Văn học: Dạy trẻ đọc thơ: “ Lời con” Tác giả Vương Trọng
Văn học : Dạy trẻ đọc thơ: “ Lời con” Tác giả Vương Trọng Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành hoạt động ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/van-hoc-day-tre-doc-tho-loi-con-tac-gia-vuong-trong.html
Văn học: Dạy trẻ đọc thơ: “ Lời con” Tác giả Vương Trọng
Nội dung
|
Mục đích yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Tiến hành hoạt động
|
Văn học:
Dạy trẻ đọc thơ: “ Lời con”
Tác giả Vương Trọng
|
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả bài thơ “ Lời con”
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ nói về lời của một em bé nói về các bộ phận
trên cơ thể mình
2. Kỹ năng:
-Trẻ thuộc lời bài thơ.
- Trẻ trả lời câu hỏi rõ ràng.
- Ngắt nghỉ đúng câu.
- Trẻ chơi trò chơi thành thạo.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ biết chào hỏi, biết giữ gìn vệ sinh cá nhân
|
- Không gian tổ chức: trong
lớp
* Đồ dùng của cô
- Đài, đĩa có một số bài
hát trong chủ điểm
- Hình ảnh minh hoạ nội dung bài thơ “ Lời con”
- Que chỉ.
* Đồ dùng của trẻ
- Ghế đủ cho trẻ
ngồi
|
1: Gây hứng thú cho trẻ
- Cô cùng trẻ chơi trò chơi “Ai thông minh”
- Cô nói tên các bộ phận trên khuôn mặt bé và trẻ chỉ đúng vào bộ phận
đó
- Thế các con có biết mắt, tai, đôi bàn tay chúng mình để làm gì
không? Bộ phận nào cũng rất cần thiết đối với chúng mình đấy, cô có một bài
thơ rất hay nói về một số bộ phận trên cơ thể chúng mình đấy..
2 : Nội dung:
Dạy bài thơ “ Lời con”
+Cô đọc bài thơ lần 1: Bằng động tác minh họa.
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
- Tác giả của bài thơ là ai?
+ Cô đọc bài thơ lần 2: kết hợp tranh minh hoạ.
- Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả.
- Giảng nội dung bài thơ( Bài thơ nói về một em bé rất đáng yêu, em đang
kể về ích lợi của một số bộ phận trên cơ thể mình đấy.. )
- Đàm thoại về nội dung bài thơ, kết hợp đọc
trích dẫn:
+ Bài thơ có tên là gì
?
- Tác giả của ai?
Em bé nói hàm răng để
làm gi? Cái tai để làm gì? Cái đầu để làm gì? Đôi mắt để làm gì..
- GD: Vì vậy chúng mình phải học tập bạn nhé, phải luôn luôn tươi cười
với mọi người, phải biết chào hỏi lễ phép, và biết giữ gìn vệ sinh cho thân
thể sạch sẽ nhé.
- Cô đọc lần 3: Kết hợp động tác minh họa
- Bây giờ các con có thích đọc thơ cùng cô không nào ?
* Dạy trẻ đọc bài thơ.
- Dạy trẻ đọc bài thơ 3 - 4 lần ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ)
- Tổ đọc 1-2 lần luân phiên nhau , nhóm bạn trai, bạn gái đọc( Cô chú ý
sửa sai, sửa ngọng cho trẻ)
- Cá nhân đọc 1- 2 lần
- Cả lớp đọc lại bài thơ 1 lần
- Cô chú ý nhắc nhở trẻ đọc to, rõ lời.
* Ôn luyện củng cố.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi: “Nhào bột”
Cách chơi: Cô cho trẻ đứng thành hàng dọc, bạn nọ để tay lên vai bạn kia
sau đó bóp vai cho bạn làm động tác nhào bột, sau đó bạn nọ nhẹ nhàng đấm
lưng cho bạn kia
3. Kết thúc:
Nhận xét tuyên dương trẻ.
|
Nhận xét trẻ cuối ngày……………………………………………………………