CHỦ ĐỀ NHÁNH: “LỚP HỌC 5 TUỔI B CỦA BÉ”
CHỦ ĐỀ NHÁNH: “LỚP HỌC 5 TUỔI B CỦA BÉ” Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ TDS...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/chu-de-nhanh-lop-hoc-5-tuoi-b-cua-be.html
CHỦ ĐỀ
NHÁNH: “LỚP HỌC 5 TUỔI B CỦA BÉ”
Nội dung
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
||
Đón trẻ
TDS
|
-
Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các vấn đề liên quan đến trẻ.
-
Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ của cháu. Về bản thân bé.
-
Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
-
Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi phục vụ cho chủ đề.
-
Tập với nhạc.
|
||||||
Hoạt động học có chủ đích
|
GDAN:
-
DH: Mình đi học.
-
NH: Em yêu trường em.
-
TCAN: Tiếng hát ở đâu?
|
Thể dục:
Đi
nối tiến, lùi.
-
TCVĐ: Kéo co.
.
|
LQVT:
-
Tách, gộp trong phạm vi 5.
|
KPKH:
Trò
chuyện về lớp lớn B của bé.
|
LQVH:
Thơ: “Cô giáo
của em”
|
||
Hoạt động góc
|
- Phân vai: Cô cấp dưỡng, y tá, bán
hàng.
- Xây dựng: Xây trường mầm non, lớp
học của bé, lắp ghép hàng rào,.
- Nghệ thuật: Tô màu, vẽ, nặn, múa hát về trường mầm
non.
- Góc HT - Sách: Làm album về trươngg
MN, xếp hột hạt.
- Thiên nhiên: Chăm sóc thiên nhiên..
- KPKH: Khám
phá về đồ chơi trong lớp.
|
||||||
Hoạt động ngoài trời
|
-
QS bồn hoa của lớp.
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột.
|
-
Dạo chơi tham quan lớp học khác.
- TCVĐ: Lộn cầu vồng.
|
- QS: Bồn cây ngũ gia bì.
- TC: Thả
đỉa ba ba.
|
-
Nhặt lá vàng rơi.
- TC: Mèo đuổi chuột.
|
-
Dạo chơi tham quan phòng y tế.
- TC: Lộn cầu vồng.
|
||
Hoạt động chiều
|
-
HDTCM: “Thả đỉa ba ba”
|
-
HD trẻ cách phòng tránh vật dụng, đồ chơi nguy hiểm.
|
- Ôn kỉ năng vệ sinh cá nhân (Rửa
tay).
|
- Làm quen chuyện: “Anh chàng mèo
mướp”
|
-
LĐ - VN
- TC: Ai khéo tay.
|
||
Góc
|
Nội dung
|
Yêu
cầu
|
Chuẩn
bị
|
Hướng
dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
-
Cô cấp dưỡng, y tá, bán hàng.
|
-
Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình
-
Biết giao tiếp, trao đổi giữa các vai
chơi với nhau.
|
-
Các đồ dùng bác sĩ,
-
Đồ chơi nấu ăn.
-
Bộ đồ chơi bán hàng.
|
-
Cô cho trẻ về góc chơi.
-
Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện vai chơi của mình.
-
Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy định.
|
Xây dựng
|
-
Xây trường mầm non, lớp học của bé, lắp ghép hàng rào,.
|
- Trẻ biết sử dụng các khối nhựa, gỗ, … để
lắp ghép thành trường mầm non, lớp học, hàng rào,…
|
-
Bộ đồ chơi lắp ghép: Một số cây
cảnh, bồn hoa, thảm cỏ, đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
|
-
Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về góc chơi.
-
Cô gợi ý để trẻ sáng tạo trong vai chơi: cách bố trí khuôn viên,…
-
HD trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy định.
-
Cô đến từng góc nx.
|
Nghệ thuật
|
Tô màu, vẽ, nặn, múa hát về trường
mầm non.
|
-
Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để vẽ về trường MN, tô màu hợp lý bức tranh.
-
Biết thể hiện các bài hát, múa về trường MN.
|
-
Giất A4, bút chì, bút màu, đất nặn, tranh ảnh về trường MN, …
-
Một số đồ chơi âm nhạc: Xắc xô, bộ gõ, trống..
|
-
Cô và trẻ cùng trò chuyện về trường mầm non.
-
Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo hình của mình.
-
GD trẻ không chạy lộn xộn và cất dọn đồ dùng đúng nơi quy định.
|
Sách
|
- Làm album về
trương MN, xếp hột hạt.
|
-
Trẻ biết các kỉ thuật để tạo thành 1 album về trường MN. (Cắt, dán, vẽ, …)
|
-
Tranh ảnh, sách báo, về trường mầm non.
-
Kéo, bút màu, bút chì,.
|
-
Cô cho trẻ về góc và tự lấy sách ra, cùng nhau thảo luận. Cô hướng dẫn trẻ cách
làm album về trường MN và cất gọn đúng nơi quy định.
|
Thiên nhiên
|
-
Chăm sóc thiên nhiên.
|
-
Trẻ biết tưới nước, xới đất, nhổ cỏ
cho cây.
|
-
Một số cây cảnh, nước, cát,…
|
-
Cô cho trẻ về góc chơi và hướng dẫn trẻ cách chăm sóc cây cảnh…
|
KPKH
|
-
Khám phá về đồ chơi trong lớp.
|
-
Trẻ tìm tòi, khám phá 1 số đồ chơi trong lớp.
|
-
Một số đồ chơi ở các góc trong lớp.
|
-
Trẻ khám phá đồ dùng đồ chơi trong lớp. cô đến hỏi trẻ, gợi ý giúp trẻ.
|