Giáo án văn học Thơ: “Cô giáo của em”
Giáo án văn học Thơ: “Cô giáo của em” I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI - Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Cô giáo dạy em rất nhiều điều, cô dạy em xếp ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-van-hoc-tho-co-giao-cua-em.html
Giáo án văn học Thơ: “Cô giáo của em”
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ:
Cô giáo dạy em rất nhiều điều, cô dạy em xếp hàng, cô kể chuyện cho em
nghe, cô dạy em học vẽ, học chữ…Em yêu cô giáo như mẹ của mình.
- Trẻ đọc thuộc, diễn cảm bài thơ, thể hiện với tư thế mạnh
dạn, hồn nhiên.
- Trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.
- Giáo dục trẻ biết yêu, kính trọng và nghe lời cô giáo.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh vẽ nội dung bài thơ “Cô giáo
của em”
III. TIẾN HÀNH
* Ổn định
- Cho trẻ hát cùng cô bài “ Đi học”
- Trò chuyện về việc tới trường của
bé.
- Cô giới thiệu tên bài thơ “Cô giáo của em” , sáng tác Chu Huy
* HĐ1: Đọc thơ cho trẻ nghe
- Cô đọc thơ lần 1 ( diễn cảm)
- Cô đọc lần 2 kết hợp tranh “ cô và
trẻ đang hoạt động và học”
* HĐ2: Đàm thoại – Giảng giải – trích dẫn
- Cô vừa đọc xong bài thơ gì?Do ai
sáng tác?
- Trong bài thơ nói về ai?
- Cô giáo đã dạy bé những gì?
- Các bạn ngồi thành hàng để làm gì?
- Cô giáo đã kể cho cả lớp nghe những chuyện gì
- Bạn nhỏ yêu Cô giáo như yêu ai? Bạn đà thì thầm điều gì?
- Các con thấy bạn nhỏ trong bài thơ có đáng yêu không? Vì
sao?
- Qua bài thơ các con học tập được điều gì?
* HĐ4: Dạy trẻ đọc thơ
- Cho trẻ đọc thơ theo cả lớp, tổ,
nhóm, cá nhân.
- Cô chú ý sửa sai và dạy trẻ cách
đọc thơ diễn cảm.
* Giáo dục:
Trẻ có ý thức đi học chuyên cần, yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo và
ban bè.
- Trẻ vui hát “
Trường mẫu giáo yêu thương” và
ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ: Dạo chơi tham quan phòng y tế
a, HĐCCĐ: Dạo chơi tham quan phòng y tế
- Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn
gàng.
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề.
- Cho trẻ đi dạo 1 vòng, vừa đi vừa
hát “Trường chúng cháu là trường MN” và tới địa điểm quan sát:
- Chúng mình đang đứng ở đâu?
- Các con thấy phòng y tế của chúng
ta như thế nào?
- Trong phòng y tế có những vật dụng
gì? (Kim tiêm, thuốc, máy đo huyết áp, …)
- Người khám bệnh được gọi là gì?
- Giáo dục trẻ yêu quý và biết ơn các
bác sĩ, y tá, …
b, TCVĐ: “Lộn
cầu vồng”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần
c. Chơi tự do:
Cho trẻ chơi các trò chơi có sẵn trong sân trường.
- Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho
trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Lao động tập thể, Đóng chủ đề.
1. Sinh hoạt văn nghệ, đóng chủ đề
- Cô làm người dẫn chương trình lần
lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diển.
- Trẻ hát, múa bài “Vườn trường mùa thu”, “ Trường chúng cháu
là trường Mn”, “Em đi mẫu giáo”, “Mình đi học”, “ Ngày đầu tiên đi học”, …
- Đọc thơ “Cô giáo của em”, “Gà học chữ”, “Tình bạn”,…
- Trẻ thực hiện, cô động viên khuyến
khích trẻ.
-Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.
2. Lao động tập thể
- Sắp xếp đồ chơi ở góc phân vai
- Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi
vào góc gọn gàng, sạch đẹp
3. Nêu gương cuối tuần.
- Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần
ngoan chưa ngoan.
- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
- Cô nhận xét.
- Phát phiếu ngoan cho trẻ.
Đánh giá cuối ngày
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................