Tạo hình: Vẽ con vật sống trong rừng
Tạ o hì nh: Vẽ con vật sống trong rừng KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC Thứ ngày tháng năm Hoạ t độ ng Mụ c đí ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/tao-hinh-ve-con-vat-song-trong-rung.html
Tạo hình: Vẽ con vật sống trong rừng
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ ngày
tháng năm
Hoạt động
|
Mục đích-yêu
cầu
|
Chuẩn bị
|
Tiến hành
|
Lưu
ý
|
Tạo hình:
Vẽ con vật
sống trong rừng
|
1.Kiến
thức:
-Trẻ biết một số con vật sống trong rừng.
- Trẻ biết các bộ phận của con vật, biết sử
dụng những nét vẽ cơ bản để vẽ con vật mà trẻ thích.
2. Kĩ
năng:
-Rèn khả năng vẽ của trẻ -Rèn kỹ năng khéo léo của đôi bàn tay.
-Rèn khả
năng tô màu cho trẻ
3. Thái
độ:
-Trẻ hứng thú hoàn thành sản phẩm
|
* Đồ dùng của cô:
+Tranh mẫu của cô 3 tranh:
Tranh con hươu, tranh con voi, tranh con
sư tử.
*Đồ
dùng của trẻ:
Bút màu,
vở bé tập vẽ
|
1)Ổn định tổ
chức:
-Cô và trẻ
hát: “Ta đi vào rừng xanh”
-Trong
rừng xanh xuất hiện những con vật gì?
2)Nội dung chính:
Hoạt động 1:đàm thoại gợi ý
-Cô cho
trẻ quan sát tranh gợi ý.
-Cô đọc
câu đố về con sư tử.
+Con sư
tử có những bộ phận nào?
+Con thấy
con sư tử có gì
đặc biệt?
+Muốn vẽ
con sư tử phải vẽ bộ phận nào trước?
-Cô cho
trẻ quan sát con hươu cao cổ.
+Con nhìn
xem con hươu có gì
đặc biệt?
+Con hươu
cũng có phần đầu, phần than, đuôi như con sư tử nhưng đầu con hươu thì có một cái cổ rất dài này.
+Muốn vẽ
được con hươu chúng mình phải vẽ như thế nào?
-Cô đọc
câu đố về con voi.
+Con voi
khác con hươu như thế nào?
+Vẽ con
voi phải vẽ như thế nào?
-Cô hỏi
trẻ về ý tưởng thực hiện của trẻ:
+Con thích
vẽ con gì?
+Con vật
đó có những bộ phận gì?
+Muốn vẽ
con vật đó con phải vẽ như thế nào?
-cô hướng
dẫn trẻ vẽ
Hoạt động 2:trẻ thực hiện
-Cô cho
trẻ về bàn thực hiện .Cô bao quát và gợi ý trẻ còn lúng túng.
- Nhận xét:Cô
chọn một số bài vẽ đẹp treo tranh cho cả lớp quan sát.
+Cô hỏi
một số tre con thấy bức tranh nào đẹp, vì sao? Con thích bức tranh nào nhất.
+Cô nhận
xét lần cuối.
3) Kết thúc:
Nhận xét tuyên dương
|
Post a Comment