ĐỀ TÀI: NGHE KỂ TRUYỆN “QUẢ THỊ”
LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ ĐỀ TÀI: NGHE KỂ TRUYỆN “ QUẢ THỊ” I / MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: - Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ, hi...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/de-tai-nghe-ke-truyen-qua-thi.html
LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
ĐỀ TÀI: NGHE KỂ TRUYỆN “QUẢ
THỊ”
I/ MỤC
ĐÍCH – YÊU CẦU:
- Kiến thức:Trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu được nội dung bài thơ và đọc thuộc thơ cùng
cô.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng đọc
thơ diễn cảm, to và rõ lời.
- Giáo dục: trẻ biết được lợi ích của các
loại trái cây, biết chăm sóc và bảo vệ cây
- Tích hợp: GDAN
II/ CHUẨN BỊ:
- Tranh theo nội dung thơ.
- Nhạc không lời bài hát “ vườn cây của ba”
III/ TIẾN HÀNH HOẠT
ĐỘNG:
* Hoạt động 1: Bé tìm hiểu
-
Cho trẻ nghe hát” Vườn cây của ba”.
- Các con vừa nghe bài hát gì?
- Trong bài hát nhắc đến quả gì nhỉ?
Cô giới thiệu cho trẻ biết các loại quả và cho trẻ xem
tranh quả thị.
- Quả này là quả gì vậy nhỉ?
- Cho trẻ nhắc lại tên quả thị và đặc điểm của quả na.
* Hoạt động 2: Bé học thơ
Cô cũng có bài thơ nói về quả thị rất hay, bây giờ các
con cùng nghe cô đọc nha.
- Cô đọc trẻ nghe 2 – 3 lần.
-
Cô đọc thơ lần 2: theo tranh
+ Đàm thoại với trẻ về tên bài thơ và nội dung bài thơ.
- Quả thị trong bài thơ có màu gì?
- Da quả thị như thế nào? (nhẵn nhụi hay sần sùi).
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
Cho trẻ nhắc lại tên bài thơ.
- Các con có muốn đọc thơ cùng cô không?
Cô và trẻ cùng đọc bài thơ nhiều lần.
- Cho cá nhân, nhóm, lớp đọc thơ.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ và khuyến khích trẻ mạnh dạn
tự tin hơn.
+ Các con vừa đọc bài thơ gì?
- Cc thấy bài thơ có hay không?
- Cô mời trẻ đọc hay đọc lại lần nữa
- Cô và trẻ cùng đọc lại bài thơ.
* Hoạt động 3:Trò chơi “ Gieo hạt”
- Cách chơi: Cho trẻ vừa đọc thơ Gieo hạt vừa làm động
tác theo bài thơ.
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần
Giáo dục: Trái cây có rất nhiều vitamin,
ăn vào sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, các con nhớ ăn thật nhiều nhé!
Đánh giá nhận xét cuối ngày
Ưu điểm : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tồn tại:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment