2 – 3
lần
* Kết thúc hoạt động
- Cô nhận xét giờ học
và cho trẻ ra ngoài
Hoạt động ngoài trời
-Quan sát cầu trượt
- TCVĐ : Gieo hạt
*Tiến hành :
Cô kiểm tra sk trẻ
trước khi ra sân
Cô dẫn trẻ ra sân vừa
đi vưa hát bài : Trường chúng cháu là trường mầm non
Hỏi trẻ tên bài hát
, nội dung bài hát
-Cô dẫn trẻ lại gần
cầu trượt và hỏi trẻ :
+ Các con đang đúng ở
trước đồ chơi gì đây ?
+ Đồ chơi này chơi
như thế nào ?
+Khi chơi các con
nên chú y cái gì
-GD trẻ phải biết bảo
vệ và giữ gìn không đu mành sẽ làm hỏng
TCVĐ : Gieo hạt
Cô giới thiệu trò
chơi luật chơi
Tiến hành cho trẻ
chơi 3-4 lần
*Chơi tự do trên sân
– cô bao quát trẻ chơi
Hoạt động chiều
Vui văn nghệ cuối
Chơi ở các gióc
*Tiến hành câu:
Cô cho trẻ hát các
bài hát đã được hát trong chủ điểm đọc các bài thơ câu truyện mà trẻ đã được học
-Cô cho trẻ xem
tranh ảnh về chủ đề kế tiếp trò chuyện với trẻ về chủ đề
* Chơi ở các góc buổi
sáng
Cô bao quát trẻ
Đánh giá trẻ cuối ngày
..........................................................................................................................................