Giáo án: Hát, vận động theo tiết tấu chậm bài"Thương con Mèo"
Giáo án: Hát, vận động theo tiết tấu chậm bài"Thương con Mèo" NH:"Gà trống thổi kèn" TC : " Xem hình đoán tên ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-hat-van-dong-theo-tiet-tau-cham-bai-thuong-con-meo.html
Giáo án: Hát, vận động theo
tiết tấu chậm bài"Thương con Mèo"
NH:"Gà trống thổi kèn"
TC:
"Xem hình đoán tên bài hát"
1 Yêu cầu:
-Trẻ hát đúng
nhịp, hát rõ lời bài hát, hiểu nội dung bài hát
-Rèn kỹ năng vận động
theo tiết tấu chậm
-Lắng nghe bài nghe hát, chơi thành thao trò chơi âm nhạc
-Giáo dục trẻ yêu quí các con vật nuôi trong gia đình
2. Chuẩn bị: Máy tính, đàn, đồ dùng dụng cụ âm nhạc
3.Tiến hành:
*Ôn định: Các con ơi cô có một số hình con vật nhưng cô
không nhớ hết tên của chúng,các con hãy giúp cô gọi tên của chúng nhé
Các con này thuộc nhóm gì?
Cô có một câu đố nói về một con vật trong nhóm này và các
đoán xem đó là con gì nhé
Con gì tai thính mắt
tinh
Lúc rình bắt chuột
lúc leo xà nhà
*Hát, vỗ tay theo tiết tấu chậm bài"Thương con
Mèo"
Hôm nay cô cháu mình sẽ hát và vỗ tay theo tiết tấu bài: " Thương con Mèo" sáng tác của
chú Huy Du sau đó cho trẻ hát cùng cô
1-2 lần
Để bài hát thêm sinh động cô cùng các con hát,vỗ tay theo
tiết tấu nhé!
Nhưng mà ai có thể cho biết bài hát này có thể vỗ tay theo
tiết tấu gì?
-Cô vỗ tay theo tiết
tấu chậm 1- 2 lần
Cô vỗ tay kết hợp với lời bài hát 1-2 lần
-Cô cho trẻ vỗ tay theo tiết tấu phối hợp với lời bài hát 2
lần
-Để cho bài hát hay hơn cô sẽ cho các con vận động trên nền
nhạc (thực hiện2-3 lần)
Cô cho từng tổ,nhóm,
cá nhân vận động với vỗ xắc xô,phách,
trống lắc...
Cô cho những trẻ trong tổ còn yếu chỉ sửa sai một lần sau đó
cho sang tổ khác thực hiện
Ngoài cách vỗ tay và nhạc cụ
cô đã dạy các con vận động rồi ai có cách sáng tác vận động trên cơ thể
của mình không?
Cô cho trẻ vận động
dậm chân đi theo một vòng tròn
*Nghe hát: “Gà
trống thổi kèn" sáng tác Lương Bằng Vinh
Cô cho xem hình ảnh con gà trống thổi kèn và đoán ten bài hát
Cô hát hợp với minh họa bài hát:"Gà trống thổi
kèn"
Cô giải thích nội dung bài hát sau đó mở băng cho trẻ
nghe,cô cùng trẻ hát theo
*Trò chơi “Xem hình đoán tên bài hát”
Cô nêu luật chơi và cách chơi sau đó cho trẻ thực hiện 3-
lần
Kết thúc: Giáo dục
trẻ yêu quí những con vật nuôi trong gia đình
Nhận xét- tuyên dương
III.Hoạt động ngoài trời:Nhặt lá rụng trên sân
Tiến hành: Cô cùng trẻ ra sân và đứng xung quanh luống rau
mùi
Cô hỏi trẻ: Hôm nay các con thấy sân trường như thế nào?
Vậy muốn cho sân trường luôn sạch sẽ thì chúng ta phải làm
gì?
Nhặt lá rụng bỏ vào đâu?
Trẻ cùng cô cùng
nhau nhặt lá trên sân
TCVĐ: ''Thả đĩa ba ba"
(TH3- 4 lần)
CTD: Cô bao quát trẻ
IV.Hoạt động chiều:
Ôn tập khối cầu - khối trụ
* Chơi kết hợp ở các góc: Rèn kỹ năng góc: Xây trại chăn nuôi,xây chuồng nuôi các con
vật trong gia đình, Nặn, tô màu các con vật nuôi trong gia đình
* Đánh giá cuối ngày: