CHỦ ĐỀ NHÁNH: “ TRƯỜNG MẦM NON THÂN YÊU”
CHỦ ĐỀ NHÁNH: “ TRƯỜNG MẦM NON THÂN YÊU” Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/chu-de-nhanh-truong-mam-non-than-yeu_4.html
CHỦ ĐỀ
NHÁNH: “ TRƯỜNG MẦM NON THÂN YÊU”
Nội dung
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
||
Đón trẻ
TDS
|
- Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về
sk và các vấn đề liên quan đến trẻ.
- Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ
của cháu. Về bản thân bé.
- Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng
nơi quy định.
- Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi
phục vụ cho chủ đề.
- Tập với bài hát: “gà mẹ gà con”.
|
||||||
Hoạt động học có chủ đích
|
Thể dục:
Đi trên dây.
- TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu.
|
KPKH:
Trò chuyện về trường mầm non.
|
TH:
Vẽ trường mầm non. (Đề tài)
|
LQVT:
- Gộp, tách 2 nhóm đối tượng trong
phạm vi 4.
|
LQVH:
Chuyện:“Anh chàng mèo mướp”.
|
||
Hoạt động góc
|
- Phân vai:
Cô giáo, phụ huynh, học sinh.
- Xây dựng: Xây
trường mầm non, các khu vực trong trường….
- Nghệ thuật:
Tô màu, vẽ về trường
mầm non, một số đồ dùng đồ chơi.
- Góc HT - Sách: Xem tranh ảnh về trường MN
- Thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh vườn trường.
- KPKH: Tìm hiểu về một số hoạt động trong
trường mầm non.
|
||||||
Hoạt động ngoài trời
|
- QS cây Vú sữa.
.
- TC: Nhảy lò cò
|
- Trò chuyện về cô hiệu trưởng.
- TC: Tung bóng
|
- Dạo chơi quanh sân trường.
- TC: Thả đỉa ba ba.
|
- Tham quan nhà bếp.
- TC: Tung cao hơn nữa.
|
- QS: Hiện tượng tự nhiên. (gió)
- TC: Tung bóng.
|
||
Hoạt động chiều
|
- HDTCM: “Tung cao hơn nữa”
|
- Cho trẻ nhận biết kí hiệu về đồ
cùng cá nhân.
|
- Ôn kỉ năng vệ sinh cá nhân (Rửa
tay).
|
- Làm quen chuyện: “Anh chàng mèo
mướp”
|
- LĐ - VN
- TC: Ai khéo tay.
|
||
Góc
|
Nội dung
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Hướng dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
- Chơi Cô giáo, phụ huynh, học
sinh,…
|
- Trẻ biết thể hiện vai chơi của
mình
- Biết giao tiếp, trao đổi giữa các vai chơi với nhau.
|
- Các đồ dùng học tập: Cặp sách vở,
gấy bút, thước….
|
- Cô cho trẻ về góc chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực
hiện vai chơi của mình.
- Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi
đúng nơi quy định.
|
Xây dựng
|
- Xây trường Mầm non, các khu vực
trong trường.
|
- Trẻ biết sử dụng các khối nhựa để lắp ghép
thành lớp học và cá khu vực trong trường.
|
- Bộ đồ chơi lắp ghép: Một số cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ,
đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
|
- Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận
về góc chơi.
- Cô gợi ý để trẻ sáng tạo trong
vai chơi: cách bố trí khuôn viên,…
- HD trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi
quy định.
- Cô đến từng góc nx.
|
Nghệ thuật
|
Tô màu, vẽ về trường mầm non, một số đồ
dùng đồ chơi.
|
- Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để
vẽ về trường MN, đồ dùng đồ chơi, tô màu hợp lý bức tranh.
|
- Giất A4, bút chì, bút màu, đất
nặn, tranh ảnh về trường MN, đồ dùng, đồ chơi…
|
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về
trường mầm non, đồ dùng đồ chơi trong lớp.
- Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp
tạo hình của mình.
- GD trẻ không chạy lộn xộn.
|
Sách
|
- Xem tranh ảnh về trường mầm non
|
- Trẻ biết ngồi đúng tư thế để xem
tranh
|
- Tranh ảnh, sách báo, truyện về
trường mầm non.
|
- Cô cho trẻ về góc và tự lấy sách
ra, cùng nhau thảo luận. Cô hướng dẫn trẻ dở sách và cất gọn đúng nơi quy
định
|
Thiên nhiên
|
- Chăm sóc cây cảnh.
|
- Trẻ biết tưới nước, xới đất, nhổ cỏ cho cây.
|
- Một số cây cảnh, nước, cát,…
|
- Cô cho trẻ về góc chơi và hướng
dẫn trẻ cách chăm sóc cây cảnh…
|
KPKH
|
- Tìm hiểu 1 số HĐ trong trường MN.
|
- Trẻ tìm tòi, khám phá 1 số HĐtrong
trường.
|
- Tranh ảnh về 1 số hđ trong
trường.
|
- Trẻ xem tranh, cảnh vật, cô đến
hỏi trẻ, gợi ý giúp trẻ.
|