Giáo án tạo hình: Vẽ ông mặt trời
Giáo án tạo hình: Vẽ ông mặt trời I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU + Trẻ biết gọi tên ông mặt trời, biết cách cầm bút bằng 3 ngón tay phải, vẽ, tô m...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-tao-hinh-ve-ong-mat-troi.html
Giáo án tạo hình: Vẽ ông
mặt trời
I.
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
+
Trẻ biết gọi tên ông mặt trời, biết cách cầm bút bằng 3 ngón tay phải, vẽ, tô
màu ông mặt trời.
+
Luyện kỹ năng vẽ, tô màu, phát triển sự khéo léo của đôi bàn tay, các ngón tay,
phát triển các giác quan cho trẻ.
-
Qua TCVĐ giúp trẻ nhanh nhẹn, hoạt bát hơn.
+
Gd trẻ biết giữ gìn sản phẩm, biết yêu quí cái đẹp.
II. CHUẨN BỊ
+
Mô hình triển lãm tranh.
+
Một bức tranh vẽ ông mặt trời mẫu để trẻ quan sát.
+
Bảng vẽ giấy bút sáp màu của cô.
+
Giấy A4, xáp màu đủ cho trẻ.
+
Bảng treo tranh.
III, TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú
- Trẻ vui hát bài “Mùa hè
đến”, hỏi trẻ:
- Vừa hát bài gì? Bài hát nói
về mùa gì?
- Vào mùa hè các con thấy
thời tiết như thế nào?
- Vào ban ngày, khi trời
nắng, các con thấy gì trên trời? Cái gì đã chiếu sáng cho chúng ta?
* Hoạt động 2: Quan sát, đàm thoại
- Cô treo tranh vẽ ông mặt
trời ra cho trẻ quan sát, hỏi trẻ: Cô có bức tranh vẽ gì? Ông mặt trời có màu
gì? Hình dạng của nó như thế nào? Ông mặt trời có những tia gì đây?
- Cô vẽ mầu: Cô cầm bút bằng
3 ngón tay, đầu tiên cos vẽ 1 hình tròn to ở giữa, tiếp theo cô vẽ những gạch
xiên bên ngoài xunng quanh hình tròn tạo thành các tia nắng mặt trời, sau đó cô
tô màu đỏ vào hình tròn và những tia nắng sao cho không bị nhem ra ngoài.
- Hỏi trẻ Bức tranh cô vừa
vẽ xong có đẹp không? có muốn vẽ bức tranh như cô không?
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
- Cô hướng dẫn cho trẻ vẽ
trên không
- Phát giấy, bút cho trẻ
thực hiện
- Cô bao quát, gợi ý cho
những trẻ còn lúng túng.
- Động viên, khuyến khích
trẻ thực hiện.
* Hoạt động 4: Nhận xét hoạt động
- Cho trẻ treo tranh lên
giá, nhận xét sản phẩm
- Hỏi trẻ: Con thích bức
tranh nào nhất? vì sao?
* Kết thúc: Cô nhận, tuyên dương trẻ
- Cho trẻ ra sân chơi
DẠO CHƠI
NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ: Xem một số tranh ảnh về hoạt động
mùa hè.
TCVĐ: Trời
nắng trời mưa
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân, kiểm tra sức khỏe
- Khởi động ra sân.
a. HĐCCĐ: Xem
một số tranh ảnh về hoạt động mùa hè.
- Trẻ vui hát “Mùa
hè đến” và trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát:
- Các con vừa hát bài gì? Bài hát npois về mùa gì
trong năm? Các con có muốn cùng cô xem 1 số bức tranh về mùa hè không?
- Cô treo từng bức tranh lên cho trẻ quan sát
-Hỏi trẻ bức tranh vẽ gì? Nói về mùa gì trong năm?
* Giáo dục trẻ biết giữ gìn bảo vệ sức khỏe khi trời
nắng (Đội mũ, che ô. Deo khẩu trang...khi ra ngoài trời)
b. TCVĐ: Trời nắng trời
mưa
- Cô nêu cách chơi, luật chơi
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
c.
CTD: Cầu thang leo, bập bênh, bóng....
- Cô quan sát, bảo đảm an toàn cho trẻ
CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU
Tập pha nước chanh
* Tiến hành
- Cô chuẩn bị 1 quả chanh, 1
cốc nức và 1 ít đường
- Hỏi trẻ cô có gì đây?
- Đã bao giờ được uống nước
chanh chưa?
- Hôm nay cô sẽ hướng dẫn cho
các con cách pha nước chanh, các con có thích không?
- Cô pha cho trẻ quan sát
- Cho trẻ tập cách pha trên
không.
- Giáo dục trẻ biết nước
chanh rất tốt cho sức khỏe, phải thường xuyên uống nước chanh vào mùa hè
* Sinh hoạt văn nghệ
- Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu
các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diển.
- Trẻ hát, múa bài “Mùa
hè đến”, “Thật đáng chê”, ...
- Đọc thơ diễn cảm “Mưa
rơi”, “Bóng mây”
- Trẻ thực hiện, cô động viên khuyến khích trẻ.
-Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.
Đánh giá cuối ngày
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................