Thể dục VĐCB: Đi trên ghế thể dục TCVĐ: Tung bóng vào rổ

Thể dục VĐCB: Đi trên ghế thể dục TCVĐ: Tung bóng vào rổ Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành hoạt độn...

Thể dục VĐCB: Đi trên ghế thể dục
TCVĐ: Tung bóng vào rổ


Nội dung
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành hoạt động
    Thể dục
  - VĐCB: Đi trên ghế thể dục
  - TCVĐ: Tung bóng vào rổ

1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên vận động, biết cách đi trên ghế thể dục theo sự hướng dẫn của cô.
- Biết cách chơi trò chơi.
2.Kỹ năng:
Trẻ  mạnh dạn thực hiện động tác
- Trẻ đi khéo léo, bước đều không bị ngã.
- Rèn luyện khả năng phối hợp của chân tay, thị giác với vận động.
- Trẻ cất đồ dùng gọn gàng.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tập luyện, có ý thức trong học tập

* Địa điểm:
- Ngoài sân
* Đồ dùng của cô:
Đài, đĩa có các bài hát trong chủ điểm.
* Đồ dùng của trẻ: - 2 ghế thể dục.
- 2 Bảng to
- 2 con đường ngoằn nghèo
2 lọ cắm hoa, và hoa đủ cho trẻ chơi trò chơi
HĐ1: Khởi động:
 Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi, đi thường, dậm từng chân, đi nhanh, đi chậm…
 HĐ2: Trọng động
  * Bài tập phát triển chung
+ Đội hình: 4  hàng ngang theo tổ.
- Tập theo từng  động tác.
- Động tác tay: 2 tay dơ cao, gập xuống vai
( 2 lần – 4 nhịp)
- Động tác chân : Ngồi khụy gối hai tay đưa ra phía trước
 ( 4 lần - 4 nhịp)
- Động tác lườn: Đứng quay người sang bên 90 độ ( 2 lần- 4 nhịp)
- Động tác bật: Bật tách chân, khép chân. ( 2 lần – 4 nhịp)
- Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện nhau
* Vận động cơ bản: Đi trên ghế thể dục”
- Cô giới thiệu tên vận động
- Cô tập mẫu 2 lần và lần 2 và phân tích động tác: tư thế chuẩn bị: cô đứng trước ghế thể dục, mắt nhìn lên ghế . Khi có hiệu lệnh “ Đi” thì 2 tay cô trống hông, chân phải bước lên ghế trước, chân trái bước thu gọn về cùng chân phải và bước đi nhẹ nhàng trên ghế cho đến hết ghế.  Sau đó bước từng chân xuống đất và đi về đứng ở cuối hàng của mình.
- Cô gọi 2 trẻ lên tập thử -> Cho cả lớp QS và nhận xét.
- Cho trẻ thực hiện:
- Cho 2 tổ thực hiện 2-3 lần.
- Cô quan sát trẻ tập, động viên sửa sai cho trẻ
- Cho trẻ thi đua giữa 2 tổ đi trên nghế lên cắm hoa.
- Cô gọi 2 trẻ lên tập lại -> hỏi trẻ tên bài vận động * T/C: “ Tung bóng vào rổ”
Cô hướng dẫn và tổ chức cho trẻ chơi.
3. HĐ3: Hồi tĩnh
 - Cho trẻ đi nhẹ nhàng vòng quanh sân


Âm nhạc:
NDTT: Dạy hát  bài 
Tay thơm tay ngoan”Tg: Bùi Đình Thảo
NDKH: Nghe hát :
 “ Năm ngón tay ngoan” Tg; Trần Văn Thụ
Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài hát, và hiểu nội dung bài hát Tay thơm tay ngoan và bài:
 “ Năm ngón tay ngoan”
- Trẻ hiểu cách chơi trò chơi âm nhạc.
2. Kĩ năng:
- Trẻ thuộc bài  hát “ Tay thơm tay ngoan”
- Trẻ hát đúng lời bài hát, hát đúng theo giai điệu của cả bài.
- Thực hiện tốt trò chơi.
3. Thái độ.
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động
- Trẻ hứng thú nghe bài hát nghe.

* Địa điểm: Phòng chức năng.
* Đồ dùng của cô:
- Trang phục của cô: gọn gàng
- Đàn, đài ghi các bài hát  Tay thơm tay ngoan và bài:
 “ Năm ngón tay ngoan”
* Đồ dùng của trẻ:
- Trang phục gọn gàng cho trẻ.
- Một số dụng cụ âm nhạc
- 5 chiếc vòng thể dục
- Ghế cho trẻ ngồi.


1. Ổn định tổ chức:
- Cô và trẻ chơi trò chơi “Dấu tay”
- Cô trò chuyện về đôi bàn tay đẹp của trẻ ( Tay đẹp để chúng mình làm gì: tay cầm bát, tay để cầm bút, tay để múa, và tay còn để giúp cô giáo và Bố mẹ những việc nhỏ nữa đây...) Cô có một bài hát rất hay nói về đôi tay ngoan của chúng mình, hôm nay cô dạy chúng mình hát bài hát này nhé:
 2: Nội dung
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả, giới thiệu nội dung của bài hát. Cô hát cho trẻ nghe lần 1( Biểu diễn cùng giai điệu cho trẻ hứng thú).
 - Cô hát mẫu cho trẻ nghe lần 2 ( Không nhạc để trẻ nghe rõ lời) Hỏi lại tên bài, tên tác giả.
 - Giảng nội dung của bài hát( Bài hát ca ngợi đôi bàn tay của bé, vì đôi bàn tay sạch nên mẹ gọi là bàn tay thơm, vì bàn tay biết giúp mẹ những việc nhỏ nên mẹ gọi là đôi bàn tay ngoan)
- Cô hát lần 3: Kết hợp giai điệu.
- Các con hát cùng  cô bài hát này nhé.
- Cô cho trẻ hát theo cô 3- 4 lần(cô chú ý sửa sai cho những trẻ hát chưa rõ lời, chưa đúng nhạc).Sau đó cô gọi từng tổ lên hát (cô sửa sai cho trẻ).
- Cô mời nhiều nhóm trẻ lên biểu diễn(có thể vỗ tay đệm theo hoặc sử dụng nhạc cụ tùy theo ý thích của trẻ)
- Cô gọi 2-3 cá nhân trẻ lên hát cho cả lớp nghe.
 * TC Ai nhanh nhất
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
Cách chơi: Cô có 5 chiếc vòng, cô mời 6 hoặc 7 bạn lên chơi cô và các con cùng hát hoặc đọc thơ, khi cô lắc sắc xô thì các con nhảy nhanh vao vòng, bạn nào chưa nhảy được vào vòng là phải nhảy lò cò
Luật chơi: Khi nào cô lắc sắc xô thì các con mới được nhảy vào vòng
- Cô tổ chức chơi mẫu 1-2 lần. Sau đó tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
* Nghe hát “ Năm ngón tay ngoan”.
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1. Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả
- Cô hát cho trẻ nghe lần hai, hỏi lại trẻ tên bài hát và tên tác giả, và giảng nội dung bài hát( Bài hát nói về bàn tay xinh của chúng mình đấy, mỗi bàn tay lại có các ngón tay xinh, ngón thì cao, ngón thì thấp, ngón thì hơi to, ngón thì nhỏ xinh, nhưng ngón nào cũng giúp cho chúng mình làm được bao nhiêu việc giúp cô giáo và giúp mọi người...)
- Lần 3 cô mở đĩa cho trẻ nghe hát và cô vđ minh họa.
3. Kết thúc
- Cô nhận xét và khen động viên trẻ.


Nhận xét trẻ cuối ngày……………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 6360397137761138083

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item