Giáo án NBTN: Nhận biết con voi – con thỏ
Giáo án NBTN: Nhận biết con voi – con thỏ 1.Mục đích yêu cầu -Trẻ biết gọi tên con voi – con thỏ nói được một số đặc điểm , nổi bật củ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-nbtn-nhan-biet-con-voi-con-tho.html
Giáo án NBTN: Nhận biết con voi – con thỏ
1.Mục đích yêu cầu
-Trẻ biết gọi
tên con voi – con thỏ nói được một số đặc
điểm , nổi bật của chúng và lợi ích của chúng
-Rèn khả năng
phát âm rõ ràng cho trẻ - ghi nhớ và so sánh
- Trẻ hứng thú
tham gia hoạt động
2, Chuẩn bị
-Tranh môi trường
con voi – con thỏ
-Hình ảnh các
con vật nơi sống thông qua máy chiếu
-Lô tô con voi –
con thỏ
3, Tiến hành
*Ổn định :
-Cô bắt chước tiếng
kêu của một số con vật sau đó cô hỏi trẻ
+ Các con có biết
đólà tiếng kêu của con vật gì ?(con chó , con mèo , con gà )
+ Ah ngoài các
con đó trong gia đình chùng ta còn co muôi con gì nữa không
+ Đó là những
con vật nuôi trong gia đình hôm nay cô cùng các con chúng ta cùng khám phá một
số con vật xem thử chúng co màu săc , hình dáng như thế nào nhé
-Cô đưa tranh
“con Gà ”ra cho trẻ quan sát và đàm thoại
-Cô cho trẻ phát
âm nhiều lần từ con gà sau đó cho cá nhân trẻ phát âm đặc biệt là những trẻ còn
yếu về phát âm (cô chú ý sửa sai cho trẻ)
- Sau đó cô chỉ vào từng bộ phận của gà và cho trẻ nhận biết và nói tên ( con gà có cái gì trên đầu ? , có hai cái gì mà nó có thể bay được , ? và hai cái gì đây?)
- Sau đó cô chỉ vào từng bộ phận của gà và cho trẻ nhận biết và nói tên ( con gà có cái gì trên đầu ? , có hai cái gì mà nó có thể bay được , ? và hai cái gì đây?)
- Tương tự cô
đưa tranh con vịt ra và cho trẻ quan sát và đàm thoại giống như trên
*So sánh :
Con Gà có mào đỏ
lông óng mượt , mỏ nhọn ngắn sống trên bờ ,các ngón chân tách rời nhau
Con vịt sống dưới
nước mỏ dài , đầu không có mào , chân có màng
Giống nhau là đều
là vật nuoi trong gia đình đều có cánh , có hai chân ...
*Mở rộng
Cô cho trẻ xem
hình ảnh của các con vật nuôi trong gia đình cho trẻ phát âm tên con vật đó ,bắt
chước tiếng kêu của chúng
*TC : Giơ nhanh
đọc đúng
*TC: Bắt chước
tiếng kêu
Cô hướng dẫn trò
chơi luật chơi sau đó hướng dẫn cho trẻ chơi 2-3 lần
*Kết thúc :
tuyên dương trẻ ngoan phát âm giỏi , khuyến khích những trẻ còn yếu