KPKH: Tìm hiểu về một số nghề dịch vụ
KPKH: Tìm hiểu về một số nghề dịch vụ I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: -Trẻ biết một số nghề dịch vụ quen thuộc như: Bán hàng, cắt...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/kpkh-tim-hieu-ve-mot-so-nghe-dich-vu.html
KPKH: Tìm hiểu về một số nghề dịch vụ
I.
KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
-Trẻ biết một số nghề dịch vụ quen thuộc như: Bán hàng,
cắt tóc, hướng dẫn viên du lịch, nghề may...
-Biết tên gọi của người làm ngề, trang phục, một số đồ
dùng đặc trưng của từng nghề.
2. Kỹ năng:
-So sánh, phân biệt một số điểm
giống và khác nhau trong công việc, đồ dùng, dụng cụ hoặc trang phục...của
những người làm trong mỗi nghề.
3. Thái độ:
-Thể hiện tình cảm quí trọng
đối với mỗi người lao động trong nghề và công việc của họ.
II. CHUẨN BỊ
- Máy tính có hình ảnh chủ đề:
quần áo, đồ dùng, dụng cụ của người bán hàng mỹ phẩm, thợ cắt tóc, thợ may.
-Tranh ảnh dụng cụ của nghề
trên, bút màu đủ cho trẻ.
- Tranh lô tô về dụng cụ của các
nghề
* Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú.
- Cho trẻ đọc bài thơ “Bé làm
bao nhiêu nghề” , hỏi trẻ:
- Cô cháu mình vừa đọc bài thơ
gì? Do ai sáng tác?
- Trong bài thơ e bé đã chơi
làm nghề gì?
- Ngoài những nghề đó, các con
còn biết những nghề nào nữa?
- Bài học hôm nay, cô sẽ giới
thiệu cho các con biết về nghề dịch vụ nhé!
* Hoạt động 2: Nhận biết, phân biệt các nghề dịch vụ.
+ Cô trình chiếu hình ảnh cô thợ cắt tóc
-Cho trẻ quan sát tranh và nêu
nhận xét.Cô gợi ý:
- Tranh gì đây?
- Chúng mình cùng đếm xem trong
tranh có bao nhiêu người nào?
- Cô đang làm gì?
- Cô dùng gì để cắt tóc cho mọi
người ?
- Công việc của nghề cắt tóc là
làm gì?
- Đồ dùng của nghề cắt tóc cần
có những gì? (Kéo, lược, máy uốn, ép, hấp, sấy tóc...)
- Nghề này giúp mọi người như
thế nào?
* Giáo dục trẻ không nên đến
gần tiệm cắt tóc, vì khi cắt tóc, tóc có thể sẽ bay vào mắt, miệng...ảnh hưởng
đến sức khỏe con người.
+ Cô trình chiếu hình ảnh quầy bán hàng
- Hình ảnh gì đây?
- Các cô đang làm gì?
- Các cô các bác bán những loại
hàng gì ?
- Công việc của nghề nhân viên
bán hàng là làm gì?
- Nghề này giúp mọi người như
thế nào?
* Giáo dục trẻ biết yêu quý các
cô nhân viên bán hàng vì hoạt động bán hàng giúp con người đáp ứng nhu cầu cần
thiết của cuộc sống...
+ Cô trình chiếu hình ảnh của nghề thợ may
- Trong hình ảnh các con thấy
cô thợ may đang làm gì?
- Để may được quần áo, cô thợ
may cần có những dụng cụ gì? (Kim, chỉn, phấn, thước đo, máy may.....)
* Các cô thợ may đã rất vất vả
làm ra những sản phẩm đẹp cho chúng ta mặc, Chúng ta phải luôn biết ơn và yêu
quý các cô thợ may nhé!
=> Các con ạ! Cô vừa cho các con được làm quen
với một số nghề dịch vụ, Các con có yêu quý các nghề đó không? vì sao?
- Ngoài các nghề này ra con còn
biết nghề nào nữa?
=) Các con ạ có rất nhiều nghề,
mỗi nghề đều làm những công việc khác nhau, nhưng tất cả đều phục vụ cho đời
sống con người vì vậy các con phải biết quí trọng những người lao động làm các
nghề khác nhau trong xã hội chúng mình có đồng ý với cô không nào.
- Ước muốn của con sau này làm nghề
gì?
* Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập
+ TC 1: “Ai nhanh hơn”
- Cô phát lô tô cho trẻ đồng
thời đọc bài đồng giao “Đi cầu đi quán”
-Cho trẻ chọn đồ dùng theo
nghề.
- Cho trẻ chơi 3 -4 lần
+ TC 2: Nghề tôi yêu
- Cho trẻ chọn tranh mình thích
và tô màu.
-Cô bao quát.
-Lớp hát"Cháu yêu cô thợ
dệt"
- Cô nhận xét và khen ngợi trẻ.
*Hoạt động 4: Nhận xét,kết thúc,tuyên dương trẻ
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Hát dân ca cho trẻ nghe
TCVĐ: “Kéo cưa lừa xẻ”
a.
HĐCCĐ:
- Cô cùng trẻ ngồi thành vòng tròn
- Cô gợi lên 1 số làn điệu dân ca
các vùng miền
- Cô hát cho trẻ nghe bài “Hoa trong vườn” (dc Thanh Hóa)
- Hỏi trẻ: Tên bài hát là gì? Dân
ca vùng (miền) nào?
* Giáo dục trẻ: Biết yêu quý và
thích thú các làn điệu dân ca.
b.
TCVĐ: “Kéo
cưa lừa xẻ”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
c.
Chơi tự do: “
Cầu thang leo, bập bênh”
- Cô quan sát, bảo đảm an toàn cho
trẻ
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Làm
quen với bài hát “Cháu yêu cô thợ dệt”
- Cô giới thiệu
tên bài hát, tác giả
-
Hát cho trẻ nghe
-
Cô hát và cho trẻ hát theo cô ( Nhiều lần), Hỏi trẻ:
-
Bài hát có tên là gì? Do ai sáng tác?
* Chơi kết hợp ở
các góc
-
Cô quan sát trẻ chơi ở các góc
-
Luyện kỷ năng biểu diễn một số bài hát
-
Chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn gàng, sạch sẽ.
Đánh
giá cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................