CHỦ ĐỀ NHÁNH: “NGÀY HỘI ĐẾN TRƯỜNG CỦA BÉ”
CHỦ ĐỀ NHÁNH: “NGÀY HỘI ĐẾN TRƯỜNG CỦA BÉ” Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/chu-de-nhanh-ngay-hoi-den-truong-cua-be.html
CHỦ ĐỀ NHÁNH: “NGÀY
HỘI ĐẾN TRƯỜNG CỦA BÉ”
Nội dung
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Đón trẻ
TDS
|
- Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về
sk và các vấn đề liên quan đến trẻ.
- Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng
nơi quy định.
- Tập với nhạc.
|
||||
Hoạt động học có chủ đích
|
Tổ chức ngày hội đến trường của bé (Toàn trường)
|
Thể dục:
Đi khuỵu gối.
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột..
|
LQVT:
Thêm bớt trong phạm vi
3.
|
GDAN:
- DH: Ngày vui đến trường
- NH: Ngày đầu tiên đi học.
-
TCAN: Tiếng hát ở đâu.
|
Thơ:
Gà học chữ
|
Hoạt động góc
|
- Phân vai:
Cô giáo, cô cấp dưỡng, phòng khám, bán hàng
- Xây dựng: Lắp
ghép các kiểu hàng rào, lắp ghép đồ dùng đồ chơi.
- Nghệ thuật:
Tô màu, Múa, hát
một số bài về trường mầm non.
- Góc sách:
Xem tranh ảnh về trường MN
- Thiên nhiên: Chăm sóc cây và chơi với cát.
- KPKH: Tìm hiểu về mùa thu.
|
||||
Hoạt động ngoài trời
|
.- Dạo chơi quanh sân trường.
- TC: Thả đỉa ba ba
|
- QS cây Bàng.
- TC: Lộn cầu vồng.
|
- Nhặt lá vàng rơi BVVSMT.
- TC: Mèo đuổi chuột
|
- Dạo chơi quan sát hiện tượng tự
nhiên.
- TC: Lộn cầu vồng
|
|
Hoạt động chiều
|
- Rèn kỉ năng cắt hình tam giác,
hình chữ nhật
|
- Hướng dẫn trẻ kỉ năng giở sách, lật
trang sách.
|
- Rèn trẻ cách tránh vật dụng, đồ
chơi nguy hiểm.
|
- LĐ TT
- TC: Ai nhanh nhất
- VN cuối tuần
|
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc
|
Nội dung
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Hướng dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
- Chơi Cô giáo, cô cấp dưỡng, phòng
khám, bán hàng
|
- Trẻ biết thể hiện vai chơi của
mình
- Biết giao tiếp giữa người bán và
người mua
|
- Bán đồ chơi học tập, bánh, đồ
chơi trung thu, hoa quả…
|
- Cô cho trẻ về góc chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực
hiện vai chơi của mình.
- Cô đến hỏi trẻ: Con nấu món gì?
Cách chế biến? Bác sũ phải thế nào? Hôm nay bán hàng gì? Bán được bao nhiêu.
|
Xây dựng
|
- Lắp ghép các kiểu hàng rào, lắp
ghép đồ dùng đồ chơi.
|
- Trẻ biết sử dụng các khối nhựa để
lắp ghép thành hàng rào, ĐDĐC.
- Biết mô phỏng lại các thao tác
lắp.
|
- Bộ đồ chơi lắp ghép: Một số cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ,
đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
|
- Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận
về góc chơi
- Cô gợi ý để trẻ sáng tạo trong
vai chơi: cách bố trí khuôn viên, lắp ghép…
- HD trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi
quy định.
- Cô đến từng góc nx.
|
Nghệ thuật
|
Tô màu, Múa, hát một số bài về trường mầm
non.
|
- Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để
vẽ về đồ dùng đồ chơi, tô màu hợp lý bức tranh.
- Biết thể hiện một số bài hát.
|
- Giất A4, bút chì, bút màu, đất
nặn, tranh ảnh về đồ dùng, đồ chơi
- Trống, lắc, đàn, kèn…
|
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về đồ
dùng đồ chơi trong lớp.
- Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp
tạo hình của mình.
- Tổ chức cho trẻ thi múa hát một
số bài.
|
Sách
|
- Xem tranh ảnh về trường mầm non
|
- Trẻ biết ngồi đúng tư thế để xem
tranh
|
- Tranh ảnh, sách báo, truyện về
trường mầm non.
|
- Cô cho trẻ về góc và tự lấy sách
ra, cùng nhau thảo luận.
- Cô hướng dẫn trẻ dở sách và cất
gọn đúng nơi quy định
|
KPKH
|
Khám phá về mùa thu.
|
- Trẻ biết gọi tên mùa thu, đặc
điểm của mùa thu.
|
- Tranh ảnh về mùa thu.
|
- Trẻ xem tranh, cảnh vật, cô đến
hỏi trẻ, gợi ý giúp trẻ.
|