Giáo án LQVT: Đếm đến 10, nhận biết số lượng trong phạm vi 10
Giáo án LQVT: Đếm đến 10, nhận biết số lượng trong phạm vi 10 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ đếm đến 10,nhận biết các nhóm có 10 đối tượng...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-lqvt-dem-den-10-nhan-biet-so-luong-trong-pham-vi-10.html
Giáo án LQVT: Đếm đến 10, nhận biết số lượng trong phạm vi 10
I. MỤC
ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ đếm đến 10,nhận biết các nhóm
có 10 đối tượng
- Hình thành kỹ năng đếm đến 10
- kỹ năng tạo nhóm có 10 đối tượng
-
Trẻ ngoan ngoãn, chú ý, nghiêm túc trong giờ học, biết quan tâm đến bạn bè
II. CHUẨN BỊ
- Một số PTGT (Xe máy, xe đạp, ô
tô,…)
- Lô tô bác tài xế, ô tô
- Thẻ số
- Các nhóm đồ vật có số lượng là 10
xung quanh lớp.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
* HĐ 1: Gây hứng thú
+ Ổn định: Hát “Bạn ơi có biết”
- Trò chuyện về nội dung bài hát
hướng tới chủ đề:
* HĐ 2: Ôn đếm đến 9
- Cho trẻ đi tham quan siêu thi xe.
- Các cháu hãy nhìn xem xe gì đây?
(Xe máy)
- Có bao nhiêu chiếc xe ,máy? (Trẻ
đếm 1-2-3-4-5….9)
- Có bao nhiêu xe đạp?(Trẻ đếm
1-2-3-4……8)
- Các cháu hãy nhìn xem cô có thẻ số
mấy đây?(Số 9)
- Vậy làm thế nào để số xe đạp bằng
với số thẻ của cô?(Thêm 1 xe đạp)
- 1 bạn lên giúp cô chọn thêm 1 xe
đạp nữa!
- Cho trẻ đếm lại số xe đạp
- Cô phát rổ cho mỗi trẻ có 10 bác
tài xế, 10 ô tô
* HĐ 3: Đếm đến 10, Nhận biết các nhóm có 10 đối tượng
- Các cháu hãy nhìn xem, trên tay cô
có gì?(Ô tô)
- Cô gắn 9 ô tô lên.
- Cô gắn 10 bác tài xế phía trên song
song với 9 ô tô
- Cho trẻ đếm 2 nhóm
- Bạn nào có nhận xét gì về 2 nhóm
nào?(Không bằng nhau)
- Làm thế nào để 2 nhóm bằng nhau và
cùng bằng 10? (Thêm 1 bác tài xế)
- Bây giờ 2 nhóm như thế nào với
nhau?
- Bằng nhau và cùng bằng mấy? (Bằng
10)
- Vì sao cháu biết 2 nhóm bằng nhau?
(Vì cả 2 nhóm đều có số lượng là 10 không thừa ra cái nào)
- Vậy tương ứng với 10 ô tô và 10 bác
tài xế thì gắn thẻ số mấy? (10)
- Cô mời 1 bạn lên giúp cô gắn thẻ
vào!
- Cả lớp đếm lại cả 2 nhóm.
- Cô cất lần lượt số ô tô (Trẻ đếm
1,2,3,…10)
- Cô cất lần lượt bacstaif xế (Trẻ
đếm ngược (10,9,8,7,…1)
+ Trẻ thực hiện
- Có bao nhiêu ô tô?(Trẻ đếm
1-2-3-4-5-6…9)
- Có bao nhiêu bác tài xế?(Trẻ đếm 1-2-3-4-5-6….10)
- Vậy 2 nhóm như thế nào với nhau?
- Làm thế nào để 2 nhóm bằng nhau và
cùng bằng 10?
- Bây giờ 2 nhóm như thế nào với
nhau?
- Bằng nhau và cùng bằng mấy?
- Chúng ta hãy kiểm tra xem 2 nhóm có
cùng bằng nhau không nhé! (Trẻ đếm lại cả 2 nhóm)
* Trò chơi luyện tập:
+ TC 1: “Tìm
nhóm đồ vật”.
- Chia trẻ thành 2 đội, thi đua tìm
các nhóm PTGT có số lượng là 10 ở xung quanh lớp.
- Nhận xét, tuyên dương.
+ TC 2: “Thi tạo nhóm”
- Cô giải thích trò chơi, cho trẻ vừa
đi vừa hát tự do trong phòng, khi có hiệu lệnh của cô , ví dụ :cô nói “Đoàn
kết đoàn kết”, Trẻ trả lời “Kết mấy kết mấy”?
- Cô nói nhóm có 10 bạn chẳng hạn thì
trẻ tạo cho cô nhóm có 10 bạn và nắm tay ngồi xuống sàn, cô cùng trẻ kiểm tra
và nhận xét
- Cô cho trẻ chơi 2 -
3 lần
* Giáo dục:
* Kết thúc : Cô nhận xét, tuyên dương và cho trẻ
ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
Thưc hành pha màu xăng
a, HĐCCĐ:
- Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn
gàng
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
- Cô chuẩn bị màu, nước lọc, muỗng, lọ…
- Cho trẻ nói tên các nguyên liệu đã chuẩn bị thực hành
+ Xăng dùng làm gì?
+ Những PTGT nào cần đến xăng?
+ Ngoài có lợi ra xăng có hại gì?...
- Xăng có màu gì các con có biết không?
- Cô đưa màu ra và pha màu xăng cho trẻ quan sát
- Cô cho trẻ thực hành pha màu xăng
- Giáo dục trẻ phòng cháy…..
b, TCVĐ: “Đi đúng luật”
- Cô nêu
luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi
- Cho
trẻ chơi 2 – 3 lần.
c, Chơi tự do.
- Chơi với bóng, chong chóng, đồ chơi
ngoài trời….
- Cô nhận xét tuyên dương.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. LQ bài thơ: “Giúp bà”
- Cô và trẻ cùng trò chuyện với nhau về chủ đề
- Giới thiệu tên, tác giat bài thơ
Giúp bà.
- Cô đọc cho trẻ nghe lần 1.
- Cô đọc lần 2: Giảng nội dung bài
thơ
- Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả
- Cho trẻ đọc cùng cô nhiều lần.
* Giáo dục trẻ: Biết kính trọng, yêu
thương và biết giúp đở mọi người khi họ gặp khó khăn
2. Chơi tự chọn
- Rèn kỷ năng kể
chuyện sáng tạo cho trẻ.
- Trẻ chơi với
đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................