GDÂN: Dạy hát: Mời bạn ăn
GDÂN: Dạy hát: Mời bạn ăn - Nghe hát : Bàn tay mẹ 1. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ nhớ tên bài hát,( mời bạn ăn) tên tá...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/gdan-day-hat-moi-ban-an.html
GDÂN: Dạy hát: Mời bạn ăn
- Nghe hát : Bàn tay mẹ
1. Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ nhớ tên bài hát,( mời
bạn ăn) tên tác giả, thuộc bài hát
- Rèn kỹ năng nghe, hát to,
rõ ràng cho trẻ
- Trẻ thích ca hát, giữ gìn
đồ dùng cá nhân đồ dùng trong gia đình
2. Chuẩn bị:
- Đồ dùng phục vụ âm nhạc
- Ghế cho trẻ ngồi hình chữ
U
3. Tiến hành:
Ổn định :
- Trốn cô, trốn cô. Cô cho
trẻ quan sát một số đồ dung trong gia đình ( bát thìa ....)
- Hỏi trẻ: Cô có gì đây?
(bát thìa). Dùng để làm gì? (để ăn cơm)
Những đồ dùng này dùng để ăn
uống để chúng ta có sức khỏe để lớn nhanh này các con có thấy vậy không
* Hoạt động 1
Dạy hát: Đôi dép
- Cô hát cho trẻ nghe 1 lần
- Cô hát lần 2 (kết hợp điệu
bộ minh họa)
- Hỏi trẻ: Cô vừa hát bài
hát gì? Ai sáng tác? Bài hát nhắc đến gì
- Cho cả lớp hát cùng cô 2 -
3 lần .
- Cho tổ, nhóm, cá nhân hát
cùng cô (cô chú ý sửa sai cho trẻ)
- Cô hỏi trẻ tên bài hát sau
đó tổ chức cho trẻ hát lại một lần nữa
* Hoạt động 2
Nghe hát
- Cô giới thiệu tên bài hát,
tác giả
- Cô hát lần 1
- Cô hát lần 2 – 3(cho trẻ
hưởng ứng cùng cô)
- GD trẻ : biết chơi đoàn kết
với bạn không giành đồ chơi với bạn
*Kết thúc hoạt động
- Cô nhận xét giờ học và cho
trẻ ra ngoài
II Hoạt động ngoài
trời
Dạo chơi sân trường
TCVĐ : Lộn cầu vồng
*Tiến hành .
- Cô dặn dò trẻ trước lúc ra
sân, phải đi dép, quần áo gọn gang, khi đi không xô đẩy bạn
*.Dạo chơi hít thở không khí trong lành
- Cô cho trẻ đi dạo chơi
quanh sân: vừa đi cô vừa trò chuyện với trẻ về những đồ vật trong sân trường, vừa
bao quát trẻ
GD trẻ phải biết bảo vệ cảnh quan sân trường giữ
vệ sinh sân trường để có sân trường thoáng mát
b , TCVĐ : Lộn cầu vồng
Cô giới thiệu cách chơi, luật
chơi
- Cô tiến hành Cho trẻ chơi
2 – 3 lần
c.Chơi với đồ chơi ngoài trời
- Cô bao quát trẻ
III – Hoạt động chiều
LQC: Cả nhà ăn dưa hấu
*Tiến hành
a , LQC: Cả nhà ăn dưa hấu
Cô cho trẻ ngồi
vào ghế sau đó cô hỏi trẻ có muốn nghe cô kể chuyển không
Cô giới thiệu
tên câu truyện tác giả sau đó cô kể chuyện cho trẻ nghe lần một
Lần hai cô kể kết
hợp theo tranh
Cô cho trẻ nhắc
tên truyện tên nhân vật trong truyện và kể lại lần cuối
b , Chơi ở góc
Cô bao quát trẻ
chơi
IV. Đánh giá cuối ngày .