Toán: ''Ôn số lượng trong phạm vi 5; nhận biết chữ số 5
Toán: ''Ôn số lượng trong phạm vi 5 nhận biết chữ số 5 I. Mục đích *- Trẻ nhận biết số lượng và mối quan hệ về số lượng t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/toan-on-so-luong-trong-pham-vi-5-nhan-biet-chu-so-5.html
Toán: ''Ôn số lượng trong phạm vi 5
nhận biết chữ số 5
*-
Trẻ nhận biết số lượng và mối quan hệ về
số lượng trong phạm vi 5. Nhận biết chữ số 5.
- Trẻ trò chuyện tự nhiên,
biết đặt các câu hỏi, nắm được công việc của cô hiệu trưởng.
- Trẻ đọc thuộc diễn cảm các bài thơ trong
chủ đề.
*- Phát triển khả năng tư
duy cho trẻ, rèn kỹ năng đếm, kỹ năng so sánh.
- Rèn kỹ năng giao tiếp, phát triển ngôn ngữ
mạch lạc cho trẻ.
- Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định,
rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm cho trẻ.
*- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ
dùng đồ chơi, có ý thức tốt trong giờ học.
- Giáo dục trẻ biết kính trọng, yêu quý cô
hiệu trưởng cũng như các cô, các bác trong trường.
- Giáo dục trẻ yêu mến, đoàn
kết với các bạn trong lớp. Biết giúp đỡ mọi người xung quanh…
II. Chuẩn
bị
- Thẻ số 1, 2, 3, 4, 5, một số nhóm đồ chơi trong lớp có số lượng 5; lô
tô chấm tròn có số lượng từ 1 đến 5. Đồ dùng của cô tương tự của trẻ nhưng kích
thước lớn hơn.
-
Đồ chơi ở các góc
III. Tiến hành
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của trẻ
|
Ghi chú
|
1. Toán: ''Ôn số lượng trong phạm vi 5;
nhận biết chữ số 5''
*Hoạt động 1: Gây hứng thú.
-
Cô cùng trẻ hát bài: “Tập đếm”
*Hoạt động 2:
Ôn số lượng 5.
- Cô đưa cho mỗi trẻ 1 lô tô
có từ 1 - 5 chấm tròn và cho trẻ chơi trò chơi ''Tìm về đúng nhà''.
- Cô vỗ xắc xô, dậm chân cho
trẻ đếm nhẩm và nêu nhận xét sau mỗi lần thực hiện.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi:
Ai tinh hơn: tìm nhanh các bộ phận trên cơ thể có số lượng là:1, 2, 3,
4, 5 theo yêu cầu của cô,
*Hoạt động 3: Nhận biết chữ
số 5.
- Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp những nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng
là 5.
- Cô hỏi trẻ số tương ứng với
số lượng đồ dùng, đồ chơi trong các nhóm vừa tìm là số mấy?
-
Cô giới thiệu số 5 cho trẻ quan sát và đọc.
- Cô yêu cầu trẻ tìm số 5
trong rổ giơ lên và đọc.
- Cho trẻ nhận xét về số 5.
- Cô củng cố: số 5 gồm 1 nét
sổ thẳng, một nét gạch ngang phía trên và 1 nét cong tròn hở trái ở phía dưới
- Cô
gọi 1 số trẻ nhắc lại .
-
Cô cho trẻ tìm và gắn số tương ứng với các nhóm đồ dùng, đồ chơi ở xung quanh
lớp.
*Hoạt động 4: Luyện tập.
-
Cô cho trẻ chơi trò chơi:
+''Ai nhanh nhất''.
+''Tìm số nhà ''.
- Kết thúc: Cô nhận xét tuyên
dương, cho trẻ cất dọn đồ dùng cùng cô.
2. Hoạt động ngoài trời
a) Hoạt động 1: Trò chơi: Mèo
đuổi chuột
b) Hoạt động 2: Trò chuyện với cô hiệu
trưởng.
- Cô dẫn trẻ tới phòng cô hiệu trưởng.
- Cô hỏi trẻ:
+ Các con có biết phòng này của ai không?
+ Ai là hiệu trưởng của trường mình?
+ Hôm nay cô và các con cùng trò chuyện với cô hiệu
trưởng xem công việc của cô ấy là gì
nhé!
- Cô gợi ý để trẻ đặt câu hỏi và lắng nghe cô hiệu
trưởng trả lời:
+ Là hiệu trưởng thì cô thường làm những công việc
gì?
+ Làm những công việc đó để làm gì?...
- Sau khi trò chuyện xong cô nhắc trẻ chào cô hiệu
trưởng.
- Giáo dục trẻ: Biết yêu quý, kính trọng
cô hiệu trưởng cũng như các cô các bác trong trường.
3. Hoạt động chiều
a) Hoạt động 1: Trò chơi: “Tìm
người láng giềng”
- Cho trẻ nhắc lại luật chơi,
cách chơi.
- Cho trẻ chơi trò chơi: Cô
quan sát, động viên trẻ kịp thời.
- Nhận xét trẻ chơi.
b) Hoạt động 2: Ôn các bài thơ trong chủ đề
- Cô tổ chức cho trẻ ôn lại
các bài thơ trong chủ đề dưới hình thức hái hoa chọn bài. Trẻ hái phải bông
hoa có ghi tên bài thơ nào thì đọc diễn cảm bài thơ đó.
c) Hoạt động 3: Chơi
tự chọn
*) Nêu gương cuối ngày
|
- Trẻ hát cùng cô.
-
Trẻ chơi trò chơi.
-
Trẻ lắng nghe và nhận xét.
-
Trẻ chơi trò chơi.
-
Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.
-
Trẻ trả lời: Số 5
-
Trẻ quan sát và đọc.
- Tìm
và giơ số 5.
- Trẻ
nhận xét.
- Trẻ
lắng nghe.
- Trẻ
nhắc lại.
- Trẻ
thực hiện theo yêu cầu của cô.
- Trẻ
chơi trò chơi.
- Trẻ
lắng nghe, cất dọn đồ dùng cùng cô.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ đi cùng cô.
- Trẻ trả lời.
- Vâng ạ
- Trẻ đặt câu hỏi và lắng nghe cô hiệu trưởng trả lời.
- Trẻ chào cô hiệu trưởng.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ nhắc lại
luật chơi, cách chơi.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lên hái hoa chọn bài và đọc diễn cảm bài thơ
trong bông hoa hái được.
|
Đánh giá cuối ngày
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment