Thơ: Dán hoa tặng mẹ
Thơ: Dán hoa tặng mẹ 1,, Kết quả mong đợi - Trẻ đọc thuộc bài thơ ,hiểu được nội dung bài thơ - Luyện kỹ năng đọc thơ diễn cảm ,t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/tho-dan-hoa-tang-me.html
Thơ:
Dán hoa tặng mẹ
1,, Kết quả mong đợi
- Trẻ đọc thuộc bài thơ ,hiểu được nội dung bài thơ
- Luyện kỹ năng đọc thơ diễn cảm ,trả lời câu hỏi rõ
ràng
- Trẻ biết được ngày lễ 8-3 là ngày lễ của các mẹ
,chị và các bạn gái ,và biết được ý nghĩa của ngày lễ
2, Chuẩn bị
- Tranh thơ minh họa
- Tranh thơ chữ to
3,Phương pháp tổ chức
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Cô cho trẻ hát bài “Quà 8-3”
- Cô và các con vừa hát bài hát gì
?
- Bài hát nói về cái gì ?
- Trò chuyện cùng trẻ về ngày 8-3
* Giáo dục trẻ hiểu được ý ngĩa
của ngày 8-3
Vào ngày 8-3 có nhiều tác giả đã
sáng tác ra những bài thơ và bài hát hát về ngày này để gửi tặng tất cả các
mẹ,các chị ,các bạn gái .Và hôm nay cô cũng có một bài thơ rất hay nói về
ngày này đấy các con ah .đó là bài thơ “Dán hoa tặng mẹ” của tác giả …
- Cô đọc diễn cảm bài thơ 2 lần
+ Cô vừa đọc bài thơ gì ?
- Cô đọc lần 2 kết hợp tranh thơ
minh họa
* Trích dẫn đàm thoại
+ cô vừa đọc cho các con nghe bài
thơ gì ?
+ Bài thơ của tác giả nào ?
+ Bài thơ nói về điều gì?
+ Ngày 8-3 chúng em đã làm gì để
tặng mẹ
+ Mẹ đã nói gì ?
+ Mẹ đã cảm ơn ai?
+ Vì sao mẹ lại cảm ơn cô giáo ?
* Dạy trẻ đọc thơ
- Cho cả lớp đọc thơ theo cô 4-5
lần
( Cô chú ý sửa sai cho trẻ)
+ Các con vừa đọc bài thơ gì ?
+ Bài thơ của tác giả nào ?
+ Nội dung bài thơ nói về ai?
- Cô cho trẻ đọc thơ theo tổ
- Nhóm đọc thơ
- Cá nhân trẻ đọc
+ Cô đọc mẫu lần 3: Kết hợp tranh
thơ minh họa
( Gọi trẻ khá lên đọc )
* Kết thúc : Cho trẻ đọc lại 1 lần
nữa
|
- Quà 8-3
- Ngày 8-3
- Trẻ lắng nghe
- Dán hoaa tặng mẹ
- Dán hoa tặng mẹ
- Dán hoa
- Mẹ cảm ơn cô giáo
- Dạy con tặng mẹ hoa
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ lên đọc
|
DẠO
CHƠI NGOÀI TRỜI
QS
Các hoạt động mừng ngày 8-3
TC:Gà
trong vườn rau
Chơi
tự do
1.
Kết quả mong đợi
- Trẻ hiểu được ý nghĩa
ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày dành cho những người phụ nữ , biết các
hoạt động của ngày 8-3 như trò chơi ,tọa
đàm ,múa hát
- Rèn khả năng ghi nhớ, trả lời trọn vẹn các câu cô
hỏi
- Biết làm
thiệp tặng mẹ, cô, bà,...; giáo dục trẻ lòng yêu kính mẹ bà, mẹ,..
2.
Chuẩn bị : Tranh vẽ về cô giáo
3,Phương pháp tổ chức.
Cô cho trẻ đi ra sân đứng thành vòng tròn ,cô cùng trẻ hát bài “Cô và mẹ”
+ Các con vừa hát bài
hát gì ?
+ Nội dung bài hát hát
về ai?
* GD trẻ biết yêu
thương kính trọng cô giáo
+ Các con nhìn xem cô
có bức tranh vẽ gì ?
+ Cô giáo đang làm gì ?
+ Cô mặc trang phục gì?
+ Áo dài có màu gì ?
+ Các con có thích được
làm cô giáo không ?
* TCVĐ: Gà trong vườn
rau
- Cô nêu luật chơi
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
* Chơi tự do cô bao
quát trẻ
CHƠI –TẬP BUỔI SÁNG
Góc chính:-
Tô màu hoa
Góc
kết hợp.- nấu ăn xây dựng vườn hoa,bán hàng
CHƠI –TẬP BUỔI CHIỀU
-
Chơi trò chơi: Gieo hạt
-
Hoạt động tự chọn
1,Kết quả mong đợi
Trẻ biết cchơi trò chơi gieo hạt, biết đọc thuộc lời ca
Trẻ biết cchơi trò chơi gieo hạt, biết đọc thuộc lời ca
Rèn kỹ năng vận động
theo lời ca.
Giáo dục cho trẻ tính kiên nhẫn trong các hoạt động
2,Chuẩn bị:Sân bãi
2,Chuẩn bị:Sân bãi
3,Phương pháp tổ chức
*Cô kiểm tra sức khẻo
*Cô giới thiệu trò chơi
*Cô nêu luật chơi:
Hướng trẻ vận động những thao tác theo đúng nhịp của bài thơ sau:
“Gieo hạt Mùi hương
Nảy mầm Thơm ngát
Một cây Một quả
Hai cây Hai quả
Một nụ Gió thổi
Hai nụ Cây rụng
Một hoa Lá rụng
Hai hoa Nhiều lá….”
*Cô hướng dẫn trẻ chơi
Cô hướng dẫn cho trẻ nắm tay nhau thành 1 vòng tròn, vừa thực hiện các động tác vừa đọc từng câu của bài thơ.
Gieo hạt: cho trẻ từ từ ngồi xuống, 2 tay vẫy sát mặt đất làm động tac gieo hạt.
Nảy mầm :Cho trẻ từ từ đứng thẳng lên
Một cây: Yêu cầu trẻ giơ cao tay trái lên
Hai cây : Yêu cầu giơ cao tay phải lên
Một nụ : Cho trẻ hạ tay trái và úp bàn tay trái xuống
Hai nụ :Hạ tiếp tay phải và úp bàn tay phải xuống
Một hoa :Cho trẻ ngửa bàn tay trái ra và xòe rộng các ngón tay
Hai hoa : Cho trẻ ngửa bàn tay phải ra và xòe rộng các ngón tay
Mùi hương thơm ngát :Cho trẻ đưa 2 tay úp nhẹ vào mũi và hít thật sau làm đọng tác ngửi hoa
Một quả :Hướng dẫn trẻ để tay ngang ngực, ngửa bàn tay trái ra
Hai quả : Hướng dẫn trẻ để tay ngang ngực, ngửa bàn tay phải ra
Hướng trẻ vận động những thao tác theo đúng nhịp của bài thơ sau:
“Gieo hạt Mùi hương
Nảy mầm Thơm ngát
Một cây Một quả
Hai cây Hai quả
Một nụ Gió thổi
Hai nụ Cây rụng
Một hoa Lá rụng
Hai hoa Nhiều lá….”
*Cô hướng dẫn trẻ chơi
Cô hướng dẫn cho trẻ nắm tay nhau thành 1 vòng tròn, vừa thực hiện các động tác vừa đọc từng câu của bài thơ.
Gieo hạt: cho trẻ từ từ ngồi xuống, 2 tay vẫy sát mặt đất làm động tac gieo hạt.
Nảy mầm :Cho trẻ từ từ đứng thẳng lên
Một cây: Yêu cầu trẻ giơ cao tay trái lên
Hai cây : Yêu cầu giơ cao tay phải lên
Một nụ : Cho trẻ hạ tay trái và úp bàn tay trái xuống
Hai nụ :Hạ tiếp tay phải và úp bàn tay phải xuống
Một hoa :Cho trẻ ngửa bàn tay trái ra và xòe rộng các ngón tay
Hai hoa : Cho trẻ ngửa bàn tay phải ra và xòe rộng các ngón tay
Mùi hương thơm ngát :Cho trẻ đưa 2 tay úp nhẹ vào mũi và hít thật sau làm đọng tác ngửi hoa
Một quả :Hướng dẫn trẻ để tay ngang ngực, ngửa bàn tay trái ra
Hai quả : Hướng dẫn trẻ để tay ngang ngực, ngửa bàn tay phải ra
Gió thổi :Trẻ giang thẳng 2 tay lên cao
thành hình chữ V,nghiêng người sang trái
Cây rung :Nghiêng người sang phải
Lá rụng : Cho trẻ ngồi thụp xuống
Nhiều lá : Cho trẻ lắc cổ tay rồi cùng la to : A!..A..A..
(Theo sách 100 trò chơi Mẫu giáo- NXB Trẻ)
Cây rung :Nghiêng người sang phải
Lá rụng : Cho trẻ ngồi thụp xuống
Nhiều lá : Cho trẻ lắc cổ tay rồi cùng la to : A!..A..A..
(Theo sách 100 trò chơi Mẫu giáo- NXB Trẻ)
Hoạt động tự chọn.cô
bao quát trẻ.
ĐÁNH GIÁ CUỐI
NGÀY
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment