Gíao án Thơ: Bóng mây
Gíao án Thơ: Bóng mây I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ nhớ tên bài thơ "Bóng mây" - Trẻ đọc rõ lời theo cô. - Rèn kỷ năng đọc ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-tho-bong-may.html
Gíao án Thơ: Bóng
mây
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ nhớ tên bài thơ "Bóng mây"
- Trẻ đọc rõ lời theo cô.
- Rèn kỷ năng
đọc thơ diễn cảm, đọc rõ lời.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sức khỏe khi mùa hè đến,
biết yêu thương hiếu thảo với mẹ của mình.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh minh
hoạ bài thơ “Bóng mây”.
III. TIẾN HÀNH
* Hoạt động
1: Ổn định, gây hứng thú, giới thiệu bài thơ
- Cho trẻ xem tranh bầu trời có mây
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bức tranh.
- Cô giới thiệu
tên bài thơ , tên tác giả bài thơ “Bóng mây”
* Hoạt động
2: Cô đọc thơ, trích dẫn đàm
thoại.
- Cô đọc thơ lần
1 (Không tranh)
- Cô đọc thơ
lần 2 (Kết hợp tranh minh họa), Hỏi trẻ:
- Cô vừa đọc bài thơ gì? Do cô/chú nhà thơ nào sáng tác?
-
Bài thơ nói về mùa gì trong năm? Vì sao con biết?
- Hôm nay trời nóng như nung, vào mùa hè thì trời rất
nắng nóng.
- Mẹ em đi cấy phơi lưng cả ngày – Dù trời nắng nóng nhưng mẹ của em
bé trong bài thơ vẫn đi cấy ngoài đồng vất vả cả ngày đấy?
- Vậy em bé đã ước điều gì để mẹ không phải nắng? (Ước
gì em hóa thành mây- em che cho mẹ cả ngày bóng râm)
- Em bé trong bài thơ có ngoan không?
- Em bé rất ngoan mà lại còn rất hiếu thảo nữa, em bé
đã ước muốn mình được hóa thành mây để che
nắng cho mẹ đỡ mệt đấy! Các con phải biết học tập em bé nhớ chưa nào?
* Hoạt động
3: Dạy trẻ đọc thơ:
+ Cho cả lớp đứng dậy đọc cùng cô 1- 2 lần.
+ Mời bạn nữ, bạn nam, tổ, nhóm, cá nhân:
- Cho 2-3 trẻ
đọc thơ qua tranh.
- Cô
chú ý để giúp cháu đọc đúng lời thơ, đọc diễn cảm bài thơ.
=> Giáo dục trẻ biết giữ gìn sức khỏe khi mùa hè
đến, biết yêu thương hiếu thảo với mẹ của mình.
* Hoạt động 4: Kết thúc.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
- Trẻ vui đọc thơ “Đi
chơi phố” và ra sân chơi.
DẠO CHƠI
NGOÀI TRỜI
Chơi dấu đồ chơi trong cát
TCVĐ: Mèo
đuổi chuột
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân, kiểm tra sức khỏe
- Khởi động ra sân.
a. HĐCCĐ: Chơi
dấu đồ chơi trong cát
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Hỏi trẻ: Cô có gì đây? (Chậu cát)
- Cô đưa ra 1 đồ chơi bằng nhựa, rồi dấu nó trong cát.
- Cô hướng dẫn cho trẻ cách dấu đồ chơi trong cát, yêu
cầu trẻ lấp cát hết đồ chơi.
- Cô bao quát, nhắc trẻ chơi cẩn thận, không để cát
rơi tung tóe khắp nơi và tránh bị rơi vào mắt.
b. TCVĐ: “Mèo đuổi chuột”
- Cô nêu cách chơi, luật chơi
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
c.
CTD: “Cầu thang leo, bập bênh, bóng....”
- Cô quan sát, bảo đảm an toàn cho trẻ
CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU
Xem tranh ảnh, trang phục về mùa hè
* Tiến hành
- Trẻ vui hát “Mùa hè đến”
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề
-
Cô lần lượt đưa tranh trang phục mùa hè ra cho trẻ quan sát (Mũ nón, dép, quần
áo, kính....)
-
Trò chuyện với trẻ về nội dung từng bức tranh
=>
Giáo dục trẻ biết giữ gìn sức khỏe khi mùa hè đến, đi ra đường biết đội mũ nón,
đeo khẩu trang....
Đánh giá cuối ngày
.................................................................................................................................................................................................................................................................................