Giáo án thể dục: Đi bước vào ô
Giáo án thể dục: Đi bước vào ô TC: “Trời nắng trời mưa” I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ biết bước liên tục đi qua các ô dưới sự hướng dẫn c...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-the-duc-di-buoc-vao-o.html
Giáo án thể dục: Đi bước vào ô
TC: “Trời nắng trời mưa”
I. MỤC ĐÍCH YÊU
CẦU
- Trẻ biết bước liên tục
đi qua các ô dưới sự hướng dẫn của cô, không bước ra ngoài
- Rèn kỹ năng khéo léo của đôi bàn chân, khả năng giữ thăng bằng,
bước từng chân một vào ô cho trẻ.
- Mạnh dạn, tự tin, không
chen lấn, xô đẩy nhau. Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục
II. CHUẨN BỊ
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù hợp.
- Đàn ghi sẵn bài: “Đoàn
tàu nhỏ xíu”, “Mùa hè đến”
- 6 vòng thể dục
III. NỘI DUNG TIẾN
HÀNH
* Trò chuyện với trẻ
- Vẫy trẻ lại gần
- Cho trẻ xem tranh hoạt động mùa hè của bé
- Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề.
* Kiểm tra sức khỏe trẻ
- Trước khi tập cô
muốn biết lớp mình hôm nay có bạn nào bị ốm, cảm thấy cần được nghỉ ngơi không?
Có bạn nào đau chân không (Trẻ trả lời)
* Khởi động:
- Trẻ vui hát “
Đoàn tàu nhỏ xíu” đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân sau đó
chuyển đội hình thành 3 hàng ngang.
* Trọng đông:
+ BTPTC ( 2 lần 8 nhịp)
- Tập kết hợp bài hát “Mùa hè đến”
- Tay: Hai tay đưa
ra trước, giơ lên cao
- Chân: Đứng đưa 1
chân ra trước.
- Bụng: Cúi gập người về phía trước.
- Bật: Cho trẻ đứng,
tay chống hông, bật nhảy tách chân, chụm chân tại chổ.
- Cho trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng dọc
+ VĐCB: “Đi bước vào ô”
- Cô giới thiệu tên
bài tập
- Cô làm mẫu lần 1
+
Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp giải thích động tác
- Cô đứng dưới vạch xuất
phát, Khi có hiệu lệnh xắc xô cô bước một chân vào ô thứ nhất, bước tiếp
chân kia vào ô thứ 2 ,bàn chân đặt thẳng hướng, giữ người ngay ngắn, cố gắng
không giẫm vạch và cứ thế cô tiếp tục
bước đi qua hết các ô
- Trẻ thực hiện mẫu: Cho 3 – 4
trẻ đã tập được ra làm động tác mẫu
+
Trẻ thực hiện
- Cô cho 1 trẻ/lượt tập
- Cô nhân xét sau lần tập của trẻ..
+ Trò
chơi: “Trời nắng trời mưa”
- Cô nêu luật chơi,
cách chơi.
- Cho trẻ chơi 3 – 4
lần.
- Cô quan sát, bao quát trẻ chơi
- Động viên, khen
trẻ
- Nhận xét, đánh giá
* Hồi tĩnh:
- Trẻ đi vòng tròn và ra chơi.
DẠO CHƠI
NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ: Dạo chơi quan sát hiện tượng tự nhiên
TCVĐ: Bắt
bóng
- Tiến hành: dặn dò trẻ trước khi ra sân, kiểm tra sức
khỏe trẻ...
- Khởi động ra sân...
a. HĐCCĐ:
- Cô cùng trò chuyện với trẻ về chủ đề:
- Các con thấy thời tiết hôm, nay như thế nào?
- Mây có màu gì?
- Hôm nay thời tiết có mát không?
- Mời trẻ dạo chơi xung quanh sân trường để hít thở
không khí trong lành.
b. Trò chơi
vận động: Bắt bóng
- Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
c. Chơi tự
do: Cầu trượt, xích đu, bóng, ......
- Cô giới thiệu đồ chơi
- Trẻ chọn đồ chơi
- Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ.
CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU
Làm quen trò chơi “Trời nắng trời mưa”
* Tiến hành
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Nêu cách chơi, luật chơi
+
Chuẩn bị:
- Một cái trống lắc
- Dùng thẻ bài đánh dấu ở các vị trí nhất định trong lớp, qui ước đó là "gốc cây". Số "gốc cây" ít hơn số trẻ.
- Một cái trống lắc
- Dùng thẻ bài đánh dấu ở các vị trí nhất định trong lớp, qui ước đó là "gốc cây". Số "gốc cây" ít hơn số trẻ.
+
Cách chơi:
Trẻ đi tự do, vừa đi vừa hát bài "Trời nắng trời mưa" hoặc 1 bài hát bất kì. Khi cô ra hiệu lệnh "Trời mưa" và gõ trống lắc dồn dập thì trẻ phải nhanh chóng tìm cho mình 1 "gốc cây" để trú mưa. Ai chạy châm không tìm được chỗ tránh mưa thì sẽ bị ướt và phải ra ngoài 1 một lần chơi.
Trẻ đi tự do, vừa đi vừa hát bài "Trời nắng trời mưa" hoặc 1 bài hát bất kì. Khi cô ra hiệu lệnh "Trời mưa" và gõ trống lắc dồn dập thì trẻ phải nhanh chóng tìm cho mình 1 "gốc cây" để trú mưa. Ai chạy châm không tìm được chỗ tránh mưa thì sẽ bị ướt và phải ra ngoài 1 một lần chơi.
-
Cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
- Cô bao quát trẻ chơi.
Đánh giá cuối
ngày
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................