DẠY VĐ: “Hát VTTN bài hát “Rước đèn dưới ánh trăng”
DẠY VĐ: “Hát VTTN bài hát “Rước đèn dưới ánh trăng” NGHE HÁT: “ Chiếc đèn ông sao” TRÒ CHƠI: “ Ai giỏi nhất ” I. KẾT Q...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/day-vd-hat-vttn-bai-hat-ruoc-den-duoi-anh-trang.html
DẠY VĐ: “Hát VTTN bài hát “Rước đèn dưới ánh trăng”
NGHE HÁT: “ Chiếc đèn ông sao”
TRÒ CHƠI: “Ai giỏi nhất”
I. KẾT
QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến
thức:
- Trẻ hiểu được nội dung bài hát, vận động thành
thạo vỗ tay theo tiết tấu nhịp nhàng theo lời bài hát “Rước đèn dưới ánh trăng”
- Trẻ chú ý lắng nghe cô hát, trẻ biết được
luật chơi cách chơi trò chơi “Ai giỏi nhất”
2. Kỹ
năng:
- Rèn kỹ năng vận động theo nhạc, nhẹ nhàng
đúng giai điệu bài hát, trẻ biết hưởng
ứng cùng cô bài nghe hát “
Chiếc đèn ông sao”
- Rèn kỹ năng hát đúng kết hợp vỗ đệm theo tiết
tấu bài hát.
3. Giáo
dục:
- Trẻ biết yêu quý cô giáo và các bạn, yêu
thích đến trường.
II. CHUẨN BỊ
- Xắc xô
phách tre, mõ đệm
- Slides
các hình ảnh các bé đến trường trong bài hát có nội dung về chủ đề trường mầm
non, Hình ảnh có chứa nội dung bài hát “
Chiếc đèn ông sao”
- Cô thuộc bài hát “ Chiếc đèn ông sao”
III. CÁCH TIẾN HÀNH
Cô bật nhạc, trẻ đi từ ngoài vào, xếp
thành đội hình chữ U, đứng hát bài “Rước đèn dưới ánh
trăng”, Hỏi trẻ: Cô cháu mình vừa thể
hiện xong bài hát gì?( Rước đèn dưới ánh trăng)
- Bài
hát “Rước
đèn dưới ánh trăng” do ai sáng tác? ( Nhạc sỹ Phạm Tuyên)
- Qua nội dung bài hát, tác giả muốn nhắc nhỡ
chúng ta điều gì?( Trẻ trả lời theo hiểu biết)
- Bài hát nói lên niềm vui sướng của các em thiếu niên nhi
đồng trong ngày hội trăng rằm, các em được vui chơi múa hát, được rước đèn dưới
ánh trăng rất vui. Để được tham gia ngày hội trăng rằm như các em trong bài hát
thì chúng ta phải như thế nào? ( ngoan ngoãn, nghe lời cô giáo, ông bà cha
mẹ...)
- Đến với cuộc thi của ngày hôm nay, xin mời phần thể hiện của tổ “ Chim
non” ( Hát vận động theo nhịp)
- Bây giờ là phần thể hiện của tổ “ Bướm vàng” ( Hát vận động theo nhịp)
- Tiếp theo xin mờ tổ “ Thỏ trắng” ( Hát vận động theo nhịp)
* Các con ơi! Bây giờ chúng ta hãy xem đêm hôi trung thu, các bạn nhỏ đã
đực vui chơi như thế nào qua bài hát “ Chiếc đèn ông sao” của nhạc sỹ Phạm
Tuyên nhé!
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1 ( Không nhạc)
- Cô hát cho trẻ nghe lần 2 ( Kết hợp với nhạc)
Hỏi trẻ: Cô vừa thể hiện xong bài gì?( Cô giáo)
- Do ai sáng tác?( Nhạc sỹ Phạm Tuyên)
Qua bài hát, chúng mình biết được trong ngày hội trung thu, chúng mình
được chơi rất nhiều đồ chơi, chúng ta được rước đèn dưới ánh trăng, được đánh
trống rất vui có phải không?
- Các con ơi! Được biết tại trường mầm non Đức Thịnh, hôm nay có tổ chức
cuộc thi tiếng hát họa my rất hay, các con có muốn tới đó tham gia không nào?
- Trẻ vui đọc bài thơ: “ Trăng sáng” Di chuyển đội hình thành 3 hàng
ngang.
* Xin nhiệt liệt chào đón các em nhỏ đã có mặt trong cuộc thi “ Tiếng hát
họa my” của lớp Nhỡ B của chúng ta ngày hôm nay.
- Để mở đầu cho chương trình hãy dành 1 tràng pháo tay thật lớn để chào
đón các ca sỹ nhí đến từ đội “ Chim non” ( gọi tên 5 bạn – cầm đàn biểu diễn)
- Tiếp theo ( Gọi tên 4 bạn – cầm xắc xô, hát vận động)
- Gọi tên 3 bạn – cầm bộ gõ hát vận động
- Mời 1 bạn lên biểu diễn ( Múa)
- Mời 1 bạn lên biểu diễn( Nhún)
- Bây giờ là phần thể hiện của đoàn nghệ thuật đến từ tập thể lớp Nhỡ B (
Trẻ vui hát “ Rước đèn dưới trăng” – di chuyển về hình chữ U.
* Các cháu ơi! Đến với ngày hội âm nhạc chúng ta không chỉ được hát,
múa..mà chúng ta còn dược chơi những trò chơi rất hay nữa đấy. Hôm nay, cô sẽ
mang đến cho lớp chúng mình trò chơi mang tên “Ai giỏi nhất” các cháu
có thích không?
- Cô nêu
luật chơi cách chơi
- Ai giỏi cô thưởng đèn trung thu.
- Cho trẻ đón và đếm số lượng đèn trung thu.
- Cô nhận xét, tuyên dương, hỏi lại tên bài
hát.
* KẾT
THÚC: Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài “Rước
đèn dưới ánh trăng”nhẹ nhàng đi ra ngoài.
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ: “ Quan sát một số đồ dùng đồ chơi ngoài trời”
* TIẾN HÀNH
- Cho
trẻ xếp thành 2 hàng
- Cô dẫn trẻ ra sân
- Đưa trẻ lại gần cầu trượt, hỏi trẻ: Cái gì
đây? Dùng để làm gi?
- Cô tổng quát lại câu trả lời của trẻ, hỏi
trẻ;
- Các con có thích chơi cầu trượt không nào?
- Đưa trẻ lại gần xích đu, hỏi trẻ: Cái gì
đây? Dùng để làm gi?
- Cô tổng quát lại câu trả lời của trẻ, hỏi
trẻ;
- Các con có thích chơi xích đu không nào?
- Cô cho trẻ tự do lựa chọn trò chơi mà mình
thích
- Cô bao quát trẻ chơi
-
Nhận xét, đánh giá quá trình chơi.
HOẠT ĐỘNG
CHIỀU
* Chơi kết hợp ở các góc: Cô quan sát trẻ chơi ở các
góc, động viên, khuyến khích trẻ chơi, chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn
gàng, sạch sẽ.
Đánh giá cuối ngày