Giáo án LQVT: Ôn, xác định vị trí phải trái của 1 vật so với một vật khác

Giáo án LQVT:  Ôn, xác định vị trí phải trái của 1 vật so với một vật khác I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ phân biệt được phía phải – phía tr...

Giáo án LQVT: Ôn, xác định vị trí phải trái của 1 vật so với một vật khác
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ phân biệt được phía phải – phía trái của 1 vật so với 1 vật khác.
- Rèn trẻ kỹ năng định hướng trong không gian để phân biệt vị trí đồ vật, bạn ở các phía phải – trái so với bản thân trẻ. Cháu biết dùng ngôn ngữ toán học mô tả mối liên hệ ở phía phải bé, phía trái bé thông qua trò chơi và luyện tập.
- Cháu mạnh dạng tự tin và tích cực tham gia hoạt động và biết giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
II. CHUẨN BỊ
- Mổi trẻ có 1 búp bê, 1 khối vuông, 1 khối chữ nhật .
- Đồ dùng của cô một búp bê, 1 con gấu, 1 con thỏ .mèo
III. TIẾN HÀNH
*  Ổn định, gây hứng thú:
- Cô tập trung trẻ cùng hát bài “ Bé yêu thủ đô” Cùng trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát hướng  tới chủ  đề.

 * Hoạt động  1: Ôn xác định phía phải, phía trái của bản thân
– Cô cho trẻ chơi trò chơi : “Làm theo tôi làm”
- Cô nói với trẻ: Tay đâu tay đâu, dấu tay nào, cô hỏi trẻ : Tay phải đâu ? Tay trái đâu ?
Chúng mình cùng dậm chân phải nào? Bây giờ chân trái đâu cùng dậm chân trái ?  Chúng ta hãy vỗ tay cùng với cô nào? Chúng mình vỗ tay phía bên nào vậy ?
- Bên trái quay: Bên trái có đồ vật gì ? Bên phải quay, bên phải có đồ vật gì ?Cô chú ý sửa sai cho trẻ .
* Hoạt động 2: Luyện tập
- Trẻ chuyển đội hình lấy rổ đồ dùng
- Chúng mình cùng xem ai đến thăm lớp mình nào ? Các con hãy mời bạn búp bê vào học với chúng mình nào! Bạn búp bê của cô chào các cháu ! Cô đặt búp bê quay mặt về phía trẻ, búp bê giơ tay phải chào các bạn lớp lớn B  
- Các cháu hãy đặt búp bê của mình trước mặt để búp bê chào cô nào !
- Búp bê vừa giơ tay nào chào cô vậy? (tay phải)
- Các cháu hãy quay búp bê lại để búp bê chào các cháu đi, tay phải của búp bê ở bên nào của các cháu ?
- Các cháu hãy lấy khối vuông đặt bên phải của búp bê đi nào? Còn khối chữ nhật thì đặt bên trái của búp bê.
- Các cháu hãy nói thật nhanh và chỉ tay vào khối đó nhé! Cô nói bên trái bạn búp bê, trẻ nói: Khối chữ nhật, bên phải bạn búp bê, trẻ nói : Khối vuông …..và ngược lại.
- Cô cho trẻ cất đồ dùng vào rổ
- Cả lớp mình nhìn xem hôm nay còn có ai đến thăm lớp chúng mình nữa?(gấu,thỏ, mèo ).
Cô đặt thỏ, gấu, mèo lên bàn
- Gấu nói mình đố các bạn ai đứng bên phải của mình? Còn ai đứng bên trái của mình? (trẻ trả lời) sau đó cô lần lượt đổi chổ cho thỏ, gấu, mèo.
* Hoạt  động 3: Trò chơi
- Cho trẻ chơi trò chơi: “ Hãy đứng bên phải tôi, hãy đứng bên trái tôi”
- Cô nêu cách chơi, luật chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.
* Kết thúc:
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Dạo chơi đường làng
1, Mục đích
- Trẻ được tắm nắng, gió dạo chơi, hít thở không khí ngoài trời.
- Phát triển các kỷ năng vận động cho trẻ.
- Trẻ biết yêu quê hương làng xóm của mình.
2, Chuẩn bị:
- 1 số đồ chơi ngoài trời.
- Mũ nón, áo dài tay, giày dép của trẻ.
3, Tiến hành:
a, HĐCCĐ:
- Dặn dò trẻ trước lúc đi
- Cô dẫn trẻ đi dạo chơi 1 vòng quanh đường làng gần trường, đi đến đâu, cô giới thiệu đến đó cho trẻ nghe, vừa dạo chơi vừa cho trẻ phát hiện những sự khác lạ giữa làng xóm nơi trẻ đang đi và làng xóm nơi trẻ sống.
- Cô dẫn trẻ về trường cho trẻ chơi với 1 số đồ chơi ngoài trời.
b, TCVĐ: “Mèo đuổi chuột”
 - Cô nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
c, Chơi tự do
- Chơi với đồ chơi ngoài trời, bóng, chong chóng, xếp hình....
- Cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ

HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Cho trẻ nghe và xem đĩa, hình ảnh về Hà Nội
a. Mục đích:
- Cho biết về thủ đô Hà Nội có nhiều địa danh nổi tiếng (Lăng Bác, chùa 1 cột, Hồ Gươm, đường phố,….)
b. Chuẩn bị:
- Máy tính, máy chiếu.
- Hình ảnh vê thủ đô Hà Nội (Lăng Bác, chùa 1 cột, Hồ Gươm, đường phố,….)
- Video thăm lăng Bác, đường phố Hà Nội, ….
- Các bài hát về thủ đô Hà Nội
c. Tiến hành:
1, Cho trẻ nghe và xem đĩa, hình ảnh về Hà Nội
- Cô trình chiều lần lượt từng hình ảnh (Địa danh) của thủ đô Hà Nội cho trẻ xem
- Cho trẻ nói tên địa danh (Theo sự hiểu biết của trẻ)
- Cô phân tích cho trẻ hiểu thêm về từng địa danh ở mỗi hình ảnh.
- Cho trẻ xem video về những cuộc viếng thăm lăng Bác của người dân
- Trẻ phát biểu cảm nghĩ của mình về đoạn video
- Cô phân tích cho trẻ hiểu về ý nghĩa của việc viếng thăm lăng Bác.
- Cho trẻ hát một số bài hát về thủ đô Hà Nội.
* Giáo dục trẻ:
2, Chơi tự chọn
- Rèn kỷ năng rửa tay cho trẻ.
- Chơi với đồ chơi sẵn có trong lớp
- Cô bao quát giúp đỡ trẻ
Đánh giá cuối ngày

...........................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 1985538494452514709

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item