Giáo án LQVT: Đếm đến 10, nhận biết số lượng trong phạm vi 10

Giáo án LQVT: Đếm đến 10, nhận biết số lượng trong phạm vi 10 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ đếm đến 10,nhận biết các nhóm có 10 đối tượng...

Giáo án LQVT: Đếm đến 10, nhận biết số lượng trong phạm vi 10

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ đếm đến 10,nhận biết các nhóm có 10 đối tượng
- Hình thành kỹ năng đếm đến 10 -  kỹ năng tạo nhóm có 10 đối tượng
- Trẻ ngoan ngoãn, chú ý, nghiêm túc trong giờ học, biết quan tâm đến bạn bè
II. CHUẨN BỊ
- Một số PTGT (Xe máy, xe đạp, ô tô,…)
- Lô tô bác tài xế, ô tô
- Thẻ số
- Các nhóm đồ vật có số lượng là 10 xung quanh lớp.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
* HĐ 1: Gây hứng thú
+ Ổn định: Hát “Bạn ơi có biết”
- Trò chuyện về nội dung bài hát hướng tới chủ đề:
* HĐ 2: Ôn đếm  đến 9
- Cho trẻ đi tham quan siêu thi xe.
- Các cháu hãy nhìn xem xe gì đây? (Xe máy)
- Có bao nhiêu chiếc xe ,máy? (Trẻ đếm 1-2-3-4-5….9)
- Có bao nhiêu xe đạp?(Trẻ đếm 1-2-3-4……8)
- Các cháu hãy nhìn xem cô có thẻ số mấy đây?(Số 9)
- Vậy làm thế nào để số xe đạp bằng với số thẻ của cô?(Thêm 1 xe đạp)
- 1 bạn lên giúp cô chọn thêm 1 xe đạp nữa!
- Cho trẻ đếm lại số xe đạp
- Cô phát rổ cho mỗi trẻ có 10 bác tài xế, 10 ô tô

* HĐ 3: Đếm đến 10, Nhận biết các nhóm có 10 đối tượng
- Các cháu hãy nhìn xem, trên tay cô có gì?(Ô tô)
- Cô gắn 9 ô tô lên.
- Cô gắn 10 bác tài xế phía trên song song với 9 ô tô
- Cho trẻ đếm 2 nhóm
- Bạn nào có nhận xét gì về 2 nhóm nào?(Không bằng nhau)
- Làm thế nào để 2 nhóm bằng nhau và cùng bằng 10? (Thêm 1 bác tài xế)
- Bây giờ 2 nhóm như thế nào với nhau?
- Bằng nhau và cùng bằng mấy? (Bằng 10)
- Vì sao cháu biết 2 nhóm bằng nhau? (Vì cả 2 nhóm đều có số lượng là 10 không thừa ra cái nào)
- Vậy tương ứng với 10 ô tô và 10 bác tài xế thì gắn thẻ số mấy? (10)
- Cô mời 1 bạn lên giúp cô gắn thẻ vào!
- Cả lớp đếm lại cả 2 nhóm.
- Cô cất lần lượt số ô tô (Trẻ đếm 1,2,3,…10)
- Cô cất lần lượt bacstaif xế (Trẻ đếm ngược (10,9,8,7,…1)
+ Trẻ thực hiện
- Có bao nhiêu ô tô?(Trẻ đếm 1-2-3-4-5-6…9)
- Có bao nhiêu  bác tài xế?(Trẻ đếm 1-2-3-4-5-6….10)
- Vậy 2 nhóm như thế nào với nhau?
- Làm thế nào để 2 nhóm bằng nhau và cùng bằng 10?
- Bây giờ 2 nhóm như thế nào với nhau?
- Bằng nhau và cùng bằng mấy?
- Chúng ta hãy kiểm tra xem 2 nhóm có cùng bằng nhau không nhé! (Trẻ đếm lại cả 2 nhóm)
* Trò chơi luyện tập:
+ TC 1: “Tìm nhóm đồ vật”.
- Chia trẻ thành 2 đội, thi đua tìm các nhóm PTGT có số lượng là 10 ở xung quanh lớp.
- Nhận xét, tuyên dương.
+ TC 2: “Thi tạo nhóm”
- Cô giải thích trò chơi, cho trẻ vừa đi vừa hát tự do trong phòng, khi có hiệu lệnh của cô , ví dụ :cô nói “Đoàn kết đoàn kết”, Trẻ trả lời “Kết mấy kết mấy”?
- Cô nói nhóm có 10 bạn chẳng hạn thì trẻ tạo cho cô nhóm có 10 bạn và nắm tay ngồi xuống sàn, cô cùng trẻ kiểm tra và nhận xét
- Cô cho trẻ chơi 2  -  3  lần 
* Giáo dục:
* Kết thúc : Cô nhận xét, tuyên dương và cho trẻ ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Thưc hành pha màu xăng
a, HĐCCĐ:
- Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn gàng
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
- Cô chuẩn bị màu, nước lọc, muỗng, lọ
- Cho trẻ nói tên các nguyên liệu đã chuẩn bị thực hành
+ Xăng dùng làm gì?
+ Những PTGT nào cần đến xăng?
+ Ngoài có lợi ra xăng có hại gì?...
- Xăng có màu gì các con có biết không?
- Cô đưa màu ra và pha màu xăng cho trẻ quan sát
- Cô cho trẻ thực hành pha màu xăng
- Giáo dục trẻ phòng cháy..
b, TCVĐ: “Đi đúng luật”
- Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
c, Chơi tự do.
- Chơi với bóng, chong chóng, đồ chơi ngoài trời….
- Cô nhận xét tuyên dương.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. LQ bài thơ: “Giúp bà”
- Cô và trẻ cùng trò chuyện với nhau về chủ đề
- Giới thiệu tên, tác giat bài thơ Giúp bà.
- Cô đọc cho trẻ nghe lần 1.
- Cô đọc lần 2: Giảng nội dung bài thơ
- Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả
- Cho trẻ đọc cùng cô nhiều lần.
* Giáo dục trẻ: Biết kính trọng, yêu thương và biết giúp đở mọi người khi họ gặp khó khăn
2. Chơi tự chọn
- Rèn kỷ năng kể chuyện sáng tạo cho trẻ.
- Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 8388990075660123099

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item