DẠY VĐ: “Hát VTTN bài hát “Rước đèn dưới ánh trăng”

     DẠY VĐ: “Hát VTTN bài hát “Rước đèn dưới ánh trăng”   NGHE HÁT:  “ Chiếc đèn ông sao”    TRÒ CHƠI: “ Ai giỏi nhất ”     I. KẾT Q...

    DẠY VĐ: “Hát VTTN bài hát “Rước đèn dưới ánh trăng”
  NGHE HÁT:  “ Chiếc đèn ông sao”
   TRÒ CHƠI: Ai giỏi nhất
    I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
- Trẻ hiểu được nội dung bài hát, vận động thành thạo vỗ tay theo tiết tấu nhịp nhàng theo lời bài hát “Rước đèn dưới ánh trăng”
- Trẻ chú ý lắng nghe cô hát, trẻ biết được luật chơi cách chơi trò chơi “Ai giỏi nhất”
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng vận động theo nhạc, nhẹ nhàng đúng giai điệu bài hát, trẻ biết hưởng
ứng cùng cô bài nghe hát “ Chiếc đèn ông sao”
- Rèn kỹ năng hát đúng kết hợp vỗ đệm theo tiết tấu bài hát.
3. Giáo dục:
- Trẻ biết yêu quý cô giáo và các bạn, yêu thích đến trường.
II. CHUẨN BỊ
 - Xắc xô phách tre, mõ đệm 
 - Slides các hình ảnh các bé đến trường trong bài hát có nội dung về chủ đề trường mầm non,  Hình ảnh có chứa nội dung bài hát “ Chiếc đèn ông sao”
- Cô thuộc bài hát “ Chiếc đèn ông sao”

III. CÁCH TIẾN HÀNH
 Cô bật nhạc, trẻ đi từ ngoài vào, xếp thành đội hình chữ U, đứng hát bài “Rước đèn dưới ánh trăng”, Hỏi trẻ: Cô cháu mình vừa thể hiện xong bài hát gì?( Rước đèn dưới ánh trăng)
-  Bài hát “Rước đèn dưới ánh trăng” do ai sáng tác? ( Nhạc sỹ Phạm Tuyên)
- Qua nội dung bài hát, tác giả muốn nhắc nhỡ chúng ta điều gì?( Trẻ trả lời theo hiểu biết)
- Bài hát nói lên niềm vui sướng của các em thiếu niên nhi đồng trong ngày hội trăng rằm, các em được vui chơi múa hát, được rước đèn dưới ánh trăng rất vui. Để được tham gia ngày hội trăng rằm như các em trong bài hát thì chúng ta phải như thế nào? ( ngoan ngoãn, nghe lời cô giáo, ông bà cha mẹ...)
- Đến với cuộc thi của ngày hôm nay, xin mời phần thể hiện của tổ “ Chim non” ( Hát vận động theo nhịp)
- Bây giờ là phần thể hiện của tổ “ Bướm vàng” ( Hát vận động theo nhịp)
- Tiếp theo xin mờ tổ “ Thỏ trắng” ( Hát vận động theo nhịp)
* Các con ơi! Bây giờ chúng ta hãy xem đêm hôi trung thu, các bạn nhỏ đã đực vui chơi như thế nào qua bài hát “ Chiếc đèn ông sao” của nhạc sỹ Phạm Tuyên nhé!
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1 ( Không nhạc)
- Cô hát cho trẻ nghe lần 2 ( Kết hợp với nhạc)
Hỏi trẻ: Cô vừa thể hiện xong bài gì?( Cô giáo)
- Do ai sáng tác?( Nhạc sỹ Phạm Tuyên)
Qua bài hát, chúng mình biết được trong ngày hội trung thu, chúng mình được chơi rất nhiều đồ chơi, chúng ta được rước đèn dưới ánh trăng, được đánh trống rất vui có phải không?
- Các con ơi! Được biết tại trường mầm non Đức Thịnh, hôm nay có tổ chức cuộc thi tiếng hát họa my rất hay, các con có muốn tới đó tham gia không nào?
- Trẻ vui đọc bài thơ: “ Trăng sáng” Di chuyển đội hình thành 3 hàng ngang.
* Xin nhiệt liệt chào đón các em nhỏ đã có mặt trong cuộc thi “ Tiếng hát họa my” của lớp Nhỡ B của chúng ta ngày hôm nay.
- Để mở đầu cho chương trình hãy dành 1 tràng pháo tay thật lớn để chào đón các ca sỹ nhí đến từ đội “ Chim non” ( gọi tên 5 bạn – cầm đàn biểu diễn)
- Tiếp theo ( Gọi tên 4 bạn – cầm xắc xô, hát vận động)
- Gọi tên 3 bạn – cầm bộ gõ hát vận động
- Mời 1 bạn lên biểu diễn ( Múa)
- Mời 1 bạn lên biểu diễn( Nhún)
- Bây giờ là phần thể hiện của đoàn nghệ thuật đến từ tập thể lớp Nhỡ B ( Trẻ vui hát “ Rước đèn dưới trăng” – di chuyển về hình chữ U.
* Các cháu ơi! Đến với ngày hội âm nhạc chúng ta không chỉ được hát, múa..mà chúng ta còn dược chơi những trò chơi rất hay nữa đấy. Hôm nay, cô sẽ mang đến cho lớp chúng mình trò chơi mang tên “Ai giỏi nhất” các cháu có thích không?
 - Cô nêu luật chơi cách chơi
- Ai giỏi cô thưởng đèn trung thu.
- Cho trẻ đón và đếm số lượng đèn trung thu.
- Cô nhận xét, tuyên dương, hỏi lại tên bài hát.
* KẾT THÚC: Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài “Rước đèn dưới ánh trăng”nhẹ nhàng đi ra ngoài.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ: “ Quan sát một số đồ dùng đồ chơi ngoài trời”
  * TIẾN HÀNH
   - Cho trẻ xếp thành 2 hàng
   - Cô dẫn trẻ ra sân
   - Đưa trẻ lại gần cầu trượt, hỏi trẻ: Cái gì đây? Dùng để làm gi?
   - Cô tổng quát lại câu trả lời của trẻ, hỏi trẻ;
   - Các con có thích chơi cầu trượt không nào?
   - Đưa trẻ lại gần xích đu, hỏi trẻ: Cái gì đây? Dùng để làm gi?
   - Cô tổng quát lại câu trả lời của trẻ, hỏi trẻ;
   - Các con có thích chơi xích đu không nào?
   - Cô cho trẻ tự do lựa chọn trò chơi mà mình thích
   - Cô bao quát trẻ chơi
- Nhận xét, đánh giá quá trình chơi.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
* Chơi kết hợp ở các góc: Cô quan sát trẻ chơi ở các góc, động viên, khuyến khích trẻ chơi, chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn gàng, sạch sẽ.

Đánh giá cuối ngày

.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 1917968120205127543

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item