ĐỀ TÀI: NẶN CÁNH HOA
LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ĐỀ TÀI: NẶN CÁNH HOA I/MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: - Kiến thức: Trẻ biết tên các thao tác nặn cánh hoa. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/de-tai-nan-canh-hoa.html
LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NHẬN
THỨC
ĐỀ TÀI: NẶN CÁNH HOA
I/MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
- Kiến thức:
Trẻ biết tên các thao tác nặn cánh hoa.
- Kỹ năng: Trẻ biết dùng lòng bàn tay
xoay tròn, ấn dẹt.
- Giáo dục : Trẻ hứng thú nặn và biết giữ gìn sản phẩm.
-Tích hợp:GDAN, NBTN
II/CHUẨN BỊ:
- Cánh hoa mẫu.
- Đất nặn, bảng, khăn lau tay.
- Bài hát: "Như những cánh hoa", Nhạc Bùi Anh Tôn,
lời thơ: Phạm Thị Ân.
- Trẻ: Mỗi trẻ một khay đất nặn, bảng, khăn lau tay.
III/TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
*Hoạt động 1: Vui âm nhạc
- H¸t bµi: "Như những cánh hoa" . Chóng m×nh võa h¸t bài hát
gì ?
- Những cách hoa có đẹp không ?
- Ngày 20/11 con làm gì tặng cô giáo rồi ? Hôm nay các con
làm gì để tặng cô giáo nữa nào ?
*Hoạt động 2: Quan sát và đàm thoại
Đi xem tranh:
- Đây là gì ? ( đây là cánh hoa...)
- Cánh hoa này màu gì ?
- Muốn có 1 bông hoa thì phải nặn cánh hoa. Hôm nay, cô sẽ
dạy các con nặn cánh hoa.
Cô làm mẫu
- Lần 1: Không phân tích.
- Lần 2: Cô vừa nặn vừa phân tích : Cô bóp đất cho
mềm, dùng lòng bàn tay xoay tròn, sau đó ấn dẹt được cánh hoa.
Trẻ thực hiện:
- Cô bao quát trẻ, đến gần từng trẻ và trò chuyện với
trẻ:
- Con đang làm gì ? Con nặn cánh hoa màu gì ?
- Cô động viên các trẻ chưa biết nặn, khuyến khích
những trẻ khá nặn nhiều cánh hoa.
* Hoạt động 3:Trưng bày sản phẩm:
- Cô cho trẻ đặt sản phẩm lên bàn, sau đó trẻ quan sát
sản phẩm của bạn của bạn của mình.
- Cô cho trẻ tự nhận xét.
- Chúng mình cùng xem cánh hoa bạn nào nặn đẹp nhất.
- Cô nhận xét động viên trẻ.
Gíao dục: Trẻ biết quý
trọng sản phẩm mình làm ra, không nghịch, biết thích những bông hoa đẹp
Kết Thúc : Nhận
Xét –Tuyên Dương
Đánh giá nhận xét cuối ngày
Ưu điểm : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tồn tại:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment