Tạo hình: Gấp con bướm
Tạo hình: Gấp con bướm KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC Thứ ngày tháng năm Hoạt động Mục đích-yêu cầu C...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/tao-hinh-gap-con-buom.html
Tạo hình: Gấp con bướm
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ ngày
tháng năm
Hoạt
động
|
Mục
đích-yêu cầu
|
Chuẩn
bị
|
Tiến hành
|
Lưu
ý
|
|
Tạo
hình:
Gấp
con bướm
|
1.Kiến thức:
-Trẻ biết gấp giấy thành những đường
gấp
khúc.
-Trẻ
biết
so đoạn
giấy
bằng
nhau, biết
miết
giấy
tạo
thành nếp.
2. Kĩ năng:
-Rèn khả năng sang tạo
-Rèn kỹ năng
khéo léo của
đôi bàn tay.
3. Thái độ:
-Trẻ
hứng thú
hoàn
thành
sản
phẩm
|
* Đồ dùng của cô:
Mẫu
của
cô: 1 con bướm:
-Con
bướm màu vàng trẻ
chơi
trò chơi
-Con
bướm màu xanh trẻ
quan sát mẫu
-Giấy
màu gấp
mẫu
cho trẻ
quan sát- 2 tờ
*Đồ
dùng của trẻ:
Bút
màu, giấy màu hồ
dán, khăn
ướt,
hồ
dán, dây chỉ,
râu bướm
cô tạo
sẵn
|
1)Ổn định tổ chức:
-Cho
lớp chơi
trò chơi:
bắt
bướm.
2)Nội dung chính:
Hoạt động1. trò
chuyện
và đàm thoại
về
con bướm
mẫu.
+Con
nhìn xem cô làm con bướm này như
thế
nào?
+Muốn
gấp
được
con bướm
chúng mình phải
gấp
như
thế
nào?
+Làm
thế nào để
có những
đường
lượn
song?
+Sau
khi gấp cánh bướm
xong cô làm làm thế
nào để
2 cánh bướm
dính lại
với
nhau?
+Xong
phần cánh chúng mình làm gì cho con bướm them đẹp?
Hoat
động 2:Cô thực
hiện
gấp
mẫu
cho trẻ
quan sát
+Cô
thực hiện
mẫu
lần
1
+Cô
thực hiện
mẫu
lần
2: Cô chọn
1 tờ
giấy
to làm cánh dưới
con bướm,
1 tờ
giấy
nhở hơn
để
làm cánh trên của
bướm.Cả hai tờ giấy gấp giống nhau. Cô gấp chéo tờ giấy tạo thành hình tam giác, sau đó cô gấp
đôi dần
dần
tờ
giấy
đến
khi tờ
giấy
tạo
thành đường
thẳng
có chiều
rộng
bằng
1 đốt
ngón tay của
chúng mình. Cô mở
tờ
giấy
ra, các con nhìn thấy
những
nếp
gấp
mờ
mờ
ko, chúng mình gấp
theo nếp
gấp
mờ
đấy,
gấp
lần
lượt
mặt
trái rồi
đến
mặt
phải
cứ
như
thế
cho đến
hết
tờ
giấy.
Khi gấp
xong 2 cánh trên, cánh dưới
con bướm
chúng mình gấp
đôi cánh bướm
lại
lấy
dây chỉ
để
buộc
ở
giữa.
Tiếp
đến
chúng mình lấy
hai râu đính vào cho con bướm
thêm đẹp
nhé
Hoạt
động 3:Cô
cho trẻ về
bàn thực
hiện
.Cô bao quát và gợi
ý trẻ
còn lúng túng.
- Nhận xét:Cô
chọn
một
số
bài vẽ
đẹp
treo tranh cho cả
lớp
quan sát.
+Cô hỏi
một
số
tre con thấy
bức
tranh nào đẹp,
vì sao? Con thích bức
tranh nào nhất.
+Cô
nhận xét lần
cuối.
3) Kết thúc: Nhận
xét tuyên dương
|
||
Post a Comment