Giáo án LQVH: Thơ “Giúp bà”
Giáo án LQVH: Thơ “Giúp bà” I, MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ hiểu nội dung bài thơ. Thể hiện đựoc tình cảm, xúc động trong bài thơ. - Thể...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-lqvh-tho-giup-ba.html
Giáo án LQVH: Thơ “Giúp bà”
I, MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ. Thể hiện đựoc tình cảm, xúc động
trong bài thơ.
- Thể hiện đựoc giọng đọc thơ diễn cảm.
- Biết giúp đỡ người già, thực hiện tốt an toàn giao thông.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh hình ảnh minh họa bài thơ
III. TIẾN HÀNH
* Ổn định, gây hứng thú
- Vận động bài “Đường em đi”
+ Khi các con đi ngoài đường thì đi bên nào ?
+ Phải có ai đi cùng….
- Cô đưa rối 1 bạn
nhỏ.
- Xin chào các bạn.
- Mình tên là…….
- Hôm qua mình đi học về đã làm đựoc một việc tốt, các bạn có
muốn biết không ?
* H/đ 1: Đọc thơ cho trẻ nghe
- Cô đọc diễn cảm lần 1.
- Lần 2: Kết hợp cùng tranh.
* H/đ 2: Trích dẫn đàm
thoại
- Trích dẫn
+ Chiều nay đi học về… muốn tránh xe qua đường.
Em bé thấy bà già đang
ngập ngừng em đã chạy tới.
+ Em vội dừng…. Dắt bà qua -> em bé đã dắt bà qua đường vì lúc này xe cộ
qua nhiều.
+ Tay em năm tay bà… em bé ngoan -> tình cảm xúc động của 2 bà cháu
- Đàm thoại:
+ Đây là bài thơ gì ? Ai sáng tác
+ Trên đường đi học về
bé thấy ai ? trong hoàn cảnh nào ?
+ Bé giúp bà như thế nào ?
+ Khi chia tay 2 bà cháu ra sao?
* H/đ 2: Dạy trẻ đọc
thơ
- Cả lớp đọc cùng cô 2 lần.
- Từng tổ luân phiên đọc từng câu.
- Cho trẻ đọc theo nhóm
- Cá nhân lên đọc.
- Giáo dục: Phải biết giúp đỡ mọi người,biết thực hiện đúng
luật an toàn GT…
- Cả lớp đọc lại một lần
* Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Vẽ tự do trên sân (PTGT đường bộ)
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
a. HĐCCĐ:
- Cùng trò chuyện về các phương tiện giao thông
+ Cho trẻ kể tên 1 số PTGT đường bộ mà trẻ biết
+ Hỏi trẻ về hình dáng những PTGT đó như thế nào?...
+ Hôm nay con thích vẽ PTGT gì?
+ PTGT đó có những phần nào?...
+ Con sẽ vẽ PTGT đó như thế nào?
- Cô phát phấn cho trẻ vẽ tự do trên sân về các loại PTGT
đường bộ.
* Giáo dục trẻ: Thực hiện đúng luật lệ khi tham gia giao
thông.
b. TCVĐ: “Đi đúng luật”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 -3 lần
c. Chơi tự do:
Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG
CHIỀU
1. Sinh hoạt văn nghệ
- Cô làm người dẫn chương trình lần
lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diển.
- Trẻ hát, múa bài “Em đi qua ngả tư đường phố”, “Đường em đi”,
“Bác đưa thư vui tính”, “Bạn ơi có biết”,...
- Đọc thơ diễn cảm “Giúp bà”
- Kể chuyện “Vì sao thỏ cụt đuôi”, “Qua đường”
- Trẻ thực hiện, cô động viên khuyến
khích trẻ.
- Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.
2. Lao động tập thể
- Sắp xếp đồ chơi ở góc phân vai
- Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi
vào góc gọn gàng, sạch đẹp
3. Nêu gương cuối tuần.
- Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần
ngoan chưa ngoan.
- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
- Cô nhận xét.
- Phát phiếu ngoan cho trẻ.
Đánh giá cuối ngày
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................