BTPTC Cây cao cỏ thấp VĐCB Nhảy xa bằng 2 chân
THỂ DỤC BTPTC : Cây cao cỏ thấp VĐCB : Nhảy xa bằng 2 chân TC : Gà trong vườn rau 1. Kết quả mong đợi * Kiến thức: - ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/btptc-cay-cao-co-thap-vdcb-nhay-xa-bang-2-chan.html
THỂ DỤC
BTPTC : Cây cao cỏ thấp
VĐCB : Nhảy xa bằng 2 chân
TC : Gà trong vườn rau
1. Kết quả mong đợi
* Kiến thức: -
Trẻ nhớ tên vận động "nhảy xa bằng 2 chân", "cây cao cỏ thấp",
trò chơi "mèo và chim sẻ"
- Trẻ biết làm theo hiệu
lệnh của cô
* Kĩ năng: - Trẻ biết nhảy xa bằng 2 chân
- Rèn phản xạ nhanh cho trẻ
qua trò chơi
- Phát triển ngôn ngữ, phản xạ
theo hiệu lệnh
* Thái độ: Trẻ tích cực tham gia vào vận động
2. Chuẩn bị :
- Sàn tập sạch sẽ
- Mũ chim đủ cho mỗi trẻ,
1 mũ mèo
3. Phương pháp tổ chức.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
a. Khởi
động :
Cho trẻ đứng đội hình thành 3 nhóm
b.
Trọng động :
* BTPTC : Cây cao cỏ thấp
- Động tác 1 : Cây cao -
- Động tác 2 : Cỏ thấp -
- Động tác 3 : Như động tác 1
- Động tác 4 : Như động tác 2
- Tập BT xong cô và trẻ cùng vận
đông bài "Đường và chân’ để về đội hình 2 hàng dọc.
* VĐCB : Nhảy xa bằng 2 chân.
+ Các con vừa hát bài nói về gì?
+ Chân đi những đâu?
- Cho trẻ biết về hoạt động để
phát triển cơ chân.
- Cô làm mẫu 2 lần :
Lần 2 kết hợp giảng giải
Cho 2 trẻ khá lần lượt lên làm mẫu
lại
- Cho trẻ lần lượt thực hiện 3 lượt)
Bao quát, sửa sai khi trẻ thực
hiện
Cho trẻ yếu tập thêm lượt
* Trò chơi : Mèo và chim sẻ
- Cô nêu luật chơi, cách chơi
- Cho trẻ chơi 3 lượt
- Củng cố:
+ Các con đã thực hiện xong vđ gì?
+ Được chơi trò chơi gì?
+ Vđ đó giúp chúng ta phát triển
cơ gì?
+ Muốn cơ thể khoẻ mạnh các con
làm gì?
- GD trẻ biết chăm tập luyện...
c. Hồi
tĩnh : Cho trẻ đi nhẹ 1 vòng
|
Trẻ đi vòng tròn, kết hợp các kiểu
đi của chân
Trẻ làm các động tác cùng với cô
Về chân
Đi chơi, đi học
Trẻ lắng nghe
Xem cô làm mẫu
Lần lượt từng trẻ khá lên làm mẫu
lại
Trẻ tiến hành tập bài tập vận đông
cơ bản
Trẻ yếu tập thêm lượt
Lớp tham gia trò chơi
Nhảy xa bằng 2 chân
Mèo và chim sẻ
Cơ chân
Tập thể dục
Trẻ đi nhẹ 1 vòng quanh sân
|
DẠO
CHƠI NGOÀI TRỜI
HĐCĐ:
Làm quen bài thơ “Dán hoa tặng mẹ”
TCVĐ:
Ai nhanh nhất
Chơi
tự do
1,Kết quả mong đợi
- Trẻ làm quen với việc đọc thơ ,hiểu được nội dung bài thơ
- Luyện kỹ năng đọc thơ thuộc đọc rõ lời bài
thơ ,trả lời câu hỏi rõ ràng
- Trẻ biết được ngày lễ 8-3 là ngày lễ của các mẹ
,chị và các bạn gái ,và biết được ý nghĩa của ngày lễ
2, Chuẩn bị
- Tranh thơ minh họa
- Tranh thơ chữ to
3,Phương pháp.
-Kiểm tra sức khỏe
- Cô cho trẻ đi ra sân
đứng thành vòng tròn.
Các con ạ ,chuẩn bị đến
ngày 8-3 rồi đấy .Ngày 8-3 là ngày của bà ,mẹ,mọi người đã chuẩn bị rất nhiều
món quà đẹp để tặng cho các mẹ đấy các con ạ ,và có 1 nhà thơ đã viết 1 bài thơ
rất hay nói về 1 em bé dán hoa tặng mẹ nhân ngày đó .đó chính là bài thơ “Dán
hoa tặng mẹ”
- Cô đọc cho trẻ nghe
bài thơ 3-4 lần
+ Cô vừa đọc cho các
con nghe bài thơ gì ?
+ Bài thơ của tác giả
nào ?
- Cho trẻ đọc cùng cô
3-4 lần
+ Cho trẻ đọc theo tổ,nhóm
+ Các nhân trẻ đọc
- Các con vừa đọc bài
thơ gì ?
- Bài thơ của tác giả
nào ?
- Bài thơ nói về điều
gì ?
* Kết thúc : Cho trẻ đọc
lại 1 lần nữa
* TCVĐ: Ai nhanh nhất
- Cô nêu luật chơi
,cách chơi .Cho trẻ chơi 2-3 lần
* Chơi tự do .cô bao
quát trẻ
CHƠI –TẬP BUỔI SÁNG
Góc chính:- Nấu ăn
Góc
kết hợp.- xâu vòng tặng mẹ, bác sỹ ,múa hát về ngày 8/3
CHƠI –TẬP BUỔI CHIỀU
-
Ôn BH: Quà mồng 8/3
-
Hoạt động tự chọn
1,Kết quả mong đợi
Trẻ biết hát
và vận động theo nhạc bài hát và nhớ tên bài hát “Quà mồng 8/3” của nhạc sỹ .......
Luyện kỹ năng vận động như nhỳn ,lắc lư, và hát đúng
giai điệu
Phát triển lời nói rõ ràng,
hát được đủ câu
Trẻ hát vận động
hăng hái bài hát “Quà mồng 8/3”
2,Chuẩn bị.
Đài ,đĩa nhạc
3, Phương pháp tổ chức.
* Cô xướng âm la bài hát “Quà mồng 8/3” (trẻ lắng
nghe)
+ Cô vừa xướng âm bài hát gì ? (“Quà mồng 8/3”)
- Cho cả lớp hát cùng cô. (trẻ hát cùng cô)
+ Các con vừa hát cùng cô bài gì ? (“Quà mồng 8/3”)
+ Do ai sáng tác ?
-Cho tổ hát, nhóm hát, cá nhân hát
-Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
* Hoạt động tự chọn.Cô bao quát trẻ
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment