Nhận biết tập nói: Nhận biết đồ dùng to – nhỏ

Nhận biết tập nói: Nhận biết đồ dùng to – nhỏ                                      - Trò chơi: Ai nhanh nhất 1. Mục đích, yêu cầu: - ...

Nhận biết tập nói: Nhận biết đồ dùng to – nhỏ
                                     - Trò chơi: Ai nhanh nhất
1. Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ biết được phân biệt kích thước to – nhỏ
- Rèn kỹ năng quan sát, phát triển khả năng nhận thức cho trẻ 
- Trẻ biết giữ gìn đồ dùng học tập
2. Chuẩn bị:
- Hình tròn to, nhỏ cho cô và trẻ, rổ
- Chiếu cho trẻ ngồi
3. Tiến hành:
* Mở đầu hoạt động
- Cho trẻ đọc bài thơ: Bạn mới
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ
* Hoạt động trọng tâm
- “Trời tối, trời tối”. Trẻ làm gà ngủ, cô để hình tròn có kích thước khác nhau trên bàn
- “Trời sáng, trời sáng”. Trẻ thức dậy,bắt chước tiếng gà gáy
- Cho trẻ quan sát hình tròn to
- Hỏi trẻ: Cô có hình gì đây? (cho trẻ phát âm “hình tròn”). Hình tròn này ntn, nhỏ hay to? Có màu gì?

- Cho trẻ quan sát hình tròn nhỏ
- Hỏi trẻ: Cô có hình gì nữa? Hình tròn này to hay nhỏ? Có màu gì? (cho trẻ phát âm “màu đỏ”)
- Cô phát rổ đựng hình tròn to – nhỏ cho trẻ
- Cho trẻ chơi trò chơi: Ai nhanh nhất: cô gọi tên “hình tròn to” thì các con lấy hình tròn to trong rổ và giơ lên cao, cô gọi “hình tròn nhỏ” thì lấy hình tròn nhỏ và giơ lên cao. Ai giơ nhanh nhất là người thắng cuộc
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần
* Kết thúc hoạt động
- Cô nhận xét giờ học và cho trẻ ra ngoài

Hoạt động ngoài trời
-Quan sát cầu trượt
- TCVĐ : Gieo hạt
*Tiến hành :
Cô kiểm tra sk trẻ trước khi ra sân
Cô dẫn trẻ ra sân vừa đi vưa hát bài : Trường chúng cháu là trường mầm non
Hỏi trẻ tên bài hát , nội dung bài hát
-Cô dẫn trẻ lại gần cầu trượt và hỏi trẻ :
+ Các con đang đúng ở trước đồ chơi gì đây ?
+ Đồ chơi này chơi như thế nào ?
+Khi chơi các con nên chú y cái gì
-GD trẻ phải biết bảo vệ và giữ gìn không đu mành sẽ làm hỏng
TCVĐ : Gieo hạt
Cô giới thiệu trò chơi luật chơi
Tiến hành cho trẻ chơi 3-4 lần
*Chơi tự do trên sân – cô bao quát trẻ chơi
Hoạt động chiều
Vui văn nghệ cuối
Chơi ở các gióc
*Tiến hành câu:
Cô cho trẻ hát các bài hát đã được hát trong chủ điểm đọc các bài thơ câu truyện mà trẻ đã được học
-Cô cho trẻ xem tranh ảnh về chủ đề kế tiếp trò chuyện với trẻ về chủ đề
* Chơi ở các góc buổi sáng
Cô bao quát trẻ
Đánh giá trẻ cuối ngày
..........................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

nha-tre 1824751214310295144

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item